Nhiều mặt hàng tươi sống mở chợ nhộn nhịp trên Tiki
Lan Anh
29/04/2022, 08:55
Mặt hàng tươi sống trên Tiki ngày càng có giá cả hợp lý, giao hàng nhanh, hàng hoá đa dạng và tươi ngon...
TikiNGON mang đến trải nghiệm mua thực phẩm online nhanh chóng, tiện lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt gây ấn tượng với dịch vụ giao nhanh nội thành trong 1 giờ đồng hồ.
Thói quen mua sắm mới của người dùng đã thúc đẩy tiêu thụ hàng tiêu dùng thiết yếu kể cả thực phẩm tươi sống trên các sàn thương mại điện tử như Tiki.
TIKINGON BẮT KỊP XU HƯỚNG TIÊU DÙNG MỚI
Theo khảo sát của Hiệp hội Lương thực - Thực phẩm Tp.HCM, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt thời gian xảy ra dịch Covid-19 đã có sự thay đổi lớn. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống; thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ; sữa và các sản phẩm sữa; nước trái cây,… tiếp tục duy trì sức mua trên nền tảng thương mại điện tử rất tốt. Trong đó, có nhóm sản phẩm tỷ lệ mua hàng trên kênh trực tuyến chiếm đến 91%.
Xu hướng này được ghi nhận rõ nét trên TikiNGON, sau khi chính thức khởi động vào tháng 5/2020, ngành hàng thiết yếu và tươi sống như rau củ quả, thịt, cá… nhanh chóng ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhờ hình thức đi chợ online ngành càng được ưa chuộng. Trung bình mỗi tháng, TikiNGON có 5 triệu lượt xem sản phẩm cùng 20.000 lượt khách hàng ổn định.
Đến nay, các sàn thương mại điện tử như Tiki đã thu hút thêm nhiều nhà bán hàng, siêu thị đăng ký mở gian hàng online để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, qua đó ngày càng thu hút người dùng. Sự tăng trưởng của ngành hàng này trên Tiki thu hút nhiều nhà bán hàng tham gia như Big C, Lotte Mart, Fammer’s Market, Nestle, Grove Fresh v.v.
So với các sàn thương mại điện tử khác, Tiki có lợi thế khi đồng bộ hệ sinh thái hậu cần (logistics) đi đôi với thương mại điện tử. Đáng kể nhất là quy trình bảo quản, giao nhận hàng tươi sống tức thời đòi hỏi nền tảng logistics, kho lạnh hiện đại, quy mô lớn đi cùng quy trình vận chuyển phải vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa, vừa có chi phí tối ưu. Mặt hàng tươi sống trên Tiki ngày càng có giá cả hợp lý, giao hàng nhanh, hàng hoá đa dạng và tươi ngon.
Từ chuỗi siêu thị lớn, các thương hiệu thực phẩm quen thuộc đến nhà bán hàng nhỏ lẻ đều đồng loạt lên sàn bán hàng online.
Sau hơn một năm lên sàn Tiki, gian hàng của Grove Fresh, chuyên trái cây và thực phẩm, tăng trưởng doanh thu nhanh chóng. Bà Nguyễn Bùi Việt Quỳnh, Trưởng bộ phận Bán hàng online Grove Fresh, cho biết, những năm gần đây, đặc biệt trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thì nhu cầu mua thực phẩm online đang ngày càng tăng. Do đó các trang thương mại điện tử cũng ngày càng phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng, các nhóm sản phẩm và hình thức thanh toán cũng được bổ sung phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Gian hàng Grove Fresh triển khai bán các nhóm sản phẩm phong phú như thịt cá, rau củ xanh, và các nhóm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô,... cùng những mô tả chi tiết sát với thực tế để khách hàng dễ dàng hình dung được sản phẩm. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán cũng đa dạng hơn như MoMo, Visa…
THƯƠNG HIỆU GROVE FRESH HƯỞNG TRÁI NGỌT TRÊN TIKI
Bà Quỳnh cũng cho biết, các chương trình Ngày siêu thương hiệu, Flash sale, chiến dịch quảng cáo của Tiki cũng hỗ trợ gian hàng của Grove Fresh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, kéo được lượt tương tác trung bình về gian hàng và tăng số lượng cũng như giá trị đơn hàng. Ngoài ra, Tiki hỗ trợ giao hàng hiệu quả giúp giảm gánh nặng chi phí vận chuyển cho nhà bán hàng. Đến nay, tỉ trọng doanh thu kênh thương mại điện tử của Grove Fresh đang chiếm 30% trong các hệ thống phân phối của Công ty.
Đại diện Tiki cho biết với dịch vụ đã được hoàn thiện, Tiki kỳ vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ tươi sống có thể thành công trên nền tảng số. Có nhiều lợi thế khi các nhà bán hàng hợp tác với Tiki, trong đó nổi bật là mô hình vận hành linh hoạt và Tiki cũng cung cấp được hệ thống quản lý cho doanh nghiệp dạng chuỗi (master account).
Người bán hàng trên Tiki như Grove Fresh có thể tiếp cận được với hàng trăm triệu khách hàng của Tiki tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy doanh số, TikiNGON đang tung mức chiết khấu cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như mã giảm giá TikiNGON, giảm giá vận chuyển, v.v. Các chương trình mua sắm cũng được tổ chức thường xuyên để thu hút người mua và giúp người bán hàng có thể tăng doanh số gấp 2-3 lần ngày thường.
Grove Fresh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn khi bán hàng online trên Tiki.
Việc bán hàng hoá tươi sống online đòi hỏi trách nhiệm của người bán hàng với người tiêu dùng rất cao vì khách hàng không xem, sờ trực tiếp món hàng được để lựa chọn. Vì vậy, Tiki luôn có nhiều chương trình đào tạo cho nhà bán hàng giúp hoạch định kế hoạch bán online tăng doanh thu và lợi nhuận, đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng bằng các mặt hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao từ người bán hàng uy tín.
Chiến lược dài hạn của ngành hàng thực phẩm TikiNGON giúp cắt giảm các bước trung gian, tối ưu hóa chi phí cho người bán hàng, từ đó giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh.
Đại diện của Grove Fresh cho biết: “Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều sản phẩm đa dạng lên kênh trực tuyến, phối hợp với Tiki để tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hơn, hấp dẫn hơn để thúc đẩy doanh thu”.
Đồ thị thông tin dưới đây gồm những cá nhân giàu nhất tại mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ, theo số liệu từ tạp chí Forbes tính tới ngày 7/3/2025…
Chính phủ ban hành lộ trình bắt buộc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư qua mạng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 225/2025/NĐ-CP, đặt ra một lộ trình cụ thể và bắt buộc cho việc lựa chọn nhà đầu tư qua mạng đối với các dự án có sử dụng đất. Quy định mới này được kỳ vọng sẽ tăng cường tính minh bạch, cạnh tranh và hiệu quả trong công tác đấu thầu, đồng thời đơn giản hóa thủ tục cho các doanh nghiệp…
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025...
PVCFC với chiến lược phát triển lõi, tạo bệ phóng tăng trưởng dài hạn cho Đạm Cà Mau (DMC)
Trong bối cảnh ngành phân bón bước vào chu kỳ cạnh tranh khốc liệt hơn, việc duy trì tăng trưởng bền vững đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ tối ưu vận hành mà còn phải đầu tư vào năng lực lõi – đặc biệt là nghiên cứu và phát triển (R&D)...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: