Hành trình 1 năm Tập đoàn Hoa Sen thực hiện sứ mệnh mang hạnh phúc cho trẻ em mồ côi
Lan Anh
06/11/2023, 07:56
Chương trình Mái ấm gia đình Việt ghi dấu ấn sau hơn 1 năm phát sóng, thực hiện sứ mệnh "Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng" của Tập đoàn Hoa Sen, lan tỏa giá trị yêu thương đến các em nhỏ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước...
Từ một chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Mái ấm gia đình Việt - một trong nhiều dự án được tài trợ bởi Hệ thống Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen), tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn.
Trải qua 63 chương trình đã sản xuất, Mái ấm gia đình Việt đã nhận được rất nhiều yêu thương từ chính quyền địa phương các cấp, Đài Truyền hình TP.HCM và các Đài Truyền hình địa phương trên cả nước. Đặc biệt, chương trình khơi gợi tính nhân văn và sự sẻ chia đến với những trẻ em mồ côi trên khắp mọi nẻo đường đất nước.
KHÔNG CÓ KHOẢNG CÁCH ĐỊA LÝ, CHỈ CÓ NHỮNG GIÁ TRỊ “YÊU THƯƠNG”
63 tập phát sóng, Mái ấm gia đình Việt đã đi qua nhiều nơi, ghi hình ở nhiều địa điểm khác nhau. Bất chấp khoảng cách địa lý, ekip thực hiện chương trình đã tìm kiếm các nhân vật trên 17 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An.
124 nghệ sĩ đã có mặt tại chương trình, không chỉ tiếp thêm động lực về tinh thần mà còn tặng thêm những phần quà ý nghĩa như một hành động “nhường cơm sẻ áo”, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, MC Đại Nghĩa tặng các gia đình 30 triệu; Cát Phượng tặng 20 triệu; Nhật Kim Anh, Khánh Phương và Ưng Hoàng Phúc mỗi người tặng 15 triệu đồng; Các nghệ sĩ: Phi Phụng, Trung Dân, Tuấn Tú, Thanh Hương... tặng toàn bộ cát xê. MC Thanh Thảo, nghệ sĩ Võ Minh Lâm tặng các phần học bổng, tiếp sức để các em nhỏ được học hết lớp 12. Số tiền mà các nghệ sĩ tặng thêm vào khoảng 500 triệu đồng.
Xúc động khi lắng nghe câu chuyện của các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn đến với chương trình.
189 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, trong đó có không ít gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi, thiếu vắng đi tình yêu thương của cha mẹ. Vượt qua những thử thách trong chương trình, các em nhỏ và gia đình của mình nhận được những khoản tiền có giá trị, phần nào giúp cuộc sống bớt vất vả hơn.
6 tỷ 165 đồng là tổng số tiền mà Mái ấm gia đình Việt đã trao đi, số tiền này đã hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Khoảnh khắc những tấm bảng logo giá trị được rút ra, những nụ cười hạnh phúc xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của nhân vật, của khán giả và của các nghệ sĩ khách mời càng góp phần tạo nên giá trị ý nghĩa cho chương trình.
Vỡ òa cảm xúc trong những phần rút bảng logo.
KHI YÊU THƯƠNG ĐỦ LỚN, MỌI THÁCH THỨC ĐỀU VƯỢT QUA
Nhìn lại hành trình vừa qua, Mái ấm gia đình Việt đã rong ruổi trên khắp các nẻo đường Việt Nam, MC Quyền Linh đã không giấu được cảm xúc dâng trào: “Ấn tượng nhất với tôi chính là cái tâm, cái tình của cả ekip và đặc biệt là nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen. Trong khoảng thời gian kinh tế rất khó khăn sau đại dịch Covid-19, mọi người đều lo công việc riêng để phát triển kinh tế. Nhưng cả đoàn như thế cứ toàn tâm toàn ý lo cho Mái ấm gia đình Việt, làm sao để những hoàn cảnh khó khăn có được hạnh phúc.
Tôi nhớ Nghệ An đón chúng tôi bằng một cái nắng chói chang, có khi thời tiết lên đến hơn 40 độ. Hay những lúc mưa gió ở Sóc Trăng, chúng tôi vẫn phải quay hình, không thể dừng lại được. Vì nếu dừng lại thì có tận 3 gia đình không được hỗ trợ, họ không có tiền và khó khăn lại chồng chất khó khăn. Chính vì thế cho dù mưa gió bão bùng đi nữa thì chúng tôi vẫn làm, chương trình Mái ấm gia đình Việt vẫn luôn là nơi che chở cho tất cả mọi người”.
Là một khách mời trong chương trình, nghệ sĩ Ốc Thanh Vân cho biết bản thân đã lâu không xuất hiện trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, khi biết chương trình Mái ấm gia đình Việt mang tính chất hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, cô đã quyết định tham gia. “Lý do tôi có mặt ở đây là giúp các em có thêm động lực và niềm tin để luôn mạnh mẽ trước những khó khăn”, nữ diễn viên khẳng định. Trước những mất mát của nhân vật càng làm cho Ốc Thanh Vân trân trọng gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho các con của mình.
Diễn viên Đàm Hằng xem việc tham gia chương trình là một cơ hội để chia sẻ và đồng cảm với các hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng là cơ hội để con gái cô hiểu hơn về tình yêu thương giữa mọi người với nhau.
Đàm Hằng nói: “Con gái 13 tuổi của tôi cũng đề nghị đập heo đất lấy tiền tiết kiệm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tôi vui vì con còn nhỏ nhưng biết chia sẻ, lan tỏa yêu thương tới mọi người xung quanh. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã hội”. Hành động của ái nữ nhà Đàm Hằng khiến MC Quyền Linh, nghệ sĩ Quốc Thuận cùng nhiều khán giả khâm phục.
Hạnh phúc khi những giá trị yêu thương được lan tỏa và đón nhận
Chị Thùy Trang, báo Người Lao Động chia sẻ, sau Covid-19 thì hệ lụy để lại rất lớn, trong đó có những đứa trẻ trở nên mồ côi cha, mẹ thậm chí là mồ côi cả cha lẫn mẹ. Những hoàn cảnh đó làm cho mọi người rất đau lòng. Nhưng vì là tình hình chung sau đại dịch nên không phải ai cũng có điều kiện để giúp đỡ.
“Vì vậy, khi Mái ấm gia đình Việt ra đời và đặc biệt hướng tới những đối tượng này thì tôi tin rằng đó là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn và có thể lan tỏa đến cộng đồng. Hy vọng Mái ấm gia đình Việt sẽ kéo dài thêm nhiều năm nữa vì tôi tin rằng khi hành trình của Mái ấm gia đình Việt đi càng dài sẽ càng có nhiều gia đình được giúp đỡ và những hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ ít dần đi”, chị Thùy Trang nói.
Chị Thanh Châu, báo Thanh Niên cho biết, hình ảnh những em nhỏ mồ côi dù sống trong nghèo khó vẫn lạc quan và lương thiện đã thật sự chạm tới trái tim người xem. Chị nói: “So với những chương trình thuần tính giải trí chỉ lướt qua và vui một phút chốc thì Mái ấm gia đình Việt đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc, sự sâu lắng, giúp tôi sống chậm hơn. Một điều nữa không giống với những chương trình khác là người chơi chính trong Mái ấm gia đình Việt là các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Nó cũng dạy cho các em nhỏ được sự nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống rằng mình cứ cố gắng rồi sẽ đạt được những thành tích tốt. Chương trình đã lan tỏa được sự lạc quan về một tương lai tươi sáng nên tôi cảm thấy rất ấm áp khi theo dõi chương trình”.
Với 63 chương trình đã sản xuất vừa qua là cả một hành trình làm việc không ngừng nghỉ của ekip thực hiện, sự góp mặt của các nghệ sĩ, sự đồng hành của MC Quyền Linh cùng với Tập đoàn Hoa Sen. Mái ấm gia đình Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục ghé đến nhiều địa phương hơn nữa trên khắp dải đất hình chữ S, tiếp tục trên con đường hoàn thành sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng” lan tỏa những giá trị yêu thương trong cuộc sống.
Chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7 do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).
Không chỉ dẫn đầu trên thị trường sản xuất, kinh doanh tôn mạ tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn xây dựng thành công hình ảnh của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng. Hơn 22 năm kiên định với giá trị cốt lõi "Trung thực - Cộng đồng - Phát triển", Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Toả sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt,…
* Đính kèm link Youtube 1 năm Mái ấm gia đình Việt: https://www.youtube.com/watch?v=kDD33tKR5JI
Phát huy vai trò, trí tuệ của cá nhân điển hình, doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để quy tụ, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, đội ngũ doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài…
Ông Dương Anh Đức giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh
Ông Dương Anh Đức, ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố…
Thay đổi trong luật Thuế Giá trị gia tăng: Thách thức hay cơ hội chuyển mình của doanh nghiệp ?
Trước thay đổi lớn từ Luật Thuế Giá trị gia tăng, doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang chịu áp lực chuyển đổi phương thức thanh toán, khi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt trong vận hành.
Hà Nội đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư chiến lược qua các cơ chế ưu đãi mới
Là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư FDI, thành phố Hà Nội đang tích cực xây dựng cơ chế ưu đãi đầu tư, tập trung ưu đãi mạnh cho dự án R&D, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực công nghệ cao...
Diện mạo mới của nền nông nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Từ lâu, Việt Nam đã được biết đến là một trong những “vựa nông sản” lớn của thế giới. Việc hội tụ các lợi thế như: khí hậu nhiệt đới, đất đai phì nhiêu và mùa vụ quanh năm, giúp Việt Nam trở thành nguồn cung ổn định các loại trái cây, rau củ và gia vị thô - đặc biệt đối với các nhà thu mua hàng hóa quy mô lớn.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: