Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt
Thu Hà
13/01/2023, 09:07
Chính thức khởi động từ tháng 4/2022, chương trình “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group đã thực thi thành công những sáng kiến và hoạt động thiết thực...
Ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc Masterise Homes (trái) và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược trong khuôn khổ chương trình “Build a Better Future”.
Trong năm 2022, chương trình đã và đang triển khai 26 dự án với tổng số đối tượng thụ hưởng lên đến hơn 1 triệu người, góp phần xây dựng các giá trị bền vững cho cộng đồng.
Tập trung vào 3 mũi nhọn chiến lược “Môi trường sống - Giáo dục - Cứu trợ nhân đạo”, những hoạt động đều được thiết kế nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, giải quyết các vấn đề cấp bách trong nước, từ đó, đưa ra sáng kiến tiên tiến, giải pháp và hành động thiết thực.
SÁNG KIẾN THAY ĐỔI TƯƠNG LAI
Tập trung vào mũi nhọn “Giáo dục” và “Môi trường sống”, Masterise Group cùng UNICEF Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp thực hiện dự án “Innovation for Children” (Sáng kiến thay đổi tương lai) tại Sóc Trăng nhằm thay đổi tương lai trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các em ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự án này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu, tích hợp học tập sáng tạo và tăng khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường.
Các đại diện của Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong chuyến đi khảo sát thực địa tại Sóc Trăng, tháng 10/2022.
Dự án cũng đang khảo sát để đưa vào lắp đặt một sáng kiến mới lần đầu tiên có ở Việt Nam: nhà vệ sinh “không phát thải”, vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.
400 CĂN NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT TRÊN KHẮP VIỆT NAM
Ở mũi nhọn “Cứu trợ Nhân đạo”, từ tháng 7/2022, Masterise Group đã phối hợp cùng Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và 9 tỉnh trên cả nước để xây dựng mới 400 căn nhà kiên cố với tổng giá trị 20 tỷ đồng.
Chỉ sau 5 tháng triển khai, hàng trăm căn nhà kiên cố đã đang được bàn giao cho các hộ gia đình khó khăn trên khắp cả nước.
Tính đến hết năm 2022, đã có 373 căn nhà trên cả 9 tỉnh gồm Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Bình, Kon Tum, Tây Ninh đã hoàn thành xây dựng và bàn giao cho các hộ gia đình, số ít các căn nhà còn lại đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết Quý Mão 2023. Masterise Group hy vọng những căn nhà Đại Đoàn Kết sẽ trở thành động lực để các gia đình vững niềm tin về tương lai, tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
CHUỖI HOẠT ĐỘNG TƯƠNG TRỢ, ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG
Ở mũi nhọn “Cứu trợ nhân đạo”, Masterise Group đã sát cánh cùng các đơn vị uy tín trong nước và tài trợ giáo dục, cứu trợ nhân đạo cho nhiều đối tượng khó khăn trên cả nước. Trong hành trình kéo dài từ những ngày đầu năm đến cuối năm 2022 có thể kể đến một số hoạt động ý nghĩa tiêu biểu như:
“Hỗ trợ giáo dục cho các nữ sinh”: chương trình do Masterise Group đồng hành cùng Tổ chức Room to Read hỗ trợ các nữ sinh khó khăn thuộc 3 huyện Tam Bình (Vĩnh Long), Trà Cú (Trà Vinh), Cần Giuộc (Long An) có cơ hội tiếp tục đến trường và được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết, tạo điều kiện cho các em trở thành thế hệ mới tràn đầy cảm hứng.
Các chương trình phối hợp cùng cơ quan báo chí hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên khó khăn do Covid:
Chương trình đồng hành cùng báo Thanh Niên - “Cùng con đi tiếp cuộc đời”.
Chương trình phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trao tặng học bổng “Cặp lá yêu thương” đến các em học sinh khó khăn có tinh thần hiếu học tại 8 tỉnh/thành trên cả nước.
Chương trình “Trao sinh kế cho các thanh niên khuyết tật” song hành cùng báo Tuổi Trẻ, nhằm lan tỏa thông điệp “lá lành đùm lá rách” đến với cộng đồng.
Với những nỗ lực trong năm, Masterise Group tự hào và vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp có hoạt động CSR ý nghĩa và thiết thực” từ chương trình Saigon Times CSR uy tín. Hướng đến năm 2023, Masterise Group sẽ tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa, với mong muốn dựng xây một tương lai tươi sáng cho cộng đồng, góp phần kiến tạo một môi trường sống tốt đẹp, nâng cao dân trí và cải thiện an sinh xã hội.
* Thông tin chính thức về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Masterise Group luôn được cập nhật tại địa chỉ: https://masterisehomes.com/trach-nhiem-xa-hoi.
Đồ thị thông tin dưới đây gồm những cá nhân giàu nhất tại mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ, theo số liệu từ tạp chí Forbes tính tới ngày 7/3/2025…
Chính phủ ban hành lộ trình bắt buộc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư qua mạng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 225/2025/NĐ-CP, đặt ra một lộ trình cụ thể và bắt buộc cho việc lựa chọn nhà đầu tư qua mạng đối với các dự án có sử dụng đất. Quy định mới này được kỳ vọng sẽ tăng cường tính minh bạch, cạnh tranh và hiệu quả trong công tác đấu thầu, đồng thời đơn giản hóa thủ tục cho các doanh nghiệp…
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025...
PVCFC với chiến lược phát triển lõi, tạo bệ phóng tăng trưởng dài hạn cho Đạm Cà Mau (DMC)
Trong bối cảnh ngành phân bón bước vào chu kỳ cạnh tranh khốc liệt hơn, việc duy trì tăng trưởng bền vững đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ tối ưu vận hành mà còn phải đầu tư vào năng lực lõi – đặc biệt là nghiên cứu và phát triển (R&D)...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: