Lọt danh sách tỷ phú của Forbes, Rihanna dự tính một đợt IPO trị giá 3 tỷ USD
Băng Hảo
08/04/2022, 12:06
Mới đây, Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú đô la năm 2022. Không quá bất ngờ khi Rihanna đã chính thức gia nhập danh sách, xếp thứ 1.729. Nữ ca sĩ kiêm doanh nhân cũng chính thức được công nhận là tỷ phú USD đầu tiên của Barbados...
Theo thống kê, giá trị tài sản ròng của cô là 1,7 tỷ USD, nhờ vào thành công trong sự nghiệp âm nhạc và các công việc kinh doanh khác nhau như các thương hiệu Fenty Beauty và Savage X Fenty. Các ngôi sao hạng A khác được công nhận là tỷ phú năm nay còn có Kim Kardashian với tài sản ròng 1,8 tỷ USD và chồng cũ của Kim – rapper Kanye West, người có tài sản ròng 2 tỷ USD.
Rihanna đã “dự báo” về thành công của của mình từ hơn một thập kỷ trước. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, cô đã được hỏi cô nhìn thấy gì ở bản thân mình 10 năm sau. Vào thời điểm đó, Rihanna đã trả lời: “Đó là một câu hỏi thú vị. Trong 10 năm nữa, tôi muốn có một gia đình và một số công việc kinh doanh của riêng mình. Một dòng sản phẩm thời trang, một thương hiệu mỹ phẩm và tôi vẫn muốn làm những gì tôi đang làm với công suất lớn hơn nữa – nhờ ơn Chúa!”
Rihanna không giới hạn bản thân chỉ kiếm tiền từ âm nhạc. Vào năm 2016, trong 1 nghiên cứu của mình, tờ Money đã cho rằng cô là "người nổi tiếng có thị trường hoạt động lớn nhất trên thế giới." Cô cũng đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng bao gồm Balmain, Armani, Mac và River Island. Một trong những lần hợp tác nổi bật nhất của Rihanna là với Puma. Cô được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu vào năm 2014 với hợp đồng trị giá 1 triệu đô la (22.8 tỷ đồng) - và mọi người ngay lập tức yêu thích các thiết kế của cô. Trong vòng sáu tháng, doanh số bán hàng giày dép đã tăng khoảng 16%.
Rihanna không giới hạn bản thân chỉ kiếm tiền từ âm nhạc.
Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Rihanna bao gồm từ mỹ phẩm, nước hoa đến nội y. Một trong những dự án nổi tiếng nhất của cô là dòng sản phẩm trang điểm, Fenty Beauty. Theo Vogue, nó đã mang về cho cô ấy doanh thu đáng kinh ngạc với 100 triệu đô la (hơn 2 nghìn tỷ) trong vòng 40 ngày. Khi Fenty Beauty ra mắt tại cửa hàng bách hóa Harvey Nichols ở London, mọi người đã xếp hàng xung quanh khu nhà và chờ đợi trong nhiều giờ. Trên trang web, 8.500 khách hàng trực tuyến đã xếp hàng để mua sản phẩm trước 8 giờ sáng ngày ra mắt.
"Mặc dù chúng tôi dự đoán rằng thương hiệu sẽ phổ biến với khách hàng của chúng tôi cũng như người hâm mộ Rihanna, nhưng chúng tôi không thể đoán được sản phẩm sẽ bán hết nhanh như thế nào." Jo Osborne, giám đốc phụ trách nhượng quyền và làm đẹp cho cửa hàng bách hóa, nói với The Guardian. "Rihanna chắc chắn là một nữ doanh nhân thông minh đang tích lũy khá nhiều ý tưởng lớn".
Rihanna cũng ưu tiên sự độc đáo trong thiết kế của dòng nội y mới của cô, Savage x Fenty, được bán trên thị trường dành cho phụ nữ với thông điệp tôn trọng sự đa dạng về ngoại hình và kích cỡ. Như khi quảng cáo mỹ phẩm Fenty Beauty với người mẫu mọi chủng tộc và màu da, các chiến dịch marketing của Savage x Fenty cũng sử dụng người mẫu ở mọi vóc dáng và lứa tuổi. Bản thân nữ ca sỹ cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy "rất xinh đẹp và tự tin" mặc dù cô "không hề có một đặc điểm gì giống như một cô gái của Victoria's Secret".
Sản phẩm mang thương hiệu Savage x Fenty, được bán trên thị trường dành cho phụ nữ với thông điệp tôn trọng sự đa dạng về ngoại hình và kích cỡ.
Trong lĩnh vực bất động sản, Rihanna được cho là có cái nhìn tỉnh táo và các quyết định chớp nhoáng thông minh. Ca sĩ đã mua một ngôi nhà ở West Hollywood với giá 2.75 triệu đô la (62.8 tỷ đồng) vào tháng 8/2017 và đưa nó ra thị trường với giá 2.85 triệu đô la (65.1 tỷ đồng) vào tháng 10. Vào thời điểm đó, Rihanna cũng đã cho thuê ngôi nhà với giá 16.500 đô la (377 triệu đồng) một tháng, theo Observer.
Đạt được những thành công hôm nay, nữ tỷ phú, nghệ sĩ không hề có ý định dừng lại. Cô đang có những kế hoạch để đưa hãng thời trang nội y Savage x Fenty của mình lên một tầm cao mới. Theo Bloomberg, nữ doanh nhân đang để mắt tới một đợt IPO trị giá 3 tỷ USD. Thương hiệu thời trang này gần đây đã huy động được 125 triệu USD trong vòng tài trợ vào tháng 1/2022. Gần đây, thương hiệu cũng đã mở rộng thành các cửa hàng truyền thống với 5 địa điểm trải dài khắp nước Mỹ. Forbes ước tính Rihanna đã duy trì tỷ lệ sở hữu 30% trong thương hiệu kể từ khi thành lập.
Đã có thể dùng tiền ảo để mua quần áo của Off-White và một số thương hiệu khác
Hàng loạt hãng trang sức và đồng hồ tuyên bố “từ bỏ” kim cương Nga
Louis Vuitton bồi thường 1 triệu USD vì vi phạm bản quyền một thiết kế khóa túi
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: