BST Victoria Beckham Xuân – Hè 2023: lần đầu tới Paris
Minh Nguyệt
03/10/2022, 16:00
Sau khi tái cấu trúc lại thương hiệu trong thời kỳ đại dịch, nhà thiết kế vốn là ngôi sao nhạc pop này đã giới thiệu một hình ảnh quyến rũ hơn, vui tươi hơn tại show diễn trực tiếp đầu tiên của cô ấy sau gần ba năm…
Ảnh: Vogue
Có thể nói, ngày 30/9 là dịp đặc biệt đối với Victoria Beckham. Show diễn đầu tiên của thương hiệu mang tên cô tại Tuần lễ Thời trang Paris diễn ra thành công. Sự kiện cũng đánh dấu cuộc hội ngộ của đầy đủ thành viên gia đình Beckham sau nhiều tháng chia cách do mâu thuẫn. Trên Instagram cá nhân, nhà thiết kế 48 tuổi đã chia sẻ bức ảnh vợ chồng Brooklyn - Nicola Peltz Beckham ngồi cùng hàng ghế với bố David Beckham, em trai Romeo, em gái Harper Seven, Tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour và Tổng biên tập Vogue Anh Edward Enninful.
Bộ sưu tập mới cho mùa Xuân – Hè 2023 thể hiện rõ phong cách thời trang của cựu thành viên Spice Girls - đơn giản mà thanh lịch. Victoria đã đánh dấu sự ra mắt của cô tại Tuần lễ thời trang Paris với những thiết kế nhấn mạnh khía cạnh nâng cao của nhãn hiệu, mà cô gọi là sự bao trùm của nữ tính, sự khẳng định giá trị, và một lễ tôn vinh các nghề thủ công.
Đầu tiên chúng ta phải nói về chiếc túi xách tua rua, được đặt tên là Tassel Handbag đã đi kèm với nhiều bộ trang phục khác nhau. Những chiếc túi này nó có ba kích cỡ, mang dáng vẻ đáng yêu của một con vật cưng nhỏ đầy lông, nó thực sự là một chiếc túi độc đáo và khiến hầu hết phụ nữ phải đểmắt. Xuất hiện cùng chiếc túi là những bộ váy và bộ vest kiểu dáng đẹp, hay cách pha trộn màu phấn nhạt với bộ quần áo toàn màu đen và thêm viền lụa, với những người mẫu hàng đầu Bella và Gigi Hadid bước đi trong buổi trình diễn.
“Thật là một áp lực lớn với tôi khi thực hiện buổi biểu diễn ở Paris. Đó là một giấc mơ, và do đó bộ sưu tập phải phản ánh điều đó,” Victoria Beckham nói. Trong quá trình này, cô đã tái cấu trúc các xưởng may ở London của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho mức độ thủ công mà một buổi trình diễn ở Paris yêu cầu, cho phép tạo ra những chiếc váy thoạt trông dễ nhìn nhưng rất phức tạp.
Điều này cũng mở đường cho những chiếc váy xếp nếp đẹp mắt và được mặc bên ngoài quần tất và găng tay cao su hay những chiếc váy cami có cấu trúc trông như thể chúng sắp tuột khỏi cơ thể, và những chiếc váy đuôi cá được cắt xẻ lệch chéo... Khi được giới thiệu liền nhau, những thiết kế này có chút gì đó kỳ quặc và vui nhộn, nhưng đồng thời cũng đáp ứng đa dạng thị hiếu.
Victoria Beckham đã chia sẻ trong bản giới thiệu: “Những chiếc váy này tôn vinh, thể hiện sự nữ tính, trong khi các đường cắt lệch và đường cắt xoắn ốc khám phá sự mềm mại, sức mạnh được gợi lên thông qua sự tinh tế. Việc cắt may được giải phóng cấu trúc bằng cách cắt may đơn giản, nhờ đó sự nam tính về bản chất có thể trở nên nữ tính thông qua một vài khoảng hở của cơ thể". Bám sát những thiết kế là tông màu pastel ngọt ngào, hồng nhạt, xanh da trời, vòng nguyệt quế Tuileries, đất nung, son môi đỏ và bảng màu đồ họa trắng và đen đã được tạo nên và kịch tính hóa theo cách của Victoria Beckham.
Bộ sưu tập cũng có những chiếc váy xuyên thấu, lấy cảm hứng từ nội y với những đường ren rực rỡ; hay váy dệt kim có đường viền, uốn lượn. Áo khoác được thiết kế riêng, váy suông, một bộ quần dài màu cam trong suốt, áo cánh có hình dáng độc đáo với váy phù hợp cho thấy một chút eo, quần không vừa vặn, những chiếc váy được thiết kế riêng để ôm sát cơ thể một cách hoàn hảo… đã tạo ra mối liên kết với các bộ sưu tập trước đây của Beckham – ví dụ như đường viền của ve áo được in nổi hay bộ đôi váy có họa tiết trái tim - được làm thủ công từ những sợi vải lụa xoắn - như hướng tới không khí lãng mạn của thành phố.
Và để kể câu chuyện gợi cảm này, thương hiệu đã sử dụng một loạt các loại vải dệt từ lưới đường viền để may, đến ren đặc trưng của Victoria Beckham, đế làm bằng cao su cho găng tay và tất chân, đến len ngoại quan với các chi tiết cắt lát, georgette, voan, lụa-jersey và sa tanh , crepe de chine, và denim cotton. Các phụ kiện khác bên cạnh túi Tassel Handbag còn có clutch gắn dây xích nhiều kích cỡ, có cả phiên bản bằng da lộn.
Sau buổi giới thiệu trên đường băng, được tổ chức tại hành lang mái vòm của tu viện lịch sử Val de Grace ở trung tâm Paris, Victoria đã lau nước mắt khi cô cúi đầu, dừng lại để ôm Eva Longoria, người đang ngồi ở hàng ghế đầu, và cả ông xã của cô – cựu danh thủ nổi tiếng David Beckham.
Được thành lập vào năm 2008, thương hiệu thời trang cao cấp của Victoria đặc trưng với gu thẩm mỹ tối giản và hiện đại. Và mặc dù có mặt tại 52 quốc gia trên thế giới, với khoảng 250 cửa hàng và mang một trong những tên tuổi mạnh nhất trong ngành kể từ những năm 90, thương hiệu này chưa bao giờ có lãi. Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng ngoài khoản nợ tích lũy, Victoria vẫn còn nợ 29 triệu bảng cho các dự án kinh doanh khác. Vì lý do tương tự, một số nhà bán lẻ trực tuyến đang bán các sản phẩm của thương hiệu với giá giảm khoảng 70%.
“Với show diễn này, tôi đã tận hưởng từng bước của hành trình thời trang. Khi bạn nghĩ về tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, để thực hiện một buổi trình diễn ở Paris với tư cách là một thương hiệu độc lập, đó thực sự là một nỗ lực lớn. Cảm giác đây giống như một khoảnh khắc của sự giải phóng”, Victoria nói.
Với giới chuyên môn, lần ra mắt thời trang tại Pháp của thương hiệu Victoria Beckham là một trải nghiệm đầy tham vọng, kịch tính và khá gợi cảm, điều này nói lên rất nhiều sự đam mê của cô ấy đối với thời trang. Và trên guồng quay thay đổi hàng ngày của thế giới xa xỉ, sự cống hiến hết mình như thế thực sự không nhiều.
Một bộ sưu tập mới ở một thành phố mới với một thập kỷ kinh doanh mới, chúng ta đang thấy một thương hiệu Victoria Beckham đã được cải tiến và cho đến giờ, có vẻ nhiều triển vọng.
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: