Sôi động tour ngắm hoa anh đào, xuất hiện nhiều điểm đến mới
Tường Bách
28/02/2025, 15:28
Để "săn" thành công hoa anh đào, du khách cần biết trước lịch dự đoán hoa nở ở các quốc gia để chủ động đặt vé máy bay. Du khách Việt Nam nên xin visa tối thiểu trước một tháng để đảm bảo kịp có thị thực khởi hành...
Ảnh minh họa.
Theo khảo sát năm 2024 của Klook, có đến 87% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt đến các điểm đến mùa hoa anh đào chỉ để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ trong tháng 3 – tháng 4. Đây cũng là mùa cao điểm thu hút khách du lịch tại khu vực.
Hành trình ngắm hoa anh đào của du khách châu Á - Thái Bình Dương không chỉ giới hạn ở một địa điểm, mà mở rộng thành nhiều trải nghiệm đa dạng. Họ thường lên kế hoạch từ 3 tháng trước và dự định ở lại khoảng 2 tuần để tận hưởng mùa hoa.
Một nửa số khách dự định chi tiêu tới 2.500 USD cho chuyến đi ngắm hoa và lưu trú đến 2 tuần tại điểm đến. Hầu hết du khách có kế hoạch tham quan nhiều thành phố trong cùng một điểm đến. 7 trên 10 du khách cho biết mạng xã hội là nguồn cảm hứng hàng đầu để tìm kiếm hoạt động ngắm hoa anh đào.
DỰ BÁO LỊCH HOA ANH ĐÀO NỞ
Theo số liệu từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, trong năm 2024, tổng số khách Việt Nam đến xứ sở hoa anh đào này đạt 621.100 lượt, tăng 8,2% so với năm trước và tăng tới 25,5% so với năm 2019. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lượng khách Việt tới Nhật Bản đạt mức cao nhất từ trước đến nay, phản ánh sự quan tâm đối với du lịch Nhật Bản tiếp tục gia tăng.
Hoa anh đào Nhật Bản thường nở trong hai tuần, tính từ khi bắt đầu nở cho đến thời điểm tàn. Năm nay, anh đào nở tại các thành phố như Tokyo và Nagoya vào khoảng 24/3, tại Osaka là khoảng ngày 27/3, Fukuoka khoảng 22/3, Sendai khoảng 7/4… Lịch anh đào nở thường được các cơ quan du lịch Nhật Bản cập nhật định kỳ để giúp du khách tham khảo, lên kế hoạch phù hợp cho chuyến đi ngắm hoa.
Tương tự, khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 là một trong những thời điểm đẹp nhất để du lịch xứ sở kim chi. Năm nay, hoa anh đào tại Hàn Quốc dự kiến nở sớm hơn trung bình mọi năm từ 3 đến 8 ngày. Hoa anh đào nở sớm nhất có thể được nhìn thấy ở đảo Jeju vào khoảng ngày 20/3 và nở rộ từ 27/3, tiếp theo là Busan vào khoảng ngày 24/3 và nở rộ từ 30/3. Seoul và Incheon dự kiến khai hoa vào ngày 28/3 và rực rỡ từ ngày 3/4.
Jeonju và Gwangju, hai địa phương có nhiều điểm ngắm hoa anh đào, sẽ bắt đầu mùa hoa từ 29/3 và nở rộ từ 5/4. Daegu và Pohang đều có thời điểm hoa chớm nở là 25/3 và nở đẹp nhất vào 1/4. Hoa anh đào ước tính nở rộ khoảng một tuần sau khi có những chùm hoa đầu tiên, khu vực phía Nam với khí hậu ấm áp sẽ có hoa nở trước khu vực phía Bắc.
Nhằm mang đến trải nghiệm đa dạng cho du khách, năm nay các công ty du lịch giới thiệu nhiều hành trình mới cho mùa hoa anh đào 2025. BenThanh Tourist lần đầu giới thiệu tour Vũ Hán – "Thành phố hoa anh đào", với hai tuyến Vũ Hán – Quảng Châu (5 ngày) và Vũ Hán – Hàng Châu – Tô Châu – Thượng Hải (7 ngày 6 đêm)…
Hoa anh đào nở ở công viên Ngọc Uyên Đàm, Bắc Kinh.
Ông Ngô Văn Thỏa, Giám đốc Pan American Travel, cho biết năm nay đơn vị muốn mở rộng các tour ngắm hoa anh đào tới Mỹ, hay những nơi mới như Canada, Vương quốc Anh... Nhờ đó, cùng với mùa hoa, khách Việt có thêm cơ hội khám phá các vùng đất mới, trải nghiệm nền văn hóa khác biệt ở những quốc gia châu Mỹ hay châu Âu. Trong đó, tour khám phá nước Mỹ và liên tuyến Mỹ - Canada - Cuba, Mỹ - Canada ghi nhận sức mua tăng trưởng tốt, phản ánh xu hướng du lịch đường dài của người dân.
Với tour du lịch Mỹ mùa anh đào nở, du khách thường lựa chọn hành trình từ 8 - 12 ngày để khám phá hết vẻ đẹp của các thành phố lớn nơi đây. Với hành trình này, tour liên tuyến Đông - Tây Mỹ với thời gian 10 ngày 9 đêm, giúp khách tối ưu chi phí và ghé thăm được nhiều thành phố khắp nước Mỹ mùa hoa anh đào nở. Theo thống kê của Pan American Travel, mùa hoa anh đào hàng năm cũng là dịp khách Việt đi Mỹ tăng cao. Riêng mùa hoa năm nay, lượng khách đặt tour tăng khoảng 20% so với năm 2024.
GIÁ TOUR ỔN ĐỊNH
Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách Việt đặt tour ngắm hoa anh đào năm nay tăng từ 15 đến 30% so với cùng kỳ năm trước. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của BestPrice Travel, nhận định "Lượng khách Việt Nam đặt tour ngắm hoa anh đào năm nay có xu hướng tăng đáng kể. Dự báo trong vài tuần tới, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng và khả năng cao sẽ "cháy tour" sớm nếu khách không đặt chỗ kịp thời".
Lễ hội hoa anh đào tại thủ đô Washington năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 20/3 đến to 13/4/2025.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc công ty Asia Gate Travel, cho biết nhiều khách Việt năm nay đặt tour anh đào sớm để tận dụng ưu đãi như được giảm giá hoặc nhiều lựa chọn về ngày khởi hành. Với tour đi Nhật Bản, cung đường được chọn phổ biến là Osaka-Kytoto-Toyohashi-Fuji-Tokyo, khởi hành 27/3 và 1/4, đúng thời điểm anh đào nở đẹp nhất. Hành trình 6 ngày 5 đêm này có giá 36,5 triệu đồng.
Cung đường khác cũng được nhiều khách chọn là Nagoya-Kyoto-Shirakawago-Takayama-Fuji-Tokyo. Hành trình 6 ngày 5 đêm, khởi hành dự kiến 11 và 16/4, cũng trùng thời gian hoa anh đào nở nhưng giá "mềm" hơn, khoảng 32 triệu đồng. "Đây là hai trong những cung đường ngắm anh đào nở đẹp nhất Nhật Bản, giá cả phải chăng nên được nhiều khách Việt yêu thích nhất", ông Dũng nói.
Số liệu kinh doanh từ các đơn vị lữ hành cho thấy sau Nhật Bản, các điểm đến hút khách Việt nhất trong mùa hoa đào năm nay là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục. Bà Nguyễn Giang Sở Hạ, Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành Nội địa – Quốc tế Soha Group, cho biết "Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, đặc biệt là các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng như Tokyo, Kyoto và Osaka".
Dù nhu cầu du lịch tăng cao, các đơn vị lữ hành vẫn duy trì mức giá tour không nhiều biến động so với năm trước. Đại diện Image Travel cho biết công ty đã chủ động phối hợp với các đối tác hàng không, nhà cung cấp dịch vụ địa phương nhằm tối ưu chi phí, giúp giữ mức giá tour hợp lý. Nhờ đó, các tour ngắm hoa anh đào tại các nước Đông Bắc Á tại Image Travel không có nhiều biến động so với năm trước.
Trong khi đó, BestPrice Travel ghi nhận giá tour đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan không thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, giá tour Nhật Bản có tăng nhẹ do chi phí vé máy bay và vận hành cao hơn trong mùa cao điểm. Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng giám đốc Du Lịch Việt, cho biết dịch vụ lưu trú tại các nước Đông Bắc Á cũng tăng nhẹ do nhu cầu cao. Tuy nhiên, nhờ hợp tác chặt chẽ với đối tác cung cấp dịch vụ, Du Lịch Việt vẫn duy trì được mức giá cạnh tranh.
Khoảng 4 triệu du khách sẵn sàng tham gia tour du lịch thiên văn
16:10, 26/02/2025
“Quyền lực mềm” bắt đầu hiệu quả với du lịch Thái Lan
11:13, 25/02/2025
Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm "Thành phố cà phê thế giới"
18:18, 21/02/2025
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: