Gạo A An được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Tin Dùng 2021
Lan Anh
21/12/2021, 17:04
Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp thương hiệu gạo A An được vinh danh tại chương trình uy tín do người tiêu dùng bình chọn, thuộc nhóm ngành Nông sản - Thực phẩm - Đồ uống...
Chương trình Tin Dùng Việt Nam tổ chức khảo sát ý kiến từ người tiêu dùng trên 5.971 sản phẩm – dịch vụ đề cử từ tháng 01/2021 đến hết tháng 11/2021. Lễ công bố và vinh danh được tổ chức bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam với sự tham gia của Cục trưởng Cục thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, Hội nhà báo Việt Nam, các chuyên gia kinh tế và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trong nước.
VƯỢT BÃO: SÁNG TẠO ĐỂ THÍCH NGHI
Năm 2021 có thể xem là một năm đầy biến động đối với các doanh nghiệp trong nước bởi ảnh hưởng nặng nề từ "cơn bão" đại dịch Covid-19. Lệnh giãn cách xã hội kéo dài ở nhiều địa phương làm thay đổi rất lớn đến đời sống sinh hoạt và chuỗi sản xuất - kinh doanh.
Thực tế khốc liệt không chỉ đặt ra bài toán buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng mà còn là lửa thử để chứng minh sức bền, những chiến lược linh hoạt và nỗ lực phi thường để vươn lên. Bản thân các doanh nghiệp cần nhìn nhận những cơ hội từ thách thức, nhanh chóng chuyển đổi công nghệ trong sản xuất, phân phối đến người tiêu dùng, các chính sách phát triển để nhanh chóng thích nghi và phát triển…
Nói về những thách thức do ảnh hưởng từ đại dịch, đại diện điều hành thương hiệu gạo A An, ông Nguyễn Chánh Trung chia sẻ không thể tránh khỏi những khó khăn trong việc dự báo thị trường và thực tế rủi ro do dịch bệnh, công tác vận chuyển gặp nhiều khó khăn khiến cho những chuyến xe vận chuyển hàng bị ách tắc, khách hàng có nhu cầu mua tích trữ khiến khâu sản xuất phải “căng lực” chạy hết công suất trong hoàn cảnh khó khăn…
“Tuy nhiên, một trong những triết lý của công ty đó là phải luôn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong điều kiện không phải là lý tưởng nhất. Chúng tôi nỗ lực hết sức để vận hành hoạt động của toàn chuỗi trong điều kiện nhiều khó khăn, cam kết giữ nguyên giá bán và giao hàng trong thời gian sớm nhất cho khách hàng, đảm bảo các yêu cầu về an toàn và chống dịch đầy đủ,” ông Nguyễn Chánh Trung chia sẻ.
Cũng trong hoàn cảnh đó, giá trị của sự sẻ chia, tin tưởng đồng hành của tập thể phát huy mọi giá trị của nó. Công ty trở thành điểm tựa cho nhân viên, tạo mọi điều kiện 3 tại chỗ thuận lợi, ưu tiên vaccine cho đội ngũ tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng… Trong khi đội ngũ nhân sự thấu hiểu và luôn nhiệt huyết trong mọi hoàn cảnh cũng là yếu tố cốt lõi để A An “vượt bão” thành công.
GẠO A AN VỮNG TIN VỚI MỤC TIÊU TẠI THỊ TRƯỜNG GẠO NỘI ĐỊA
Gạo A An là thương hiệu gạo nội địa ngày càng nhận được sự tin tưởng lựa chọn từ đông đảo người tiêu dùng. Chọn phát triển các sản phẩm gạo đóng túi chất lượng cao, A An xem chất lượng là giá trị quan trọng nhất khi gửi gắm từng túi gạo đến tay khách hàng. Suốt gần 3 năm phục vụ thị trường trong nước, gạo A An luôn cam kết sản xuất những sản phẩm gạo 100% chuẩn giống lúa; không đấu trộn; được kiểm soát nghiêm ngặt từ bước gieo trồng, canh tác trên cánh đồng đến xử lý, chế biến và đóng gói tại chuỗi các nhà máy gạo.
Từ tâm thế của một doanh nghiệp làm lúa gạo tâm huyết, A An đã - đang và sẽ nỗ lực không ngừng để vừa mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thực sự chất lượng, vừa tự tin đồng hành cùng nông dân canh tác những giống lúa giá trị cao và cải thiện thu nhập.
Một số sản phẩm gạo đóng túi của gạo A An.
Bên cạnh đó, những trải nghiệm tiêu dùng cũng đặc biệt được chú trọng thông qua chính sách giao hàng tận nơi, phủ sóng các điểm bán trên toàn quốc để khách hàng có thể tìm mua gạo A An một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.
Trong kế hoạch 5 năm, A An sẽ mở rộng diện tích bao tiêu lúa gạo tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: Bên cạnh các sản phẩm đã ra mắt như Japonica, ST21, ST24, ST25... gạo A An hướng đến các sản phẩm tiêu chuẩn cao hơn như gạo canh tác từ mô hình lúa tôm, gạo organic. Đây là những sản phẩm yêu cầu cực kỳ khắt khe trong suốt quá trình canh tác về giống, nguồn đất và nước; hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; cần có đội ngũ kỹ sư hữu cơ bám ruộng cùng nông dân để hỗ trợ canh tác từ thời điểm xuống giống đến khi hoàn tất thu hoạch.
Gạo A An ngày càng mở rộng quy mô liên kết bao tiêu, đồng hành cùng nông dân trong chuỗi sản xuất lúa gạo.
Năm 2022 cũng sẽ chính thức vận hành nhà máy gạo Hạnh Phúc quy mô lớn nhất Đông Nam Á - Nơi sẽ thực hiện toàn bộ quy trình xử lý lúa gạo, chế biến và đóng gói trên những dây chuyền công nghệ châu Âu hiện đại nhất hiện nay. Đại diện thương hiệu gạo nội địa cũng cho biết, công ty sẽ tăng tốc phát triển số điểm bán gấp 4-5 lần hiện tại trong 5 năm tới để phủ sóng gạo A An trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu 5-10% thị phần gạo đóng túi chất lượng cao trong nước.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
Doanh nghiệp TP.HCM chung tay bình ổn thị trường Tết
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: