"Nối gót" Meta, TikTok, YouTube, Twitter cũng ra nền tảng live-stream bán hàng

Hoàng An

24/11/2021, 14:58

Theo sau Meta (công ty mẹ của Facebook), TikTok và YouTube, Twitter vừa trở thành mạng xã hội mới nhất nỗ lực tích hợp hình thức mua sắm live-stream trên nền tảng của mình...

Twitter vừa trở thành mạng xã hội mới nhất nỗ lực tích hợp hình thức mua sắm live-stream trên nền tảng của mình Nguồn ảnh: Techcrunch
Twitter vừa trở thành mạng xã hội mới nhất nỗ lực tích hợp hình thức mua sắm live-stream trên nền tảng của mình Nguồn ảnh: Techcrunch

Twitter vừa chính thức tham gia vào thương mại điện tử, cụ thể là “sân chơi” live-stream đầy tiềm năng khi vừa chính thức công bố về chương trình Live Shopping mới của hãng. 

Đại gia Walmart sẽ là nhà bán lẻ đầu tiên dùng thử nền tảng mới này bằng việc triển khai sự kiện bán hàng trực tuyến của mình trên Twitter vào 28/11. Người dùng có thể xem chương trình phát sóng trực tiếp, mua sắm các sản phẩm nổi bật và tham gia cuộc trò chuyện xung quanh sự kiện bằng cách đăng các dòng tweet.

Sự kiện được dẫn dắt bởi nghệ sĩ Jason Derulo cũng sẽ giới thiệu cho khán giả các đồ điện tử nổi bật, hàng gia dụng, quần áo, phong cách trang trí theo mùa trong một chương trình kéo dài 30 phút. 

“Đây chỉ là sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện Live Shopping mà chúng tôi hy vọng các thương hiệu sẽ có thể đưa ra thị trường. Chúng tôi rất mong đợi sẽ có thể xem mọi người cùng trò chuyện và mua sắm - tất cả đều thông qua Twitter,” Sarah Personette, giám đốc khách hàng tại Twitter nói trong một thông báo.

Sau sáng kiến hợp tác đầu tiên với Walmart, Twitter cũng bắt đầu thử nghiệm cách thức mới nhằm cung cấp các công cụ quản lý danh mục sản phẩm và giới thiệu cho người bán thông qua một giao diện của hãng với tên gọi “Trình quản lý mua sắm trên Twitter”.

Điều này được cho là sẽ đơn giản hóa quá trình bắt đầu mua sắm trên Twitter. Đại gia mạng xã hội này cũng có kế hoạch cung cấp các module cửa hàng cho nhiều nhà bán lẻ hơn nữa trong những tuần tới.

Live stream (phát trực tiếp) cho phép các tiểu thương và nhà bán lẻ có thể bán sản phẩm cho nhiều đối tượng với chi phí thấp.

Hình thức này đã mang lại thành công vang dội cho các nhà bán hàng tại Trung Quốc trong năm qua và mới chỉ manh nha tại Mỹ. 

Theo số liệu của McKinsey, 2/3 người Trung Quốc đã mua sản phẩm qua hình thức live stream, tương đương với 7,5 tỷ USD trong suốt một chương trình bán hàng trực tuyến dài 30 phút trên nền tảng Taobao vào năm 2020. Thương mại điện tử trực tuyến cũng chiếm doanh số khoảng 171 tỷ USD tại nước này năm ngoái.

Đọc thêm

AI tái định hình ngành công nghiệp chip

AI tái định hình ngành công nghiệp chip

Sự thay đổi về thị phần ô tô điện toàn cầu sau hơn 5 năm

Sự thay đổi về thị phần ô tô điện toàn cầu sau hơn 5 năm

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: