Mẫu giày Nike hợp tác G-Dragon tăng giá gấp 4 lần sau một ngày phát hành
Minh Nguyệt
14/12/2021, 14:06
Sau lần hợp tác đầu thành công vang dội, mẫu giày thứ 2 đánh dấu cái bắt tay giữa trưởng nhóm Bigbang G-Dragon và thương hiệu giày hàng đầu thế giới Nike với tên gọi Nike Kwondo 1, cũng đã ra mắt…
Ngày 3/12, mẫu giày Nike Kwondo 1, đánh dấu cái bắt tay thứ 2 giữa trưởng nhóm Bigbang G-Dragon và thương hiệu giày hàng đầu thế giới Nike đã chính thức được phát hành. Do là phiên bản giới hạn, các khách hàng chỉ có 30 phút đăng ký mua giày thông qua hệ thống Nike SNKRS nên rất nhiều người đành ngậm ngùi vì bỏ lỡ mẫu giày mới.
Ban đầu giá bán Nike Kwondo 1 được niêm yết ở mức 180 USD nhưng chỉ sau 1 ngày phát hành, đôi giày đã bị đẩy giá lên gấp 4 lần. Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, vì độ hiếm của phiên bản giới hạn cộng thêm sức hút của trưởng nhớm Bigbang nên giày hiện đã bị đôn giá lên tận 750 USD (khoảng 17 triệu đồng).
Được biết, tên gọi Nike Kwondo 1 được đặt theo tên của môn võ thuật Taekwondo, tên tiếng Hàn của G-Dragon là Kwon Ji Yong và khẩu hiệu của Nike "Just do it" (cứ làm đi). Chọn tông màu trắng làm chủ đạo, với thiết kế lấy cảm hứng từ brogue (mẫu giày truyền thống với đế thấp) và giày chơi golf cổ điển, Nike Kwondo 1 mang vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần phá cách.
Phần lưỡi giày là điểm đặc biệt của đôi giày khi được in logo bao trùm lên cả hệ thống dây buộc và có thể tháo rời dễ dàng. Điều này giúp người dùng có thể linh hoạt sử dụng đôi giày trong nhiều hoàn cảnh hay nhu cầu mục đích khác nhau. Ngoài ra, phần lưỡi giày của mẫu Kwondo 1 còn nổi trội với sự trang trí bất đối xứng. Một bên được trang trí logo của Peaceminusone và bên còn lại là logo của Nike. Khi lật lưỡi giày lên bạn sẽ thấy được seri của phiên bản được ghi cẩn thận bên trong.
Một điểm nhấn đặc sắc tiếp theo của đôi giày là những đường trang trí bấm lỗ dọc theo viền của đôi giày. Chi tiết trang trí giày này thường dùng cho kiểu giày brogue - loại giày nam giới dùng trong những dịp quan trọng. Phần toe box (mu giày) của đôi giày Kwondo 1 được trang trí đường bấm lỗ lượn thành chữ w khá giống hình trái tim, tạo nên điểm nhấn nổi bật cho thiết kế, giúp tạo sự mềm mại, mới mẻ và sang trọng.
Phần đế giày được làm từ chất liệu cao su chắc chắn, đồng thời tạo sự nhẹ nhàng cho người mang. Ngoài ra, đế giày cũng được thiết kế với màu vàng ngà nổi bật so với màu trắng ở phần thân giày. Màu ngà này cũng giúp gợi nhớ đến những mẫu giày vintage có phần đế cao su cũ ngả màu ngà ngà dần theo năm tháng.
Mẫu thiết kế mới nhất của G-Dragon được đánh giá cao khi kết hợp các phong cách đa dạng, đồng thời phá vỡ rào cản giữa bản sắc và văn hóa, giống như chính con người và con đường âm nhạc mà trưởng nhóm Bigbang theo đuổi. “Tôi muốn được cảm thấy tự do khi làm mọi thứ, từ ăn mặc, phối đồ đến tạo phong cách riêng. Tôi hy vọng rằng mọi người có thể vượt qua những định kiến và cảm thấy tự do theo cách của riêng mình khi mang đôi giày Kwondo 1,” G-Dragon chia sẻ về ý nghĩa của mẫu giày mới.
Nhờ thiết kế lịch lãm kiểu Luxury Sneaker bề ngoài gọn gàng, cổ thấp, phần đế giày được độn khá cao, các fan của sneakers cho rằng không cần lo lắng về cách phối trang phục với đôi giày Nike Kwondo 1. Bạn có thể kết hợp với phong cách hip hop hầm hố, thời trang sang trọng, phong cách phi giới tính (unisex), quần áo jeans rách bụi bặm, phối đồ họa tiết da beo cùng với bộ suit chỉn chu,...đều được.
Mẫu thiết kế mới nhất của G-Dragon được đánh giá cao khi kết hợp các phong cách đa dạng, đồng thời phá vỡ rào cản giữa bản sắc và văn hóa.
Đây không phải là lần đầu tiên mẫu giày do G-Dragon thiết kế bị đôn giá. Trước đó, đôi Para-noise, ra mắt cuối năm 2019 cũng nhanh chóng cháy hàng, khi giá bán chính thức chỉ 200.000 won (3,9 triệu đồng) nhưng sau đó giá đã bị đôn lên gần 3 triệu won (58 triệu đồng). Thậm chí, đôi giày có chữ ký của G-Dragon còn được bán với mức 10 triệu won (193 triệu đồng).
Không chỉ là một nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ G-Dragon còn nổi tiếng là một ông hoàng thời trang của làng giải trí xứ Hàn. Tất cả quần áo cho đến phụ kiện của idol sinh năm 1988 diện trong các MV, sự kiện hay chỉ đi dạo phố cũng ngay lập tức tạo nên xu hướng, thúc đẩy doanh số bán hàng của các thương hiệu. Điển hình vào năm 2016, nam ca sĩ kết hợp cùng nhà thiết kế Gee Eun chính thức ra mắt thương hiệu thời trang Peaceminusone và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn.
Netflix hợp tác với Pat McGrath Labs ra mắt BST trang điểm phong cách “Bridgerton”
17:48, 13/12/2021
Nike và Adidas lại tiếp tục “cuộc chiến” bản quyền công nghệ
17:48, 13/12/2021
Kỷ vật của Karl Lagerfeld được đấu giá cao hơn ước tính ban đầu
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: