Chính thức vận hành chuyến tàu đặc biệt “Hoa Phượng Đỏ” tuyến Hà Nội – Hải Phòng
Tuấn Khang
05/05/2025, 14:27
Từ ngày 10/5, đường sắt Việt Nam chính thức đưa vào vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng, trong đó có toa VIP 34 chỗ ngồi lần đầu xuất hiện với thiết kế phong cách Đông Dương, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm di chuyển và trở thành điểm check-in mới lạ trên đường ray...
Ngoại thất đoàn tàu Hoa Phượng đỏ. Ảnh: VNR
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho hành khách đi tàu, từ ngày 10/5, ngành đường sắt đưa vào vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Các toa tàu này phục vụ hành khách trên các mác tàu HP1/HP2, LP5/LP6, LP2/LP3 và LP7/LP8.
Được biết, ngoại thất của toa xe mới được thiết kế với màu đỏ chủ đạo của Hoa Phượng đỏ, biểu tượng của thành phố Hải Phòng. Bên trong toa xe được thiết kế hiện đại, có không gian nội thất sang trọng, hòa với lịch sử giao thoa kiến trúc, văn hóa đa dạng của thành phố Cảng.
“Đây là lần đầu tiên đường sắt Việt Nam đưa vào vận hành toa VIP 34 chỗ ngồi với nội thất được thiết kế theo phong cách Đông Dương, kết hợp giữa đường nét hiện đại và màu sắc truyền thống Á Đông hướng tới sự lịch thiệp, quý phái”, đại diện VNR cho hay.
Cùng với đó, toa xe được lắp sàn gỗ tự nhiên, hệ thống wifi và quầy bar phục vụ đồ uống miễn phí. Đây có thể là địa điểm checkin di động mới mẻ, thú vị và cũng là nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn âm nhạc trên toa xe.
Nội thất toa VIP 34 chỗ theo phong cách Đông Dương. Ảnh: VNR.
Trong khi đó, toa 56 chỗ với ghế ngồi có thể xoay 180 độ, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi phù hợp, không còn lo say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy. Các chi tiết nội thất cũng được lựa chọn tinh tế để mang lại cảm giác thoải mái trong suốt hành trình của quý khách.
Ngoài ra, trên các toa tàu mới còn lắp cửa bán tự động, bảng điện tự hiển thị vị trí, tốc độ tàu chạy; khu vực rửa tay rộng rãi, nhà vệ sinh hiện đại và thoáng sạch, nền lát thảm nhựa, thành toa ốp nhựa vân đá với gam màu sang trọng.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách, ngoài các toa VIP 34 chỗ, toa ghế xoay 56 chỗ, trên đoàn tàu còn các toa phổ thông 64 chỗ, cùng với đó là áp dụng chính sách giá vé linh hoạt
Cụ thể, hạng vé đặc biệt (toa VIP 34 chỗ) có giá vé đầu tuần là 250.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần (T6, T7 và CN) 300.000đ/vé.
Với hạng vé VIP hành khách sẽ được phục vụ miễn phí 1 loại đồ uống tự chọn (nước trái cây, trà hoa cúc, cà phê, nước suối...) trong suốt hành trình.
Vé hạng nhất (toa xe 56 chỗ có chức năng đổi chiều) có giá vé đầu tuần là 150.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 180.000đ/vé; hành khách được phục vụ 01 chai nước.
Hạng vé phổ thông có giá vé đầu tuần là 105.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần là 130.000 đồng/vé.
Đặc biệt trong tuần lễ khai trương (từ ngày 10/5 đến 18/5/2025), ngành đường sắt giảm 10% giá vé tất cả các tàu trên tuyến gồm HP1/HP2, LP5/LP6, LP2/LP3/LP7 và LP8.
Hải Phòng bắn pháo hoa tại 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ
08:34, 03/05/2025
Hạ tầng và Du lịch: Động lực đưa bất động sản Hải Phòng bứt tốc
07:33, 22/04/2025
Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng sắp có tàu hạng sang phục vụ du lịch
10:49, 12/04/2025
Đọc thêm
Đề xuất đầu tư công 3.600 tỷ xây trung tâm logistics ở Tây Ninh
Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã quyết định chấm dứt hoạt động Dự án trung tâm logistics tỉnh, sau hơn 5 năm chưa thể triển khai vì chậm tiến độ; đồng thời kiến nghị trung ương xem xét hỗ trợ xây dựng lại dự án bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030...
Phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên toàn quốc
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1818/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên phạm vi toàn quốc và trang bị tàu tuần tra cho lực lượng Cảnh sát đường thủy...
Đường sắt trong hành trình hội nhập và phát triển bền vững
Sau nhiều năm bị coi là “chậm nhịp” trong bức tranh hạ tầng, ngành đường sắt Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái thiết với những tín hiệu mới...
Gắn kết “cầu nối” cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của Việt Nam và Hàn Quốc
Hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó 90% là doanh nghiệp nhỏ và vừa...
Australia tài trợ 2,1 triệu đô la Úc cho dự án nông nghiệp xanh tại Việt Nam
Dự án mới lần này của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) cũng là một phần quan trọng của chương trình ACIAR tại Việt Nam, với tổng giá trị hỗ trợ khoảng 18.6 triệu đô la Úc trong 5 năm tới...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: