BEST Express tối ưu hoạt động giao hàng với việc ứng dụng Zalo Notification Service
Lan Anh
01/02/2024, 09:56
Là một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh luôn ưu tiên ứng dung công nghệ làm nên tảng hoạt động, BEST Express không ngừng tìm kiếm những giải pháp mang tính đột phá để tăng hiệu quả vận hành, tối ưu chi phí và đặc biệt là nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của thị trường giao nhận hàng hóa…
Thông tin đơn hàng được gửi đến khách hàng bằng ZNS.
Nhận thấy tầm quan trọng của các thông báo về thông tin đơn hàng trong quá trình giao nhận đến cho cả người nhận và người gửi đối với việc nâng cao hiệu suất, tỉ lệ giao hàng thành công. BEST Express đã thử nghiệm các giải pháp thông báo hiệu quả và toàn diện hơn so với các công cụ truyền thống.
Sau thời gian đánh giá, cân nhắc những ưu điểm nổi trội của hình thức gửi thông báo từ tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp là Zalo Notification Service (ZNS), cũng như tính phổ biến của ứng dụng Zalo trong đời sống, giữa năm 2022 BEST Express đã quyết định đưa giải pháp ZNS này vào triển khai thử nghiệm.
Sau một năm triển khai ZNS trong việc gửi thông báo chăm sóc đến khách hàng, BEST Express đã ghi nhận những thành công, hiệu quả vận hành tích cực với những “số liệu” cực kì ấn tượng như sau:
Đến nay BEST Express đã triển khai dịch vụ này trên toàn hệ thống và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng và đối tác đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của BEST Express.
Phần lớn khách hàng và đối tác đang sử dụng dịch vụ của BEST đều đánh giá cao sự hữu ích và khả năng tương tác dễ dàng với nhà vận chuyển. Đồng thời, thông tin kiện hàng được cập nhật thường xuyên theo thời gian thực giúp người nhận dễ dàng sắp xếp nhận hàng hoặc chủ động liên hệ shipper để sắp xếp thời gian giao hàng phù hợp.
Chia sẻ với BEST Express, khách hàng TĐ ở TPHCH cho biết: “Do yêu cầu công việc, nên phần lớn hàng tiêu dùng mình đều mua qua sàn thương mại điện tử. Trước đây khi nhận hàng mình thường xuyên không nắm được tình trạng đơn hàng nên thường không có mặt ở văn phòng để nhận hàng, phải hẹn tài xế giao đi giao lại nhiều lần. Sau này thì mình thường nhận được thông báo trước thời gian giao hàng trên Zalo, giúp mình chủ động sắp xếp nhận, nhờ người nhận hộ hoặc báo tài xế giao ngày khác”
Tính đến tháng 12/2023, thông qua dịch vụ ZNS, BEST Express đã gửi thành công hơn 80 triệu thông báo về hành trình đơn hàng đến cho khách hàng.
Mỗi ngày tài khoản Zalo Official Account (OA) chính thức của BEST Express nhận được hơn 2.000 lượt tương tác từ khách hàng đang sử dụng dịch vụ liên hệ để được hỗ trợ các thông tin liên quan đến thời gian và địa điểm giao hàng.
Việc triển khai thông báo hành trình đơn hàng qua thông báo ZNS kết hợp cùng các tính năng chăm sóc khách hàng trực tuyến khác như live chat trực tiếp với đội ngũ CS hay gọi cho đội ngũ call center đã giúp tỷ lệ giao hàng thành công của BEST Express được cải thiện đáng kể và luôn ổn định ở mức 98%, một tỉ lệ vượt trội trong lĩnh vực giao-nhận hiện tại.
Một số thông báo ZNS của BEST Express về thông tin đơn hàng.
Nhờ tương tác 2 chiều giữa OA của BEST Express và Khách hàng trên ứng dụng Zalo, thông tin đơn hàng được cập nhật đầy đủ, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin và sắp xếp thời gian nhận hàng, tránh được rủi ro nhận phải đơn hàng giả. Các chủ shop online cũng dễ dàng theo dõi kế hoạch giao hàng và quản lý được thông tin hàng hoá shop đang gửi đi, giảm bớt áp lực về khâu chuyển phát.
Chưa dừng lại ở đó, gần đây BEST Express ra mắt tính năng kiểm tra trạng thái đơn hàng ngay trên Zalo thông qua Mini App của BEST Express trong ứng dụng Zalo. Khách hàng chỉ cần tìm Mini App “BEST Express Vietnam” trong thanh tìm kiếm trên Zalo, sau đó nhập số đơn hàng là có thể tra cứu được trạng thái hiện tại của hàng hóa mà không cần phải thao tác trên website. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như tối ưu trải nghiệm của người dùng khi có thể tận dụng hệ sinh thái của Zalo để thực hiện và cập nhật mọi thông tin về đơn hàng trên chỉ một ứng dụng.
Hướng dẫn truy cập Mini App của BEST Express trên Zalo.
Đánh giá về việc BEST Express quyết định triển khai ZNS, Ông Đặng Đức Nam - Giám đốc Bộ phận Chăm sóc khách hàng BEST Express chia sẻ:
“Dịch vụ ZNS không chỉ giúp BEST Express nhanh chóng cập nhật những thông tin thiết thực về đơn hàng đến khách hàng sử dụng dịch vụ mà còn cho phép khách hàng trực tiếp phản hồi về tài khoản Zalo OA của BEST. ZNS giúp chúng tôi dễ dàng nhận được phản hồi, đánh giá dịch vụ hoặc thông tin về các vấn đề giao hàng, nhờ đó việc phản hồi và hỗ trợ khách hàng được triển khai nhanh chóng, hiệu quả hơn. Thời gian tới BEST Express sẽ tiếp tục mở rộng, áp dụng tính năng ZNS trên Zalo để sớm triển khai thêm nhiều dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.”
Trong thời gian tới, bài toán nâng cao hiệu quả giao hàng cũng như trải nghiệm của người nhận đơn sẽ là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp logistic nói chung và BEST Express nói riêng, đặc biệt là thời kỳ bùng nổ của thương mại điện tử. Trong bài toán ấy, Zalo Notification Service sẽ góp phần như một lời giải quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu việc vận hành, tạo sự khác biệt trong chăm sóc khách hàng.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cách mạng trong cách tiếp cận khách hàng và vận hành nhờ vào sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ số...
Đổi mới sáng tạo: Động lực cho phát triển bền vững
Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang tăng tốc, khẳng định vị thế là một trong những thị trường năng động bậc nhất khu vực. Trước ngưỡng cửa của kỷ nguyên mới, doanh nghiệp Việt được kỳ vọng sẽ bứt phá với ba trụ cột “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”, chìa khóa để rút ngắn hành trình vươn tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững...
Việt Nam công bố 3 mạng lưới công nghệ chiến lược
Việc thành lập 3 Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và chuyên gia ngành công nghệ chiến lược, bao gồm: Lượng tử (VNQuantum), An ninh mạng (ViSecurity) và Hàng không, vũ trụ, thiết bị bay không người lái (UAV Việt Nam) sẽ góp phần đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu trong các ngành công nghệ cao, công nghệ chiến lược…
Chân dung nhà khoa học đã giúp Trung Quốc chinh phục không gian
Từ tham gia chế tạo tên lửa sơ khai, vệ tinh đầu tiên, đến tổng công trình sư của tàu vũ trụ Thần Châu (Shenzhou) – dự án giúp Trung Quốc trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới (sau Liên Xô và Mỹ) đưa được người lên quỹ đạo, Qi Faren, là nhà khoa học đã dành một đời để gắn bó với ngành công nghệ hàng không vũ trụ nước này…
Đồng tiền số lớn thứ hai thế giới sắp giảm giá trong tháng 9?
Kể từ năm 2016, cứ sau khi tăng giá mạnh trong tháng 8, thì sang tháng 9, đồng tiền số lớn thứ hai thế giới, Ether (ETH) thường quay đầu giảm. Năm nay, liệu kịch bản có lặp lại?
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: