Đà Nẵng công bố Chương trình kích cầu du lịch 2023
Ngô Anh Văn
22/04/2023, 10:38
Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023” sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút du khách đến với Đà Nẵng...
Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.
Chiều ngày 21/4, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”.
Thông tin tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết tiếp nối đà tăng trưởng trong quý 1/2023, hoạt động du lịch Đà Nẵng đã đạt được những con số khá ấn tượng, với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong quý 1/2023 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng – Macau; Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng – Viên Chăn (Lào)… Đây là những nỗ lực rất lớn của toàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có vai trò quan trọng của các ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế.
Để tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”. Chương trình nhằm quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo một cách thức mới để lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách.
“Thành phố tin tưởng rằng chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách đến với Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á, đánh dấu sự trở lại và phục hồi mạnh mẽ của hoạt động du lịch trong cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng”, bà Yến nhấn mạnh.
Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023" .
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng-đơn vị chủ trì Chương trình kích cầu du lịch năm nay, cho biết nét mới của Chương trình sẽ được thực hiện trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm…
Bên cạnh đó, là các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, Helio..., với các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4 - 5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề “Tận hưởng” sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…
Theo bà Hạnh, Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi!,… sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Du lịch MICE khởi sắc tại nhiều địa phương
Đừng để rác thải nhựa ảnh hưởng tới du lịch
Đà Nẵng khởi động “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: