Các chương trình ưu đãi không chỉ tập trung vào nhóm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhanh mà còn mở rộng sang ngành hàng điện máy, sản phẩm xanh và hàng nhập khẩu, mang lại nhiều lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng…
Ảnh minh họa.
Ghi nhận tại TP.HCM và Hà Nội cho thấy, những ngày đầu tháng 6, hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cả trên các nền tảng thương mại điện tử.
Cùng với việc giảm 2% VAT, hàng hoá còn thêm khuyến mại, khiến người tiêu dùng chi tiêu cởi mở hơn. Niềm tin tiêu dùng đang phục hồi là cơ sở để doanh nghiệp mạnh tay triển khai ưu đãi. Với nguồn hàng dự trữ gần 300 tỷ đồng, nhà bán lẻ kỳ vọng, sức mua trong mùa khuyến mại tập trung sẽ tăng 20 - 30% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ: "Có rất nhiều sản phẩm sẽ được giảm giá sâu trên 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1. Có những hệ thống bán hàng online, ở đó tất cả các chương trình khuyến mại của chương trình khuyến mại tập trung của TP.HCM cũng sẽ được mang đến".
Niềm tin tiêu dùng phục hồi là cơ sở để doanh nghiệp mạnh tay triển khai ưu đãi.
Trước mắt, tại hệ thống siêu thị Lotte Mart từ nay đến hết ngày 17/6 triển khai chương trình khuyến mãi “Deal chuẩn xứ Hàn” mang đến nhiều chương trình giảm giá tới 50% các sản phẩm Hàn Quốc. Cụ thể, bánh que Pepero các loại, nước đông trùng hạ thảo/hồng sâm; mì trộn tương tàu, sữa Binggrae vị khoai môn, mì Samyang khô gà phô mai, tương chấm thịt nướng CJ 450g… đều giảm giá từ 30 - 50%.
Lotte Mart cũng áp dụng chương trình "mua nhiều giảm nhiều" cho các sản phẩm nhập khẩu như táo Envy New Zealand, ba chỉ bò Canada... Cùng với đó, Lotte Mart cũng áp dụng giá cực sốc cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc, ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có đơn hàng siêu thị từ 200.000 đồng…
Không chỉ tập trung vào giá cả, Co.op Mart hướng đến phát triển tiêu dùng bền vững thông qua chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” diễn ra từ nay đến hết ngày 2/7. Theo đó, hơn 2.100 sản phẩm thân thiện môi trường được giảm giá tới 50%, góp phần lan tỏa xu hướng sống xanh trong cộng đồng.
Ngoài ra, siêu thị Co.op Mart luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống. Với combo “Gia đình – Sale hết mình” các combo như dầu gội và sữa tắm; quần áo, giặt giũ, tẩy rửa, bánh kẹo, thức uống các loại… chất lượng và tiết kiệm chỉ từ 44.900 đồng đến 599.000 đồng/combo… Với combo “Size gia đình – Deal hời tiết kiệm”, người tiêu dùng càng mua size lớn càng tiết kiệm, với mức giảm lên đến 42% hoặc ưu đãi mua 3 tính tiền 2 cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gạo ST25, dầu ăn, sản phẩm công nghệ...
Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, qua đó giảm giá cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: giảm giá 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli; ưu đãi đến 35% cho sản phẩm sữa Dutch Lady. Các mặt hàng trái cây, hoa quả như dưa hấu, cam Ai Cập, soài, dưa lưới… được giảm giá từ 20 - 25%; các sản phẩm hóa mỹ phẩm như xà phòng, nước giặt, nước rửa bát, kem đánh răng… giảm giá đến 50%; các loại bánh kẹo được giảm giá từ 24 - 30%...
Trong tháng 6/2025, Sở Công Thương TP.HCM cũng sẽ chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn thành phố. Đây là chương trình được TP.HCM tổ chức thường niên như một trong những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu tiêu dùng nội đạ, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ… từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho hay, Chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2025, dự kiến tổ chức đợt 1 sẽ từ ngày 15/6 – 15/9/2025 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2025" và đợt 2 sẽ từ ngày 15/11 – 31/12/2025 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm Xuân 2026".
Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - điểm nhấn của mùa khuyến mại tập trung - cũng đang được các doanh nghiệp đầu tư với cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Quản lý bán hàng Công ty TBS Retail nêu ý kiến: "Với số lượng chúng tôi mang đi tăng hơn 30% của năm ngoái, tôi cũng muốn doanh thu tăng lên từ 30% - 50%".
Bà Phạm Thị Bé Thơ, Giám đốc Kinh doanh Nhãn hàng GEOX và Furla, nhận định: "Có những sản phẩm sale, giảm giá khoảng 30 - 50%, tiệm cận hơn với các đối tượng khách hàng". Không chỉ mở rộng không gian mua sắm, TP.HCM còn "nới trần" khuyến mại, cho phép doanh nghiệp tự thiết kế ưu đãi tới 100%, kết hợp kênh truyền thống lẫn thương mại điện tử, bán hàng lưu động, thanh toán không tiền mặt…
Trong khi đó, ngày 9/6, thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Vietnam GrandSale 2025 - chương trình khuyến mại lớn nhất năm - sẽ chính thức khởi động từ ngày 14/6 đến 14/7 trên toàn quốc. Điểm đặc biệt của năm nay là mọi doanh nghiệp đều được tự do tham gia, không cần đăng ký xét duyệt, mức giảm giá có thể lên tới 100%, miễn là tuân thủ đúng quy định và minh bạch.
Vietnam GrandSale 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên toàn quốc.
Bộ Công thương cho biết thêm, tháng khuyến mại sẽ diễn ra đồng thời trên cả chợ truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh. Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, đúng mùa cao điểm du lịch hè.
Tại Đà Nẵng, ngày hội khuyến mại hàng hiệu (Mega Sale Đà Nẵng 2025) sẽ diễn ra từ ngày 12 - 15/6 tại Furama Resort (105 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn). Ngày hội quy tụ 127 gian hàng với hơn 300 thương hiệu trong nước và quốc tế.
Các gian hàng sẽ giới thiệu, bán sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, thể thao, phụ kiện, hàng tiêu dùng - là các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân Việt Nam, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam với mức khuyến mại lên đến 80%.
Các bãi biển ở Mỹ Latinh đang tràn ngập một loài tảo biển xâm lấn có tên là sargassum, và biến đổi khí hậu chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Một làn sóng các nhà sáng tạo trong ngành thời trang cho rằng họ có thể giải quyết vấn đề này…
Robot xã hội trong thời đại già hóa dân số
Giữa bối cảnh dân số già hóa nhanh chóng và thiếu hụt lao động trong ngành chăm sóc sức khỏe, nhiều quốc gia đang tích cực đầu tư vào công nghệ robot như một giải pháp tiềm năng để hỗ trợ người cao tuổi tại các viện dưỡng lão và tại nhà...
Hướng đi mới cá thể hóa trong điều trị ung thư
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành ung bướu tại Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt cả về chẩn đoán sớm lẫn điều trị cá thể hóa. Đối với một số loại ung thư thường gặp, tỷ lệ khỏi bệnh trên 5 năm nếu phát hiện ở giai đoạn sớm có thể vượt quá 90%...
Huế xây dựng không gian du lịch văn minh, không khói thuốc
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu tạo dựng không gian văn minh, thân thiện, an toàn cho người dân và du khách...
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: