Bên trong cửa hàng Louis Vuitton dành cho nam giới lớn nhất Hoa Kỳ
Băng Hảo
23/08/2022, 12:57
Các khách hàng cần có lời mời cá nhân mới có thể bước chân vào cửa hàng Louis Vuitton nam giới độc lập thứ tám tại thị trường Hoa Kỳ và cũng là cửa hàng đầu tiên ở California, nằm trên đường North Rodeo Drive ở khu phố Beverly Hills của Los Angeles…
Ảnh minh họa.
Cửa hàng bán lẻ dành riêng cho nam giới này nằm tại một địa điểm quá đỗi quen thuộc với những tín đồ thời trang hàng hiệu. Mặt tiền của cửa hàng – nơi trước đây từng thuộc về thương hiệu The House of Bijan đã được nhà LV tân trang lại hoàn toàn.
Bên ngoài được trang trí lại bằng chất liệu da Epi đặc trưng của Louis Vuitton, kèm theo đó là những tấm ốp tường được thiết kế đầy tinh xảo kết hợp với cửa sổ trưng bày cỡ lớn mang lại cho mặt tiền cửa hàng một cảm giác bóng bẩy xa hoa nhưng vẫn gìn giữ nét cổ điển đặc trưng của thương hiệu.
Lối vào cửa hàng rộng đến kinh ngạc, cũng giống như chính cửa hàng, với hai tầng trải rộng trên gần 604 mét vuông và chiều cao trần nhà hơn 5 mét. Louis Vuitton đã bài trí cửa hàng tựa như một chiếc kính vạn hoa sặc sỡ muôn màu muôn vẻ. Được thắp sáng bởi ánh sáng tự nhiên, tầng đầu tiên của cửa hàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau.
Cửa sổ trưng bày cỡ lớn mang lại cho mặt tiền cửa hàng một cảm giác bóng bẩy xa hoa nhưng vẫn gìn giữ nét cổ điển đặc trưng của thương hiệu.
Nằm ngay vị trí trung tâm tầng 1 là tác phẩm điêu khắc “Giant Man" (Người khổng lồ)” do chính tay Abloh thiết kế, cùng các bức tranh treo tường của Alex Proba, bên cạnh tác phẩm tranh acrylic ba chiều trên thép không gỉ và gương của nghệ sĩ Marisa Ferreira.
Ngoài các bộ sưu tập quần áo may sẵn, tầng đầu tiên còn tập trung vào các dòng kính cổ điển của Louis Vuitton và các dụng cụ thể thao xa xỉ, chẳng hạn như hộp đựng vợt bóng bàn, quả tạ và dây trượt, tất cả đều được trang trí bằng chữ lồng Louis Vuitton. Kính râm, mũ lưỡi trai và đồ trang sức được bày trên cửa sổ, và trên những chiếc bàn mờ nhiều màu là tuyển tập các cuốn sách từ bộ sưu tập Fashion Eye và Sách hướng dẫn Thành phố Louis Vuitton.
Vẫn ở tầng một, ở phía sau cửa hàng, hai sảnh tiếp đón khách hàng đến mua phụ kiện và đặt hàng, khu vực giày thể thao trưng bày tất cả các mẫu của công ty và hành lý mới nhất được trưng bày phía trên quầy, cũng như mẫu cặp "Wavy", có đường cong gây ấn tượng với tất cả các khách hàng.
Nằm ngay vị trí trung tâm tầng 1 là tác phẩm điêu khắc “Giant Man (Người khổng lồ)” do chính tay Abloh thiết kế.
Men theo chiếc cầu thang lớn uốn cong dẫn lên tầng hai, phòng VIP được nhà mốt trang trí với bàn bi lắc và những bức tranh tường đầy táo bạo của Alex Proba, giúp làm bật thiết kế tổng thể mang màu sắc tươi mới và sáng tạo của cửa hàng. Ở đây có bộ sưu tập tuyển chọn sản phẩm hành lý du lịch dành riêng cho nam giới, tập trung vào ba lô và đồ da nhỏ.
Giữa hai chiếc hòm, và một chiếc bàn bóng đá thu nhỏ nơi các bức tượng của các cầu thủ đã được thay thế bằng những bức tượng của chú rể, là không gian cá nhân hóa, nơi một họa sĩ thực hiện các yêu cầu đặc biệt của khách hàng, ví dụ như chạm khắc tên lên trên các chai nước hoa.
Cửa hàng cũng trưng bày các mặt hàng giày dép da thuộc, đồng hồ, quần áo, phụ kiện và hiện vật của nhà thiết kế quá cố.
Phòng VIP, được trang trí bằng những bức tranh tường với những điểm nhấn giữa thế kỷ của nghệ sĩ Alex Proba, hoàn chỉnh với bộ sưu tập tuyển chọn những chiếc đồng hồ mới nhất, như đồng hồ Tambour. Bên cạnh đó, toàn bộ các trang phục tại cửa hàng được chọn lọc từ bộ sưu tập Thu/Đông 2022 bởi nhà thiết kế Virgil Abloh. Ngoài ra, cửa hàng còn trưng bày các mặt hàng giày dép da thuộc, đồng hồ, quần áo, phụ kiện và hiện vật của nhà thiết kế quá cố.
Nằm ở rất gần cửa hàng này là một không gian đáng chú ý khác của Louis Vuitton - Triển lãm du lịch “200 Trunks 200 Visionaries”. Triển lãm ra mắt lần đầu tại Pháp vào tháng 12 ở ngôi nhà lịch sử của Louis Vuitton tại Asnières. Triển lãm này đã đi qua Singapore và tiếp tục ở California trong một không gian đương đại ở số 468 đường North Rodeo.
Triển lãm bao gồm 200 vali thùng do những người bạn thân của nhà mốt thiết kế như Gloria Steinem , Alex Israel, Pat McGrath, Lego, Nigo, Peter Marino và Frank Gehry,... với cảm hứng từ thế giới “nghệ thuật và văn hóa, khoa học, thể thao” và nhiều chủ đề khác. Những vali thùng này cuối cùng sẽ được Sotheby's đem bán đấu giá từ thiện.
Giám đốc hình ảnh của LV, Faye McLeod cho biết: “Đây là một dự án luôn hướng tới sự sáng tạo. Một sự tôn vinh thực sự cho khả năng khéo léo và tinh thần kinh doanh của Louis (Vuitton). Chúng ta sẽ có cơ hội xem cách những nhân tài khác nhau hồi đáp nguồn cảm hứng và làm nổi bật những điểm sáng của ông”. Triển lãm này sẽ mở cửa mỗi ngày cho công chúng đến hết ngày 6/9.
Cải cách sản phẩm làm đẹp trong cuộc khủng hoảng nguồn cung
Những tranh cãi về kim cương nhân tạo của Pandora
Cuối hè, các nhà mốt đồng loạt ra mắt sản phẩm làm đẹp
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: