Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ
Minh Nguyệt
26/01/2022, 17:00
Đã là tín đồ thời trang, thì mọi thứ được sờ chạm đến cũng đều phải thời trang. Nắm bắt được tâm lý đó, dòng sản phẩm nội thất của Dolce & Gabbana đã được ra đời, như tuyên ngôn mới của giới “nghiện nhà, yêu bếp”…
Các thương hiệu thời trang tham gia sản xuất đồ nội thất không phải là điều gì mới mẻ. Nhưng liệu họ có mang được điều gì khác lạ hay không? Tại Design Miami, hội chợ đồ nội thất tạo tiền đề cho các xu hướng trang trí nội thất hồi cuối năm 2021, thương hiệu thời trang nổi tiếng Fendi đã chiếm một gian hàng trung tâm. Bộ sưu tập được họ mang tới triển lãm mang tên Kompa, gồm 10 tác phẩm đến từ bộ óc của Peter Mabeo, nhà sáng lập của Mabeo Studio ở Botswana.
Còn thương hiệu Louis Vuitton tại cửa hàng của mình cũng ra mắt Objets Nomades, bộ sưu tập đồ nội thất ngoài trời lấy cảm hứng từ du lịch của Frank Chou. Được bọc một lớp vải chống thấm của Louis Vuitton và vải của Paola Lenti, các tác phẩm đầy màu sắc với đường cong đặc trưng của Chou được lấy cảm hứng từ những cánh đồng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và những hẻm núi uốn lượn ở Thung lũng Antelope tại Arizona, Mỹ.
Tại Italia, Dolce & Gabbana cũng trình làng một loạt đồ nội thất trong bộ sưu tập đầu tay Casa. Bộ sưu tập này gồm bộ đồ ăn - ly rượu Murano mang phong cách color block (kết hợp từ hai đến nhiều khối màu trong cùng một đồ vật), bộ đĩa với hoa văn trắng - xanh; hay đồ dệt may như gối in họa tiết ngựa vằn và vải bọc họa tiết báo đốm. Với bộ sưu tập Casa, mục đích của Dolce & Gabbana là tạo ra phong cách sống độc đáo với các đồ thủ công truyền thống của người dân quê hương như thủy tinh, gốm sứ vẽ tay, chạm khắc gỗ, thổ cẩm dệt tay...
Mỗi sản phẩm của bộ sưu tập đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý.
Theo Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hai nhà thiết kế và là nhà sáng lập ra thương hiệu Dolce & Gabbana, nhà là nơi phản ánh tốt nhất cá tính của mỗi người và bảo vệ chúng ta khỏi thế giới bên ngoài. Văn hóa và vẻ đẹp của Italy luôn là nguồn cảm hứng chính của họ, và bộ sưu tập Casa của thương hiệu cũng không ngoại lệ.
Với kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực mới đã diễn ra trong một thời gian dài, mới đây, bộ đôi nhà thiết kế mô tả việc chính thức bước chân vào lĩnh vực đồ nội thất là sự mở rộng tự nhiên của thế giới Dolce & Gabbana. "Bạn chỉ cần nhìn một trong những món đồ nội thất của chúng tôi hoặc vuốt ve một tấm vải để cảm nhận ngay những giá trị nền tảng của nó. Chúng tôi mơ ước xây dựng một môi trường sống phù hợp với cá tính, niềm đam mê và sở thích của bạn" là lời chia sẻ của hai nhà thiết kế người Italy.
Được biết, các sản phẩm nội thất của thương hiệu Dolce & Gabbana sẽ thể hiện sự rực rỡ, nữ tính nhưng không kém phần sang trọng. Mọi thứ từ hàng dệt may đến bát đĩa được trang trí bằng các họa tiết đặc trưng: họa tiết da báo và ngựa vằn, họa tiết Carretto lấy cảm hứng từ vùng Sicily và màu xanh Địa Trung Hải... Mỗi sản phẩm đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý.
Hồi tháng 8/2021, Dolce & Gabbana đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên thuộc bộ sưu tập trang trí nội thất của mình sau khi đã cùng cộng tác với một nhà sản xuất thiết bị gia dụng Ý phát triển dòng thiết bị gia dụng mới, với những sản phẩm gây ấn tượng tuyệt đẹp. Trong quá trình chế tác các tác phẩm của mình, D&G đã hợp tác với một số thương hiệu và nghệ sĩ di sản của Venice, từ các nhà sản xuất thủy tinh Murano huyền thoại như Barbini và Salviati đến công ty dệt may sang trọng Tessitura Luigi Bevilacqua.
Domenico Dolce và Stefano Gabbana cho biết: "Những gì diễn ra gần đây khiến chúng ta phải sống ở trong nhà nhiều hơn và dành cho ngôi nhà sự quan tâm nhiều hơn, điều mà cuộc sống điên cuồng hàng ngày khiến chúng ta thường quên đi". Dường như phong cách cá nhân không còn được xác định bởi những gì bạn mặc nữa, mà còn là những gì bạn mang vào ngôi nhà của mình.
Một báo cáo gần đây cho thấy chi tiêu cho đồ nội thất và đồ gia dụng tăng từ 373 tỷ USD lên 405 tỷ USD trong năm nay. Con số được cho là sẽ đạt 481,11 tỷ USD vào năm 2025. Vì đại dịch khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, nên việc ai cũng dành nhiều thời gian hơn để trang trí nhà cửa là điều dễ hiểu.
Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ
Bên trong xưởng chế tác mới đi vào hoạt động của Audemars Piguet
Những “tảng băng” Bang & Olufsen để trải nghiệm âm thanh mùa lễ hội
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: