Một nhà bán hàng tăng trưởng 300% trong dịp 7/7 nhờ livestream trên Shopee Live
Thu Hà
14/07/2022, 07:42
Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2018, bán hàng qua livestream đang trên đà trở thành công cụ kinh doanh đắc lực của các nhà bán lẻ trên nền tảng Thương mại điện tử...
Kết thúc chiến dịch Siêu Sale hàng hiệu trên sàn thương mại điện tử Shopee trong ngày 7/7 vừa qua, gian hàng kinh doanh sản phẩm thời trang “Tổng kho Dung Phạm” phấn khởi ghi nhận mức tăng trưởng chạm mốc 300% so với ngày thường. Chỉ trong 3-4 giờ thực hiện livestream trên Shopee Live, gian hàng nhanh chóng đạt hàng trăm nghìn lượt xem và chứng kiến lượt truy cập từ khách hàng mới tăng cao.
Trên thực tế, những con số trên được đánh giá là “nằm trong dự đoán” theo như cách chia sẻ của chủ gian hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng Shopee và dành nhiều thời gian đầu tư cho mảng livestream, cô gái sinh năm 1992 này hoàn toàn tự tin với những kết quả cùng tiềm năng mà Shopee Live có thể mang lại cho gian hàng của mình ở cả hiện tại lẫn thì tương lai.
Điểm lại thành tích đã đạt được trước đó, gian hàng Tổng kho Dung Phạm tăng trưởng đều đặn 40% mỗi tháng, thậm chí có những buổi livestream đạt kỷ lục bán 600 đơn hàng chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi. “Đạt được những điều này hoàn toàn không phải là điều may mắn. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho nội dung giới thiệu sản phẩm, đồng thời còn tham gia vào nhiều chương trình ưu đãi và tận dụng tối đa những công cụ marketing mà sàn Shopee hỗ trợ”, chủ shop thẳng thắn chia sẻ.
ĐÂU LÀ LỢI THẾ CỦA SHOPEE LIVE?
Thuộc hệ sinh thái mua bán chuyên nghiệp của nền tảng thương mại điện tử Shopee, Shopee Live thừa hưởng các ưu thế về công nghệ, lượng truy cập khổng lồ, cùng với đó là quy trình vận hành, thanh toán, giao nhận, chính sách đảm bảo quyền lợi được quy chuẩn hóa cho cả người bán lẫn người mua, hướng đến yếu tố an toàn khi giao dịch trên không gian mạng.
Khác với loại hình phái sinh từ nền tảng giải trí thuần túy, vốn thường chỉ xoay quanh nhà bán hàng trẻ cùng các ngành hàng giới hạn như Thời trang và Mỹ phẩm, Shopee Live hướng đến phục vụ mọi Ngành hàng, đồng thời giúp người bán thuộc đa dạng lứa tuổi có thể bắt đầu kinh doanh vào bất cứ thời điểm nào mà không vấp phải quá nhiều rào cản.
Tận dụng lợi thế từ lượng người dùng có sẵn, các nhà bán hàng có thể thu hút lượt xem livestream đông đảo mà không tốn quá nhiều chi phí. Với các tính năng tiện lợi như Theo dõi, Thả tim, Nhận xét, Đặt câu hỏi về hàng hóa, dịch vụ kết hợp với việc tham gia các Minigame được tổ chức bởi nhà bán hàng trên Shopee Live, lượt người xem cùng thời điểm trong một chương trình có thể tăng mạnh, nâng cao tỉ lệ tương tác và phần trăm chuyển đổi đơn hàng. Từ đây, livestream trên sàn thương mại điện tử Shopee càng có nhiều lý do chính đáng để trở thành đòn bẩy tăng trưởng doanh thu.
NHÂN RỘNG THÀNH CÔNG CÙNG SHOPEE LIVE
Quy trình livestream đơn giản, an toàn và đặc biệt dễ tiếp cận với các nhà bán hàng thuộc mọi lứa tuổi cũng như ngành hàng là những lợi điểm giúp thương mại điện tử trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều người kinh doanh, đặc biệt với những ai mới bước chân vào “sân chơi” thương mại điện tử.
Được xem là “lính mới” trong mảng livestream trên Shopee, Rosa_Fashion sau hơn một tháng bắt đầu phát sóng trực tiếp trên Shopee Live đã nhìn thấy những kết quả rõ rệt. Tính riêng siêu sale 7/7 vừa qua, kết quả kinh doanh của gian hàng đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường.
Một trường hợp khác là Goodbabyvn thuộc ngành hàng Mẹ & Bé. Chủ gian hàng chia sẻ, việc có 2 con nhỏ khiến thời gian livestream của anh trở nên eo hẹp hơn.
Nhưng nhờ tận dụng được tính năng hẹn giờ và thông báo khách hàng khi livestream nên những lần phát sóng trực tiếp vẫn đạt được hiệu quả tốt. “Đợt 7/7 vừa rồi, bên mình đăng ký chương trình của Shopee Live và nhận được khoảng 300-400 lượt nhắc, 50 voucher freeship được sử dụng hết trong nháy mắt, giúp lượt truy cập tăng cao”, chủ gian hàng Goodbabyvn cho biết.
Đồng quan điểm về tiềm năng của Shopee Live, cả ba nhà bán hàng được đề cập trong bài viết đều bày tỏ tham vọng đầu tư bài bản cho nội dung Shopee Live bởi tất cả đều tin rằng, livestream bán hàng chính là xu hướng của tương lai. Về phần các sàn thương mại điện tử như Shopee, nâng cấp công nghệ livestream chính là mấu chốt còn lại của cuộc đua thu hút nhà bán hàng và gia tăng doanh số.
Đồng hành cùng các nhà bán hàng trong hành trình gia tăng doanh số qua livestream và giúp hoạt động mua sắm của khách hàng thêm phần thú vị, Shopee dành tặng người dùng xem livestream mã miễn phí vận chuyển đến 40.000 đồng cho đơn từ 25.000 đồng mỗi ngày. “Xem Shopee Live vui còn nhận xu, nhận freeship voucher” - theo dõi livestream trên Shopee Live ngay để nhận mã miễn phí vận chuyển từ các nhà bán hàng được yêu thích nhất trên Shopee.
AEON Việt Nam: Nơi người trẻ được trao quyền và có cơ hội tỏa sáng trong sự nghiệp
Giữa một thị trường lao động đầy biến động, thế hệ nhân sự trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm một công việc ổn định, mà còn khát khao một sự nghiệp có ý nghĩa, một môi trường làm việc có thể thúc đẩy họ phát triển toàn diện. Thấu hiểu sâu sắc mong muốn đó, AEON Việt Nam đã và đang nỗ lực kiến tạo một nơi làm việc lý tưởng, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội tỏa sáng.
Phát huy vai trò, trí tuệ của cá nhân điển hình, doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để quy tụ, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, đội ngũ doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài…
Ông Dương Anh Đức giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh
Ông Dương Anh Đức, ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố…
Thay đổi trong luật Thuế Giá trị gia tăng: Thách thức hay cơ hội chuyển mình của doanh nghiệp ?
Trước thay đổi lớn từ Luật Thuế Giá trị gia tăng, doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang chịu áp lực chuyển đổi phương thức thanh toán, khi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt trong vận hành.
Hà Nội đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư chiến lược qua các cơ chế ưu đãi mới
Là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư FDI, thành phố Hà Nội đang tích cực xây dựng cơ chế ưu đãi đầu tư, tập trung ưu đãi mạnh cho dự án R&D, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực công nghệ cao...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: