Paris Saint-Germain sẽ ra mắt một thương hiệu thời trang?
Nguyên Nguyên
16/03/2022, 06:00
Câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain đã khai trương một cửa hàng bán lẻ mới ở New York nhằm xây dựng thương hiệu thời trang đầu tiên của mình...
Hai thập kỉ trước, tên tuổi Paris Saint Germain (PSG) chỉ quẩn quanh trong lãnh thổ nước Pháp. Từ đó đến nay, mặc dù không giành được bất kì danh hiệu quốc tế nào, nhưng bằng cách nào đó, người Paris vẫn đưa hình ảnh của đội bóng vươn tầm và trở thành một trong những thương hiệu biểu tượng của bóng đá thế giới.
Những ngôi sao đình đám bậc nhất muốn hợp tác với PSG. Giá trị câu lạc bộ tăng trưởng vượt xa tất cả các đội bóng khác trong 10 năm vừa rồi. Đứng sau sự thành công đó là một cái tên quen thuộc, Nike. Nói không ngoa, sự kết hợp giữa PSG và Nike tác động mạnh mẽ lên ngành công nghiệp quần áo bóng đá. Đồng thời, họ đã và đang gây dựng một đế chế thời trang, một câu lạc bộ bóng đá thời thượng nhất thế giới.
Mới đây nhất, bất chấp những tin đồn về việc chấm dứt hợp đồng tài trợ với Jordan, Paris Saint-Germain đã mở một cửa hàng flagship tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Việc PSG mở cửa hàng thời trang nằm trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác lâu dài với Fanatics. Theo đó, nhà bán lẻ khổng lồ Lids sẽ chịu trách nhiệm quản lý tại đây. Zohar Ravid, Phó chủ tịch cấp cao tại Fanatics cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với câu lạc bộ và đối tác tại Lids để mở rộng mô hình bán lẻ toàn cầu”.
Tại flagship mới của PSG, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về bộ dụng cụ thể thao, giày được sản xuất bởi Nike và Jordan. Ngoài ra, các bộ sưu tập áo đấu có chữ ký độc quyền cũng được bày bán tại đây. Fabien Allègre, giám đốc thương hiệu của Paris Saint-Germain cho biết: “Trở thành câu lạc bộ đầu tiên mở cửa hàng tại Hoa Kỳ là cột mốc quan trọng để tiến đến quá trình xây dựng thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới”.
Ngoài ra, để đánh dấu sự kiện khai trương, studio sáng tạo Fly Nowhere có trụ sở tại New York sẽ là nơi tạo ra các thiết kế với sự kết hợp của PSG. Những bộ sưu tập độc quyền sẽ xuất hiện tại các cửa hàng của PSG ở New York và Paris.
Ở thời hiện đại, thời trang đi kèm thể thao là một phần văn hóa không thể thiếu, đặc biệt đối với những cầu thủ tầm cỡ thế giới thuộc biên chế của PSG – câu lạc bộ bóng đá giàu có nhất hành tinh. Năm 2021, PSG đã kí kết hợp tác với Dior để tạo ra “một tủ quần áo chính thức” dành riêng cho họ, với mục đích chính nhằm nâng tầm phong cách của các cầu thủ. Được thiết kế bởi Kim Jones, giám đốc nghệ thuật bộ sưu tập nam của Dior, tủ quần áo này sẽ được “Gã nhà giàu nước Pháp” sử dụng trong hai mùa giải tới, bao gồm cả trang phục kiểu dáng bình thường cho những buổi tập và trang trọng cho những chuyến du đấu tại nước ngoài.
PSG thuộc về hoàng gia Qatar từ 10 năm qua. Người đứng đầu Tamim bin Hamad al-Thani đã đầu tư 1 tỷ bảng vào đội bóng này. PSG vô địch Pháp 7 lần trong 9 năm. Nhưng tại Paris, Ligue 1 không còn là mục tiêu từ lâu. “Thủ đô nước Pháp là kinh đô thời trang và phong cách toàn cầu. Chính nơi này chứ không đâu khác, là nơi thích hợp hơn cả để tạo nên một đội bóng đi đầu các xu hướng thời trang”, Fabien Allegre, Giám đốc thương hiệu của PSG khẳng định.
Những người trẻ sành điệu nhất săn đón áo đấu của PSG như một món hàng thời trang. Sân vận động “Công viên của các hoàng tử” là điểm hẹn nức tiếng của các celeb khi ghé qua Paris. Lượng cổ động viên cũng gia tăng xung quanh PSG. Nếu được phép tiến lại gần các cầu thủ, đám đông xuất hiện mỗi khi PSG tới sẽ ồn ào như của các diễn viên Hollywood hay các ngôi sao nhạc pop.
PSG đã kí kết hợp tác với Dior để tạo ra “một tủ quần áo chính thức” dành riêng cho họ, với mục đích chính nhằm nâng tầm phong cách của các cầu thủ.
CLB này thậm chí trở thành một phần của văn hóa đại chúng. Cầu thủ là bạn thân của các ca sĩ nhạc rap. Các video của PSG có lượng xem lên tới 9 con số. Nhà thiết kế Christelle Kocher làm lại một chiếc áo đấu PSG với giá tới 3.000 euro. Beyonce, Lenardo DiCaprio, Mick Jagger đều đã có mặt tại Parc des Princes.
Nhưng cái bắt tay với Michael Jordan và thương hiệu với logo Jumpman mang tên anh – Air Jordan mới thực sự đưa PSG đi đầu trong nền công nghiệp áo đấu và hiện diện trên bản đồ thời trang. Một bộ sưu tập giày và 70 item thời trang khác được trình làng. Áo đấu của hai thương hiệu không chỉ được mặc trên sân cỏ mà là trên sàn diễn của các show diễn thời trang hàng đầu.
Không phải tự nhiên Air Jordan được “chọn mặt gửi vàng”. Câu chuyện sản xuất giày bóng rổ đơn thuần rồi phát triển thành tên tuổi lớn trong làng thời trang của Jordan có vẻ khá tương đồng với những gì Paris Saint Germain muốn thực hiện. Tất cả đề phù hợp với Paris, thủ phủ của thời trang và những giá trị xa hoa.
Chấp nhận ảnh hưởng doanh thu, nhiều “bom tấn” Hollywood dừng phát hành tại Nga
13:36, 09/03/2022
Tom Holland: 25 tuổi, kỷ lục doanh thu phòng vé và gu thời trang xa xỉ
14:00, 03/03/2022
Đội tuyển bóng đá nữ về nước, chuẩn bị nhận “mưa” tiền thưởng
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: