Doanh nghiệp sôi nổi tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025
Tuệ Mỹ
04/08/2025, 13:02
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 chính thức khởi động, sự kiện điểm nhấn đầu tiên là hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” (từ ngày 30/7 đến 3/8) với chủ đề “Tiêu dùng thông minh – Kích cầu mua sắm”…
Ảnh: Fanpage Tháng Khuyến Mại Hà Nội.
Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa và quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sự kiện thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khoảng 1.000 – 2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Hà Nội.
Nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm. Kèm theo đó là nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giảm thêm khi người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt.
SIÊU THỊ ĐỒNG LOẠT KHUYẾN MÃI
Hưởng ứng chương trình, hệ thống siêu thị GO! áp dụng chính sách “Ưu đãi chưa từng có - không khó để săn deal”; áp dụng với hàng loạt sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng đến hóa mỹ phẩm đồng loạt tung ưu đãi mạnh. Chương trình mang cũng đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm hàng loạt trái cây nội địa với mức giá siêu hấp dẫn, ưu đãi lên đến 35%.
Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cho biết: thông qua chương trình giảm giá, hệ thống siêu thị của Central Retail Việt Nam sẽ đóng góp vào thành công chung của “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025” do Bộ Công Thương vừa phát động nói chung và Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội 2025 nói riêng. Qua đó, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong các tháng cuối năm.
Hệ thống siêu thị Co.op mart hiện tổ chức chương trình "Tươi ngon mỗi ngày" tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò, hải sản và rau củ quả an toàn. Những sản phẩm này đến từ các nhà cung cấp uy tín như Vissan, G-kitchen, Leboucher… có mức giảm đến hơn 25%.
Bên cạnh đó, chương trình "Dự trữ dễ dàng - sẵn sàng bữa ăn" tập trung vào nhóm thực phẩm đông lạnh và chế biến sẵn. Các sản phẩm như pizza Ristorante, xúc xích Ba Huân, chả giò, há cảo, sữa đậu nành, kem Murino Kool vị dưa hấu... có mức giảm lên đến 36%.
“Hệ thống siêu thị Co.op Mart cùng đồng hành với nhà sản xuất giảm bớt một phần lợi nhuận, kiểm soát chi phí để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất. Thông qua hoạt động này hệ thống siêu thị Co.op Mart kỳ vọng sẽ tăng trưởng hai con số trong đợt khuyến mại tập trung,” Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.
Không chỉ thực phẩm, chương trình "Tiện ích cho cuộc sống" mở rộng khuyến mãi đến các sản phẩm phục vụ sinh hoạt gia đình và chăm sóc cá nhân. Máy sấy tóc, chảo, thùng rác nhựa... được giảm từ 27% đến 60%... Ở nhóm hóa mỹ phẩm, nước giặt Chante giảm tới 55%, nước xả vải Downy và sữa tắm Lifebuoy đồng loạt giảm 28%... Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể tìm thấy nhiều ưu đãi hấp dẫn ở các sản phẩm thời trang (giảm đến 63%), chăn ga gối, đồ chơi trẻ em với hình thức mua 1 tặng 1...
Tương tự, hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 12/8/2025, các sản phẩm cà chua, tôm thẻ size lớn, thịt heo ba chỉ lõi vai bò Aukobe... đều được giảm giá. Các sản phẩm đồ dùng học tập cũng được giảm giá từ 30 - 35%.
Từ ngày 1 - 12/8/2025, hệ thống bán lẻ SATRA cũng đồng loạt triển khai chương trình “Khuyến mãi rực rỡ - Mua hết cỡ” kỷ niệm 30 năm thành lập và hưởng ứng mùa “Shopping Season” 2025. Chương trình khuyến mãi được thiết kế đa dạng, trải dài trên nhiều nhóm hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, hàng chế biến sẵn, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang… áp dụng tại các điểm bán lẻ của SATRA bao gồm 4 siêu thị tự chọn Satramart và gần 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods.
Tại Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin: sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng,vì vậy, doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Thủ đô.
CẦU NỐI GIỮA NHÀ SẢN XUẤT – NHÀ PHÂN PHỐI – NGƯỜI TIÊU DÙNG
Giám đốc HTX Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) Minh Thủy cũng cho hay với mong muốn giới thiệu cho bà con thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Giang, đơn vị bán giới thiệu các dòng sản phẩm nông sản. Đặc biệt, hợp tác xã còn quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm hoa quả sấy dẻo như vải thiều, cam, long nhãn, chuối sấy, vỏ bưởi sấy.
“Không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ ship tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi có nhu cầu đặt mua online,” bà Thủy chia sẻ.
Tấp nập người tiêu dùng tại hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”.
Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết năm 2025, chương trình "Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội" có nhiều điểm đổi mới đáng chú ý. “Với vai trò đầu mối triển khai, Sở Công Thương đã đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin sớm và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp. Nhờ đó, nhận thức và sự chủ động của các đơn vị bán lẻ như chúng tôi cũng được nâng cao rõ rệt.
Hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn: từ khuyến mại giá sốc, tích điểm, combo mua sắm đến ưu đãi qua ứng dụng điện thoại và nền tảng số”.
Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho biết trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt với hàng nhập khẩu, việc tổ chức chương trình bình ổn giá, khuyến mại sẽ trở thành “cầu nối” giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng, qua đó lan tỏa sâu rộng tinh thần của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính như Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn. Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số.
Các bãi biển ở Mỹ Latinh đang tràn ngập một loài tảo biển xâm lấn có tên là sargassum, và biến đổi khí hậu chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Một làn sóng các nhà sáng tạo trong ngành thời trang cho rằng họ có thể giải quyết vấn đề này…
Robot xã hội trong thời đại già hóa dân số
Giữa bối cảnh dân số già hóa nhanh chóng và thiếu hụt lao động trong ngành chăm sóc sức khỏe, nhiều quốc gia đang tích cực đầu tư vào công nghệ robot như một giải pháp tiềm năng để hỗ trợ người cao tuổi tại các viện dưỡng lão và tại nhà...
Hướng đi mới cá thể hóa trong điều trị ung thư
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành ung bướu tại Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt cả về chẩn đoán sớm lẫn điều trị cá thể hóa. Đối với một số loại ung thư thường gặp, tỷ lệ khỏi bệnh trên 5 năm nếu phát hiện ở giai đoạn sớm có thể vượt quá 90%...
Huế xây dựng không gian du lịch văn minh, không khói thuốc
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu tạo dựng không gian văn minh, thân thiện, an toàn cho người dân và du khách...
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: