Thứ Hai, 25/08/2025
Tại một sự kiện về bất động sản mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho biết: từ đầu năm tới nay, có gần 100 sự kiện kickoff, giới thiệu, mở bán dự án…, giao dịch đã dần tăng rõ rệt. Với những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế cùng sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, thị trường bất động sản đang khởi sắc và bước vào chu kỳ tăng trưởng mới...
Ngành gỗ trong nước vẫn đang phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu do nguồn cung trong nước thiếu hụt. Chỉ tính riêng năm 2023, trong tổng số 2,19 tỷ USD nhập khẩu, nhóm gỗ nguyên liệu (HS 44) đạt 1,91 tỷ USD, chiếm tới 87,1%; trong khi các mặt hàng thuộc nhóm đồ gỗ (HS 9403) và ghế ngồi (HS 9401) chỉ đạt 0,283 tỷ USD, chiếm 12,9%...
Dòng vốn FDI vào Việt Nam trong năm 2023 vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thu hút FDI trên toàn cầu suy giảm. Thực tế này cho thấy khả năng phục hồi và sức hấp dẫn của Việt Nam dưới con mắt của nhà đầu tư nước ngoài và cũng phản ánh rõ nét môi trường đầu tư nước ngoài thuận lợi tại Việt Nam...
Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gia vị hàng đầu thế giới, với kim ngạch khoảng 1,5 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành hàng này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, như tình trạng phá bỏ cây tiêu; chưa có định hướng chiến lược phát triển bền vững ở cấp quốc gia đối với cây quế, hay các quy định mới của EU về chống phá rừng…
Chặng đường 40 năm đổi mới (1986-2026) với nhiều thành tựu và triển vọng, mang lại những đổi thay đáng kể cho đất nước trên tất cả các phương diện, các lĩnh vực. Thoát khỏi tình trạng một nước kém phát triển, Việt Nam vươn lên là một nước phát triển trung bình thấp, nền kinh tế không chỉ tăng trưởng về quy mô mà chất lượng tăng trưởng cũng được cải thiện...
Là nền kinh tế có độ mở cao, nhiều ưu thế cạnh tranh, Việt Nam đang là thị trường được đánh giá có triển vọng kinh tế tích cực. Dữ liệu kinh tế những tháng đầu năm càng cho thấy rõ điều này...
Cải tiến công nghệ và công thức đang góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường mỹ phẩm thiên nhiên trên toàn thế giới. Nhu cầu về các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai khi người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường và sức khỏe trong việc lựa chọn mặt hàng chăm sóc sắc đẹp...
Các thương hiệu đang hối hả tìm ra những điểm mới, sáng tạo để “chiều lòng” các khách hàng trong bối cảnh làn sóng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác dần góp mặt trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế, giáo dục cho đến giải trí...
Trong chiến lược phát triển dài hạn, ngành du lịch Việt Nam tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện (du lịch MICE), coi đây là một trong những sản phẩm có thể tạo sự đột phá, mang lại nguồn thu lớn...
Trả lời phỏng vấn Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, lưu ý rằng những tín hiệu khả quan từ kinh tế quý 1/2024 có thể là chỉ báo tích cực, khởi đầu cho kinh tế cả năm 2024...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: