5 tháng, MWG báo lãi 2.172 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ
Hà Anh
25/06/2021, 14:20
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm và so với tháng trước, MWG tăng trưởng 18% về doanh thu và 37% về lợi nhuận sau thuế nhờ những ứng biến linh hoạt của TGDĐ/ĐMX và sự bứt phá mạnh mẽ của BHX...
Cũng tính đến cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2021.
Theo đó, riêng tháng 5/2021, doanh thu thuần của MWG đạt hơn 11.380 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 481 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.830 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.172 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm và so với tháng trước, MWG tăng trưởng 18% về doanh thu và 37% về lợi nhuận sau thuế nhờ những ứng biến linh hoạt của TGDĐ/ĐMX và sự bứt phá mạnh mẽ của BHX và tháng 5cũng là tháng ghi nhận doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2021.
MWG cho biết, đây là nỗ lực vượt bậc của công ty trong bối cảnh Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid nghiêm trọng nhất từ trước đến nay do cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ĐMX nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.
Cụ thể: về doanh thu online, doanh thu TGDĐ và ĐMX tháng 5 đạt hơn 8.800 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 18% so với tháng 4. Trong đó, doanh thu online tăng 84% so với tháng trước, chiếm hơn 10% tổng doanh thu của hai chuỗi này riêng tháng 5.
Lũy kế 5 tháng, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho MWG. Doanh thu online riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.
Theo Ban lãnh đạo MWG, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2021, đối với chuỗi TGDĐ/ĐMX: Ngoài điện thoại đang ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp tích cực của sản phẩm Iphone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm trước.
Cùng với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho công ty khoảng 810 tỷ đồng từ hơn 650 ngàn sản phẩm bán ra, tăng 58% về doanh thu và 102% về sản lượng so với 5 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ do các sự kiện thể thao lớn sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6.
Cuối tháng 5, ĐMX Supermini (ĐMS) có 537 cửa hàng (trong đó, 64 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 5). ĐMS đóng góp hơn 2.370 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 5 tháng chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX. Đồng thời, công ty thử nghiệm kinh doanh thêm các loại xe đạp tại 7 cửa hàng ĐMX được công ty triển khai trong tháng 5 mang lại kết quả ban đầu khá khả quan với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.
Ngoài ra, tháng 5/2021, mô hình đại lý – cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ chính thức đi vào hoạt động. Với quy trình tham gia đơn giản, nhanh chóng, MWG đã thu hút sự quan tâm và cộng tác của khoảng 1.600 đại lý trên toàn quốc. Hầu hết doanh thu mang lại từ các đại lý này đến từ nhóm khách hàng chưa từng mua sắm tại TGDĐ/ĐMX.
Còn chuỗi BHX, doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. Luỹ kế, doanh thu đạt hơn 10.600 tỷ đồng cho 5 tháng đầu năm 2021, tăng 36% so với cùng kỳ.
Theo MWG là nhờ doanh thu tăng đột biến trong tháng 5 và các giải pháp nâng cao năng suất lao động được triển khai trên diện rộng, BHX đang tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.
Tại thời điểm 31/05/2021, BHX có tổng cộng 1.851 điểm bán, tăng 48 cửa hàng trong tháng 5 tại 25 tỉnh thành với 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 65% cùng kỳ năm trước. Trong đó có 44% số cửa hàng có diện tích từ 300m2 trở lên, so với tỷ lệ 17% vào cuối tháng 5/2020 và đến cuối tháng 5/2021, chuỗi có 395 cửa hàng diện tích từ 500m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở tất cả 25 tỉnh thành có sự hiện diện của BHX.
Trên kênh BHX online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.
Cũng tính đến cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành. Doanh thu chuỗi An Khang 5 tháng đầu năm 2021 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của MWG.
Tiki huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 13%/năm
13:13, 25/06/2021
4 tháng đầu năm, Công ty Thế giới Di động hoàn thành 36% kế hoạch lợi nhuận năm
18:51, 24/05/2021
Mua ròng đột biến MWG, khối ngoại vẫn xả ròng toàn thị trường
Cổ phiếu trụ cũng bất lực, VN-Index quay đầu giảm, khối ngoại xả ròng cực lớn 1600 tỷ
VIC, VHM, HPG và GAS cố gắng duy trì sắc xanh trong phiên sáng nay nhưng không đủ để cản đà rơi của VN-Index. Cuối tuần qua FED phát đi thông điệp mềm mỏng hứa hẹn giảm lãi suất giúp chứng khoán Mỹ tăng mạnh. “Liều thuốc” này chỉ giúp chứng khoán trong nước có ít phút hào hứng ban đầu…
Tín hiệu giảm lãi suất từ Jackson Hole hay trạng thái mong manh của kinh tế Mỹ?
Giọng điệu thận trọng của ông Powell phản ánh những động lực kinh tế phức tạp mà Fed đang phải đối mặt...
VN-Index đang gây ảo giác: Chỉ số tăng nhưng danh mục giảm, nhiều cổ phiếu rơi 10-15%
Độ rộng thị trường hẹp dần, trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” đang gây thiệt hại trên diện rộng đối với các danh mục đầu tư mở mới trong vòng 2 tuần gần đây.
Vàng trượt giá nhẹ, giới phân tích vẫn thận trọng dù “cửa” hạ lãi suất rộng hơn
Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi khởi động tuần giao dịch mới vào sáng nay (25/8) tại thị trường châu Á...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: