Sao châu Á có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội toàn cầu 2021-2022 là ai?
Băng Sơn
11/05/2022, 10:24
Chuyên trang thống kê Hypeauditor vừa công bố Top 1.000 người nổi tiếng có ảnh hưởng trên mạng xã hội toàn cầu trong giai đoạn 2021 - 2022. Trong danh sách này, nghệ sĩ châu Á có vị trí cao nhất chính là Lisa (nhóm BlackPink), đứng ở vị trí thứ 8...
Ca sỹ Lisa, sinh năm 1997 tại Thái Lan, tuy nhiên, cô lại hoạt động và phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc thuộc sự quản lý của tập đoàn YG Entertainment. Lisa hiện là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Blackpink. Cô đã nhiều lần lọt vào các bảng xếp hạng về sắc đẹp nhờ thân hình cân đối và gương mặt rất "ăn hình". Không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc, Lisa đang là thần tượng của giới trẻ tại châu Á nhờ khả năng vũ đạo, đọc rap chuyên nghiệp, ca hát ấn tượng và vẻ ngoài rất cuốn hút.
Khi nhắc đến những thần tượng đang có sức ảnh hưởng rộng rãi trên toàn cầu, thành viên BlackPink - Lisa luôn là cái tên không thể thiếu. Mặc dù được biết đến với tư cách là một nghệ sĩ Kpop, nhưng Lisa đã ngày càng chứng minh được tài năng của mình khi lấn sân thành công sang nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao danh tiếng và vị thế của BlackPink trên toàn thế giới.
Theo đó, một trong những thương vụ nổi bật nhất của Lisa chính là trở thành đại sứ toàn cầu cho thương hiệu thời trang cao cấp Celine. Trong những năm qua, với tư cách là người đại diện, nữ rapper đã tham dự nhiều sự kiện lớn như tuần lễ thời trang và làm gương mặt quảng bá cho các bộ sưu tập của Celine.
Lisa đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng những người nổi tiếng có ảnh hưởng trên mạng xã hội toàn cầu trong giai đoạn 2021 - 2022.
Hôm 4/5 vừa qua, nhà mốt nước Pháp chính thức phát hành video giới thiệu bộ sưu tập mùa đông 2022, lấy bối cảnh hoàng gia theo đúng tinh thần sang trọng và tinh tế của Celine. Tại đây, các người mẫu đã diện những thiết kế mới nhất của hãng và mang đến màn trình diễn đẹp mắt. Đặc biệt, sự xuất hiện của Lisa đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.
MetaCity M – trò chơi di động (mobile game) vũ trụ ảo (metaverse) đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi Gamamobi cũng vừa chính thức thông báo cô sẽ gia nhập MetaCity M với tư cách là người mẫu toàn cầu trực thuộc YG Entertainment. Tin tức về việc Lisa trở thành người mẫu toàn cầu của MetaCity M đã gây chấn động cho lĩnh vực trò chơi di động vũ trụ ảo, người hâm mộ trên toàn thế giới đang háo hức chờ đợi điều bất ngờ sẽ xảy ra tiếp theo trong lần hợp tác thú vị này.
Ngoài ra, mỹ nhân này còn là gương mặt được nhiều nhãn hàng quảng cáo săn đón. Cô là đại sứ thương hiệu tại Trung Quốc và Thái Lan cho thương hiệu mỹ phẩm Moonshot của Hàn Quốc. Người đẹp còn sở hữu trong tay hàng loạt hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu đình đám từ thời trang như Adidas, D&G Downy, Vivo, Bulgari… tới mỹ phẩm, điện thoại di động.
Năm 2021, Lisa chính thức phát hành đĩa đơn đầu tay “Lalisa”, video âm nhạc của bài hát đã trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất bởi một nghệ sĩ solo trong 24 giờ, thu về 73,6 triệu lượt xem. “Lalisa” cũng đã bán được 736.221 bản tại Hàn Quốc trong tuần đầu tiên phát hành. Cô trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên bán được hơn 500.000 bản trong tuần đầu tiên.
Nữ ca sỹ thuộc nhóm Blackpink là gương mặt được nhiều nhãn hàng quảng cáo săn đón.
Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, vậy nên không quá ngạc nhiên Lisa được Celebrity Net Worth thống kê là thành viên giàu có nhất của BlackPink với khối tài sản ròng lên đến 15 triệu USD, bao gồm bất động sản, siêu xe cùng "núi" đồ hiệu trị giá lớn. Kênh YouTube của Lisa sở hữu hơn 3,72 triệu người đăng ký. Ngoài ra, cô cũng là thần tượng Kpop sở hữu lượng theo dõi lớn nhất trên Instagram với hơn 56,9 triệu lượt.
Trong nhóm Blackpink, các ca sỹ thành viên đều có gu thời trang sành điệu khiến tên tuổi của họ vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Nếu như Jennie là con cưng của Chanel, Jisoo gắn liền với tên tuổi của Dior, Rosé trở thành gương mặt đại diện của Saint Laurent thì cô em út Lisa là nữ thần tượng Kpop đầu tiên trở thành Đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Celine. “Các ngôi sao K-pop là những nghệ sỹ toàn diện. Họ là con át chủ bài của nghành tiếp thị hiện đại vì họ có thể tiếp cận khán giả ở rất nhiều quốc gia trên tất cả các nền tảng khác nhau,” Avery Booker, giám đốc điều hành tại Content Commerce Insider lý giải.
Avery Booker cũng cho biết, các nghệ sỹ Hàn Quốc có sức hút rộng rãi, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là hai thị trường tăng trưởng chính cho các thương hiệu xa xỉ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Đặc biệt, các ngôi sao Kpop, Kdrama có một hiệu ứng đặc biệt mà ngôi sao Tây phương không thể tái hiện: họ có khả năng thúc đẩy sự tiêu thụ của mặt hàng một cách chóng mặt.
Cuộc chiến pháp lý 100 triệu USD của Johnny Depp và vợ cũ: Ai thiệt hơn ai?
12:47, 28/04/2022
Biệt thự di động 2 tầng của Will Smith cho thuê với mức phí 9.000 USD/tuần
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: