Gucci vẫn tin vào doanh thu của những BST Tết Nguyên đán
Minh Nguyệt
20/01/2023, 07:12
Bên cạnh những BST chính thống, hàng năm các thương hiệu xa xỉ vẫn thường cho ra mắt những bộ sưu tập capsule hưởng ứng tinh thần của những sự kiện lớn trong năm. Tết Nguyên đán của người châu Á cũng là một đề tài hấp dẫn khi gắn liền với 12 con giáp…
Ảnh: Hypebeast
Cũng như các dịp lễ khác, Tết âm lịch trở thành lý do để các thương hiệu tăng doanh số bán hàng. Đến hẹn lại lên, mỗi năm các nhãn hàng thời trang xa xỉ lại đồng loạt cho ra mắt các bộ sưu tập dành riêng cho dịp này. Không phải vô cớ khi họ luôn biết "tranh thủ" những ngày đặc biệt để thúc đẩy tiêu dùng. Trong đó Trung Quốc là nơi các thương hiệu thời trang cao cấp hướng tới đầu tiên.
Theo một số thống kê, đến năm 2025, người dùng Trung Quốc có thể đóng góp 40% tỉ trọng tiêu dùng thời trang cao cấp trên quy mô toàn thế giới. Đây cũng sẽ là thị trường may mặc lớn nhất thế giới trong năm 2030. Chính bởi vậy họ không thể bỏ qua thời điểm thích hợp trên. Dễ thấy, một số thương hiệu chọn linh vật năm đó làm hình ảnh chủ đạo, số khác thì lấy màu đỏ tượng trưng cho may mắn hoặc dùng các họa tiết mang đậm dấu ấn Trung Hoa để thiết kế sản phẩm.
Chỉ còn ít tuần nữa thôi là đến Tết Nguyên Đán 2023, nhiều thương hiệu quần áo và giày dép đang bắt đầu tung ra các bộ sưu tập dành riêng cho ngày lễ cuối năm. Nếu trước đó Jordan và Nike rục rịch tiết lộ một số manh mối thì nhãn hiệu xa xỉ Gucci đang dần vén màn bộ sưu tập “Year of the Rabbit” dành cho cả nam và nữ. Chú thỏ được cho là con vật mang lại nhiều may mắn tại châu Á, là vật hiện thân cho trí thông minh, sức khỏe và tuổi thọ. Bộ sưu tập đa dạng với các sản phẩm dành cho nam và nữ, bao gồm quần áo may sẵn, túi xách, giày dép, phụ kiện, trang sức và đồng hồ.
Các biến thể tinh nghịch và trang nhã của chú thỏ con được Gucci thể hiện rõ nét trên nhiều sản phẩm khác nhau, từ áo dệt kim, hình thêu, hình phun sơn trên áo phông cho đến các đôi giày lười và đồng hồ G-Timeless. Cho dòng trang phục nam, Gucci làm nổi bật chủ đề với các họa tiết đồ họa vui tươi trong các kiểu dáng năng động như đồ bộ thể thao, áo ghi lê, áo khoác len, áo khoác dáng dài. Còn đối với các thiết kế dành cho nữ, nhà mốt mang lại nhiều sự lựa chọn tinh tế gồm áo blouse và váy lụa in các họa tiết hình học lớn với các gam màu tương phản.
Ngoài ra, BST còn làm hồi sinh lại những chiếc túi xách đặc trưng của nhà mốt như chiếc túi Gucci Diana với sọc vẽ tay cho đến những chiếc túi đeo vai Gucci Horsebit 1955 nổi bật với vải tweed, đinh tán và chất liệu da quý hiếm. Được biết, Alessandro Michele – Giám đốc sáng tạo vừa rời đi gần đây của Gucci chính là người thực hiện bộ sưu tập lần này. Phần video của chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi đạo diễn Max Siedentopf, trong nền cover của dàn nhạc Baltic House với ca khúc White Rabbit của Jefferson Airplane.
Ngược lại một năm trước, bộ sưu tập mừng Tết Nguyên đán từ Gucci mang đến nhiều sự lựa chọn, dành cho cả nam và nữ, đa dạng sự tái hiện của động vật - yếu tố được Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đẩy mạnh để phản ánh niềm đam mê với thiên nhiên. Bản in dựa trên một thiết kế lưu trữ cuối những năm 1960 của Vittorio Accornero, mô tả con hổ trên nền cây xanh và hoa trong bảng màu phấn. Những con hổ xuất hiện trong video chiến dịch Gucci Tiger là thật, được theo dõi và bảo hộ bởi tổ chức vì quyền động vật American Human, theo Wonderlandmagazine.
Gucci cũng chỉ là một trong số nhiều thương hiệu lớn chạy theo cuộc đua thời trang Tết Nguyên đán. Nhiều thương hiệu từ lớn đến nhỏ khác cũng có riêng các sản phẩm “ăn theo” các con giáp của từng năm. Tuy nhiên, theo CNN, các mặt hàng thời trang phục vụ dịp Tết Nguyên đán không thể sống sót qua chu kỳ hàng năm.
Điều này gây ra sự phẫn nộ lớn với các nhà bảo vệ môi trường. Họ tin việc mua các sản phẩm này là lãng phí và không cần thiết. "Đặc biệt ở Trung Quốc, trong khi các nhà bán lẻ sung sướng với việc bùng nổ doanh số, chúng ta lại phải chứng kiến cuộc thanh trừng quần áo hoang phí. Liệu những thiết kế này có đủ sức vượt thời gian và vẫn được sử dụng vào 12 năm sau? Chúng ta vẫn cần chờ xem",tờ Holland bình luận.
Theo Vogue Business, năm 2021, lượng tìm kiếm về Gucci đã tăng lên trước Tết Nguyên đán và sự hợp tác của thương hiệu này với nhân vật truyện tranh Nhật Bản Doraemon đã tạo ra tiếng vang lớn. Ngoài các bình luận khen ngợi của cư dân mạng vẫn có khá nhiều người than thở rằng, động thái này là một thủ thuật tiếp thị "lười biếng". Bất chấp những phản ứng trái chiều, Gucci đã thành công trong việc tiếp thị truyền miệng và khẳng định đây vẫn là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả.
Trong năm qua, Gucci tiếp tục duy trì các chiến lược kỹ thuật số thông minh và chiến lược nội địa hóa nhắm mục tiêu rõ ràng. Việc chuyển hướng tập trung vào các thành phố nhỏ hơn đã cho phép thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Kering mở rộng sự hiện diện. Tờ Business of Fashion cho biết, chiến lược của Kering tại Trung Quốc là khai thác mạng lưới mà công ty đã tạo ra ở các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh và mở các cửa hàng mới ở những thành phố nhỏ hơn.
Gucci cũng xuất hiện trên mạng xã hội thương mại điện tử Little Red Book và ứng dụng video ngắn Douyin, nhờ đó thu hút ngày càng nhiều đối tượng tiếp cận. Bên cạnh đó, Gucci cũng gây được tiếng vang lớn với bộ sưu tập "shoppingmode apple of my eye", được phát hành dành riêng cho Lễ hội Thất tịch tại đất nước tỷ dân.
Một năm kinh doanh thành công của tỷ phú Arnault và LVMH
Nhìn lại năm 2022 của thị trường bán lại xa xỉ
Thương hiệu mỹ phẩm riêng giúp các ngôi sao “hái ra tiền”
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: