Các local brand túi Việt “hot” rần rần trên mạng xã hội
Hạnh Đặng
04/04/2024, 10:00
Tạm quên những chiếc túi hiệu đắt tiền đến tứ các thương hiệu quốc tế đi, bởi giờ đây, Việt Nam cũng có hàng loạt những thương hiệu túi xách chất lượng, “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội với mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng…
Túi xách có thể được coi là món “bảo bối” không thể thiếu trong tủ đồ phụ kiện của người phụ nữ, với khả năng nâng tầm mọi outfits tưởng như đơn điệu trở nên ấn tượng hơn. Vượt ra khỏi giới hạn của công năng và phụ kiện đơn thuần, túi xách còn đại diện cho biểu tượng của mỗi của cá nhân, gu thẩm mỹ và xu hướng thời trang. Cùng điểm lại loạt thương hiệu túi xách đến từ Việt Nam đang được chia sẻ rần rần trên các trang mạng xã hội vì thiết kế độc đáo đi kèm mức giá hợp lý.
CHAUTFIFTH
Với thông điệp: "in the middle of something" (tạm dịch: lửng lơ lơ lửng ở giữa), Chautfifth là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sành điệu với phong cách cân bằng giữa cá tính và nhẹ nhàng, nổi loạn và kiêu kỳ. Các thiết kế của Chautfifth hội tụ được rất nhiều yếu tố thời trang, từ sang trọng, trẻ trung, đến đôi nét chấm phá “maximalism” và thanh lịch ngọt ngào.
Ngoài túi xách, Chautfifth còn sản xuất những phụ kiện túi rất "trendy". (Ảnh: Chautfifth)Ảnh: Chautfifth
Mặc dù vẫn mang hơi hướng cổ điển với những chi tiết đinh tán hay đường may phân tách, Chautfifth vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo với những cô nàng muốn thay đổi phong cách tối giản thường ngày với đôi nét phóng khoáng hơn. Mặc dù chất liệu không quá đặc biệt, nhưng chính những kiểu dáng sáng tạo và độc đáo đã khiến Chautfifth trở thành “trào lưu” trên mạng xã hội thời gian qua.
Mức giá tham khảo: từ 995.000 - 1.145.000
MÔI ĐIÊN
Môi Điên được sáng lập bởi Tom Trandt (tên thật là Trần Minh Đạo) - một nhà thiết kế Việt trẻ đầy tài năng tốt nghiệp tại Parsons The New School for Design New York, ngôi trường của những “tượng đài” như Alexander Wang, Donna Karan, Marc Jacobs. Với Môi Điên, Tom Trandt mong muốn xây dựng một thương hiệu thời trang bền vững, phục vụ nhu cầu thật, cùng mục đích và lý tưởng thật.
Ý tưởng thiết kế và tên gọi từng sản phẩm của Môi Điên đều có nguồn gốc từ các câu chuyện dân gian, nhưng qua lăng kính hài hước, dí dỏm như quần "cánh diều", túi "ba gang" hay áo "cái bang"... (Ảnh: Môi Điên)
“Em đưa yếu tố văn hóa Việt Nam vào các sản phẩm của Môi Điên vì bản thân em bị cuốn hút bởi kho tàng các câu chuyện dân gian rất phong phú của Việt Nam nhưng chưa được khai thác nhiều trong thời trang” - Tom Trandt chia sẻ. Ngoài việc thiết kế dựa trên những câu chuyện thú vị giúp việc marketing sản phẩm dễ dàng hơn, tên các sản phẩm còn giúp Môi Điên kết nối với người mặc một cách tự nhiên nhất.
Túi Ba Gang (Ảnh: Môi Điên)
Thân thiện với môi trường nhưng vẫn giữ được “chất” riêng, Môi Điên của Tom Trandt đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng giới mộ điệu yêu thích phong cách cá tính, bụi bặm.
Mức giá tham khảo: từ 700.000 - 2.900.000
THER GAB
Vỏ sò, bánh giầy, hạt đậu,... - những từ khoá tưởng như rất “Việt Nam” và dung dị, lại chính là lựa chọn của Ther Gab dành để đặt tên cho những đứa con tinh thần của mình. Cũng đơn giản như chính những cái tên ấy, Ther Gab hướng tới phong cách
Tuy là một thương hiệu nội địa non trẻ nhưng phong cách thời trang của Ther Gab đã được định hình rất rõ nét qua những chiếc túi xách có phong dáng trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần độc đáo. Không chỉ gây ấn tượng với thị trường Việt Nam, Ther Gab còn chinh phục được trái tim Gen Z ở quốc đảo Singapore chỉ sau một năm ra mắt.
Mức giá tham khảo: từ 550.000
LUU VIET ANH
Tốt nghiệp chuyên ngành thời trang ở Đại học Văn Lang TP.HCM và London College for Design & Fashion tại Hà Nội, từ năm 2019, Lưu Việt Anh đã gây chú ý với cộng đồng thời trang Việt bằng những thiết kế túi xách mang cảm hứng truyền thống. “Bags of storytelling” (tạm dịch: Những chiếc túi kể chuyện) là slogan cho thương hiệu cùng tên của anh.
NTK Lưu Việt Anh cùng túi Gióng. Ảnh: LUU VIETANH Túi Mầm từ mini collection Ươm. Ảnh: LUU VIETANH
Từ những hình ảnh bình dị, mộc mạc cùng đặt tên độc đáo, thiết kế lạ lẫm, kiểu dáng thời thượng, hiện đại cho đến tính thủ công, tính ứng dụng, màu sắc trẻ trung, giá cả hợp lý, những chiếc túi của LUU VIETANH đi kèm với các giai thoại cổ tích ẩn giấu bên trong, trở thành bước đệm đáng nhớ của thương hiệu trên thị trường thời trang Việt Nam.
Mức giá tham khảo: từ 850.000 - 1.850.000
Đọc thêm
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Điều gì sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường xa xỉ?
Nghiên cứu do Beyond Luxury Group về thị trường xa xỉ thực hiện mới đây cho thấy các thương hiệu thành công không chỉ cạnh tranh dựa trên sản phẩm, mà còn phải phản ứng một cách có chủ đích, bám sát văn hóa mà không chạy theo xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: