Ngày của Mẹ (Mother's Day) – 11 tháng 5 - đang đến rất gần. Đây là ngày tôn vinh những người mẹ trên thế giới, và chắc hẳn sẽ có nhiều người đang dành thời gian để suy nghĩ xem nên tặng mẹ của mình món quà gì…
Ảnh minh họa.
Ngày của Mẹ bắt nguồn từ truyền thuyết từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại và được chính phủ Mỹ ấn định vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm. Sau khi lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ, ngày lễ này đã lan tỏa đến những quốc gia khác.
Một số quốc gia tổ chức Ngày của mẹ vào những dịp khác nhau. Chẳng hạn như Vương quốc Anh kỷ niệm Ngày của Mẹ vào tháng 3. Mexico công nhận ngày lễ này vào ngày 10/5 hàng năm. Thái Lan kỷ niệm ngày của mẹ vào ngày 12/8, cũng là ngày sinh nhật của Nữ hoàng Sirikit...
Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ trong tháng Năm chưa thực sự phổ biến, bởi chúng ta có nhiều ngày lễ tôn vinh phụ nữ nói chung và mẹ nói riêng khác, ví dụ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Vu lan báo hiếu – rằm tháng Bảy, hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... Tuy vậy, những năm gần đây, giới trẻ bắt đầu quan tâm đến ngày lễ này và xem nó một dịp quan trọng để bày tỏ tình cảm với mẹ.
Thông thường, chúng ta đều biết rằng nếu hỏi mẹ thích được tặng món quà gì vào ngày này, câu trả lời thường là: “Mẹ có đủ mọi thứ rồi”. Điều này, tất nhiên, không hề giúp bạn dễ dàng chọn được món quà hoàn hảo.
Dù bạn muốn tặng mẹ một món đồ thông minh và hữu ích mà bà sẽ không tự mua, hay đơn giản là tạo cho mẹ một khoảnh khắc thật ngọt ngào và đáng nhớ — thì những gợi ý quà tặng dưới đây sẽ khiến mẹ bạn cảm thấy đặc biệt, như chính con người của mẹ vậy.
HOA TƯƠI
Hoa tươi luôn là món quà kinh điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời trong Ngày của Mẹ, bởi chúng không chỉ đẹp mà còn truyền tải những cảm xúc yêu thương một cách tinh tế và sâu sắc. Một bó hoa được chọn lựa kỹ lưỡng thể hiện sự trân trọng, biết ơn và mong muốn mang đến niềm vui dịu dàng cho người phụ nữ đặc biệt nhất trong cuộc đời bạn.
Mỗi loài hoa mang một thông điệp riêng: hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự cao quý và hạnh phúc viên mãn, hoa cẩm chướng là biểu tượng truyền thống của tình mẹ bao la, còn hoa lan lại đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch và sự trường tồn. Một bó hoa tươi tặng mẹ không chỉ là một cử chỉ đẹp mà còn là lời nhắn nhủ yêu thương không cần lời nói đến mẹ.
MÙI HƯƠNG MỚI MẺ
Với hương thơm tinh tế và thiết kế sang trọng, chai nước hoa Chanel Chance Eau Splendide chính là món quà hoàn hảo để bày tỏ tình yêu và sự trân trọng dành cho mẹ trong dịp đặc biệt này.
Nhà chế tác nước hoa nội bộ của thương hiệu Pháp danh tiếng này, Olivier Polge, đã tạo nên mùi hương Chance Eau Splendide bằng cách kết hợp giữa mâm xôi, phong lữ hồng, diên vĩ, tuyết tùng và xạ hương trắng. Kết quả là một dòng hương eau de parfum quyến rũ, mở ra từng lớp hương đầy mê hoặc. Nước hoa được đựng trong chai tròn tối giản - đặc trưng của dòng nước hoa Chance, với tông lavender dịu nhẹ, rất bắt mắt.
SẠC DỰ PHÒNG KHÔNG DÂY
Nếu điện thoại của mẹ bạn thường xuyên trong tình trạng sắp hết pin, thì một chiếc sạc dự phòng không dây sẽ là món quà cực kỳ thiết thực.
Sạc dự phòng không dây MagGo power bank từ thương hiệu Anker không chỉ có khả năng sạc siêu nhanh mà còn được tích hợp chân đỡ tiện lợi, giúp mẹ có thể xem phim hay lướt mạng rảnh tay trong lúc thưởng thức cà phê buổi sáng. Màn hình thông minh hiển thị thời gian còn lại để sạc đầy thiết bị càng khiến món quà này trở nên thông minh và chu đáo hơn bao giờ hết.
NƯỚC “THẦN” DƯỠNG DA
Một trong những món quà chăm sóc da tuyệt vời nhất dành tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ chính là chai nước dưỡng Facial Treatment Essence – sản phẩm biểu tượng của thương hiệu cao cấp SK-II. Với hơn 90% thành phần PITERA™ – hợp chất độc quyền chứa hơn 50 loại vi dưỡng chất, dòng sản phẩm “nước thần” này đã được hàng triệu phụ nữ Châu Á, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng, tin dùng suốt hơn 40 năm qua.
Facial Treatment Essence không chỉ giúp cải thiện độ săn chắc và làm mờ nếp nhăn, mà còn mang lại làn da rạng rỡ, căng bóng và mịn màng như pha lê. Đây là món quà hoàn hảo để mẹ yêu luôn cảm thấy được nâng niu và tỏa sáng với làn da trẻ trung, khỏe khoắn mỗi ngày.
TÚI CÓI KHẮC TÊN RIÊNG
Túi cói nổi bật nhờ ưu điểm là chất liệu bền, phom túi cứng cáp và đựng được rất nhiều đồ đạc. Ví dụ như mẫu túi của thương hiệu Kymviet - là sản phẩm làm từ chất liệu vải canvas kết hợp với cói - một loại vật liệu tự nhiên đặc biệt thân thiện với môi trường. Đặc biệt, việc sử dụng túi cói đem đến thông điệp vô cùng ý nghĩa trong việc thực đẩy giúp thúc đẩy sử dụng nguyên liệu địa phương.
Ngoài ra, túi cói Kymviet có thiết kế gắn tag kết hợp móc khóa sao biển và dây quai chéo tiện dụng, tạo nên phụ kiện thời trang độc đáo và mang theo dấu ấn cá nhân của khách hàng trên sản phẩm. Đặc biệt, chiếc túi được làm nên từ tay nghề của những người thợ khuyết tật Việt Nam, mang tới ý nghĩa vô cùng nhân văn.
Những sản phẩm chống nắng hàng đầu cho làn da nhạy cảm
5 ghế ngồi ô tô cho trẻ mà phụ huynh nên tham khảo
5 gợi ý tinh tế cho món quà dịp 8/3
Đọc thêm
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: