Năm 2025, du lịch Đà Nẵng quyết tâm đón hơn 17 triệu lượt khách
Ngô Anh Văn
15/08/2025, 15:26
Chương trình kích cầu thu hút khách 5 tháng cuối năm 2025 của du lịch Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật về gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm mới, nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ…nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng...
Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại Chương trình. Ảnh Ngô Anh Văn
Ngày 15/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch (VHTTDL) thành phố Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút du khách
những tháng cuối năm 2025 với thông điệp “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” (New
Da Nang - New Experience).
Chương trình có sự đồng hành của hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp,
hơn 200 cơ sở kinh doanh, các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ... Nhằm quảng
bá, định vị thương hiệu điểm đến trong vị thế mới, Đà Nẵng quyết tâm đón
17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025. Chương trình kích cầu tập trung
vào sự phong phú, đa dạng và ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm,
dịch vụ, mang lại giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Phát
biểu tại sự kiện, Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch Đà Nẵng cho biết ngành tổ chức công bố Chương trình kích cầu với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang
một trang mới – một thành phố du lịch với
dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa
giới, sẵn sàng chào đón du khách 5 châu.
Chương
trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm
2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách tăng 15% so với năm trước, trong đó
khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt
(tăng 8%), đạt doanh thu hơn 29,9 ngàn tỷ đồng (tăng 26%). Đây là
những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng.
Theo bà Hạnh, có 5 hoạt động đặc biệt tập trung các chính sách ưu
đãi cho du khách; hộ chiếu trải nghiệm; nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn; thu hút
khách quốc tế tiếp tục trở lại; chính sách du lịch MICE và du lịch cưới.
Nổi bật là chương trình “Megasale trải
nghiệm du lịch Đà Nẵng 5/9”, áp dụng từ ngày 15/8 - 31/10, tập trung dịp lễ
Quốc khánh 2/9. Chương trình miễn vé Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng
Mỹ thuật, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, Bảo tàng Hội An, Bảo tàng Gốm sứ mậu dịch,
Bảo tàng Văn hóa dân gian, Bảo tàng Nghề y truyền thống, Bảo tàng Thổ sản…
Giảm
50% vé tham quan, các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại Khách sạn
New Orient, Cổng trời Đông Giang, Fusion Resort & Villas Đà Nẵng, Khách sạn
Wink…
Các
khu du lịch đầu tư những tiện ích vui chơi giải trí mới kèm nhiều ưu đãi như
Sunworld Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An, Ký ức Hội An, Furama Resort,
Hoiana Resort, Sơn Trà Marina, The View, ICON Rooftop Bar…
Chương trình Kích cầu du lịch 5 tháng cuối năm 2025 có chủ đề "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới". Ảnh Ngô Anh Văn
Đặc
biệt, một số sản phẩm du lịch mới dịp này gồm: du lịch công nghiệp tham quan
khu lắp ráp ô tô Trường Hải Chu Lai; tham quan xưởng bia thủ công Sunkraft
Beer; du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe tại vùng trồng sâm Ngọc Linh, vườn cây di sản Pơ mu...
Du khách đến Đà Nẵng còn nhận hơn 20.000
voucher miễn phí, giảm giá 20 - 50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, khu
du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn, taxi Xanh SM.
Hàng tuần, Sở VHTTDL dành các mini game
tặng quà voucher ưu đãi dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí… và tại sân
bay, chính sách ưu đãi du lịch MICE, du lịch học đường, du lịch golf, kích cầu
bay đêm.
Văn nghệ chào mừng Chương trình. Ảnh Ngô Anh Văn
Nhằm hướng đến sự quay lai trải nghiệm nhiều lần của du
khách qua việc Đà Nẵng lọt vào Top 10 điểm đến Châu Á hút khách quốc tế quay trở
lại nhiều nhất, ngành Du lịch thành phố tiếp tục thu hút khách quay trở lại
thông qua triển khai chương trình I LOVE ĐÀ NẴNG dành riêng cho khách quốc tế quay trở lại Đà Nẵng từ năm
2020.
Ngoài các chính sách ưu đãi, tùy theo từng thị trường, thành phố sẽ có những
quà tặng đa dạng, phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách (túi xách du lịch,
nón, dù,
esim… có logo và điểm nhấn của điểm đến Đà
Nẵng).
Thành
phố tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh
ở các thị trường trọng điểm trong và
ngoài nước như: Roadshow tại Malaysia, Indoneisa
tháng 8/2025; Hội chợ ITE Hồ Chí Minh, Hội chợ Expo Nhật Bản tháng 9/2025…
Ngoài việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm du lịch, Sở
Văn hoá, Thể thao và Du lịch chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng phục vụ
khách, xây dựng
môi trường du lịch thân thiện, an toàn.
Do đó trong dịp này thành phố cũng công
bố công
bố Bộ tiêu chí Văn hoá Du lịch Đà Nẵng SMILE gửi đến đến toàn thể cộng đồng
doanh nghiệp du lịch và khách du lịch nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác
phong ứng xử văn minh, văn hoá trong hoạt động du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Các bãi biển ở Mỹ Latinh đang tràn ngập một loài tảo biển xâm lấn có tên là sargassum, và biến đổi khí hậu chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Một làn sóng các nhà sáng tạo trong ngành thời trang cho rằng họ có thể giải quyết vấn đề này…
Robot xã hội trong thời đại già hóa dân số
Giữa bối cảnh dân số già hóa nhanh chóng và thiếu hụt lao động trong ngành chăm sóc sức khỏe, nhiều quốc gia đang tích cực đầu tư vào công nghệ robot như một giải pháp tiềm năng để hỗ trợ người cao tuổi tại các viện dưỡng lão và tại nhà...
Hướng đi mới cá thể hóa trong điều trị ung thư
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành ung bướu tại Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt cả về chẩn đoán sớm lẫn điều trị cá thể hóa. Đối với một số loại ung thư thường gặp, tỷ lệ khỏi bệnh trên 5 năm nếu phát hiện ở giai đoạn sớm có thể vượt quá 90%...
Huế xây dựng không gian du lịch văn minh, không khói thuốc
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu tạo dựng không gian văn minh, thân thiện, an toàn cho người dân và du khách...
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: