Thuận Thiên: Phát triển doanh nghiệp song hành cùng bảo vệ thiên nhiên
Đinh Thương
08/05/2024, 16:16
Xu hướng sử dụng các thành phần tự nhiên và có nguồn gốc thuần Việt đang được nhiều người lựa chọn vì an toàn cho sức khỏe. Với Thuận Thiên đó không chỉ là mang các nguyên liệu, sản vật tốt cho người tiêu dùng mà còn mang đến những nét đẹp tự nhiên của vùng cao Tây Nguyên…
Từ xưa cổ nhân đã có câu nói “Nam dược trị Nam nhân” - dùng thuốc Việt Nam chữa bệnh cho người Việt Nam. Quả thật vậy nước ta có nhiều cây thuốc, nguyên liệu quý, đã được sử dụng từ thời xa xưa để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe như nghệ, gừng, hoa đu đủ, rau má, hà thủ ô… Đây là những nguyên liệu quen thuộc trong đời sống nhưng trong cuộc sống hiện đại với nhiều đồ nhập khẩu, các công dụng và lợi ích của các loại dược liệu này đã dần bị lãng quên.
GỬI GẮM TÌNH YÊU TRONG TỪNG NÔNG SẢN
Bằng tình yêu với thiên nhiên và sự am hiểu về công dụng của từng loại dược liệu chị Dương Lê Tuyết Nhung đã thành lập Thuận Thiên nhằm cung cấp tới người tiêu dùng những sản phẩm tốt thuần Việt và hoàn toàn tự nhiên như mật ong, bột nghệ...
Khởi đầu với bất kì doanh nghiệp nào đều không dễ dàng, và với Thuận Thiên cũng như vậy, đặc biệt với một thị trường nhiều hàng ngoại nhập, nhiều sản phẩm sản xuất công nghiệp với giá thành cạnh tranh.
“Trước kia Thuận Thiên có từng thất bại và sau đó đặt tên là Thuận Thiên tức là thuận thiên là thuận theo ý trời. Việc Thuận Thiên làm là chăm chút cho từng nguyên liệu, mang đến nông sản thuần tự nhiên đến tay mọi người. Đây chính là nhân duyên mà Thuận Thiên muốn gửi gắm và lan tỏa đối với công việc lần này. Việc kinh doanh thì không ai có thể lường trước, nếu lần này ông trời cho làm được thì tiếp tục công việc làm, tiếp tục gieo nhiều thiện duyên hơn nữa,” chị Tuyết Nhung nói.
Ở Thuận Thiên các nguyên liệu hoàn toàn đều được chính đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp tự tay sản xuất và chăm chút tỉ mỉ. Từng giọt mật, từng củ nghệ hay từng búp hoa đu đủ… đều là thành quả của cả một đội ngũ qua từng ngày chăm sóc. Chỉ có những con người có niềm sự am hiểu với thiên nhiên mới có thể dành nhiều tình cảm của mình đến vậy. Chính vì vậy trong mỗi sản phẩm của Thuận Thiên đều gửi gắm công sức của đội ngũ, của người nông dân, gửi gắm tình yêu và sự trân trọng với thiên nhiên, với sản vật quê hương.
VÌ MỘT TƯƠNG LAI BỀN VỮNG
Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, Thuận Thiên cũng chú trọng việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về sản vật và sản phẩm Việt Nam. Để lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn, đặc biệt là giới trẻ, công ty cũng đã sáng tạo các nội dung trên nền tảng mạng xã hội nhằm đưa đến cho người dùng cái nhìn cận cảnh về quy trình chế biến nông sản, đồng thời cũng cung cấp các thông tin bổ ích về công dụng của từng nguyên liệu.
Thông qua màn hình, người xem vẫn có thể cảm nhận được tình yêu của đội ngũ ấy dành cho từng thành phần, từng nguyên liệu, cảm nhận được sự tôn trọng và yêu quý những gì thiên nhiên đã ban tặng. Có lẽ vì vậy mà các nội dung của Thuận Thiên thu hút nhiều người theo dõi và có rất nhiều video đạt triệu views.
“Chúng tôi luôn muốn truyền tải được sự đẹp đẽ và giàu có mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Từng nguyên liệu, từng sản phẩm đều là món quà mang theo những gì tinh túy nhất. Thông qua những video như vậy chúng tôi cũng hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ đón nhận hơn các sản phẩm từ những nguyên liệu từ quê nhà, trân trọng và sử dụng các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường,” chị Tuyết Nhung chia sẻ.
Thuận tự nhiên là một trong các xu hướng phát triển bền vững, khi đó doanh nghiệp vừa phát triển sản phẩm vừa song hành với việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Đó chính là những gì Thuận Thiên đang làm, bằng tâm huyết và tình yêu của mình, Thuận Thiên đã, đang và sẽ tiếp tục con đường gieo nhiều duyên lành, nhiều thiện duyên hơn nữa.
Tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu dược liệu
Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A (H9) đầu tiên
Thị trường thực phẩm chức năng ảnh hưởng ra sao sau bê bối Kobayashi?
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Thị trường bánh Trung thu cao cấp hướng đến hương vị lành mạnh
Đối với doanh nghiệp bánh Trung thu, mùa Tết đoàn viên là mùa bán hàng lớn thứ 2 trong năm, sau mùa Tết Nguyên Đán. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tung ra dòng sản phẩm độc đáo nhất của mình nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận…
Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh được công nhận là Điểm du lịch
Với quyết định công nhận “Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh” là Điểm du lịch, Nghệ An có thêm một địa chỉ gắn kết giữa văn hóa và lịch sử cách mạng, mở ra không gian để du khách tìm hiểu, trải nghiệm về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và những dấu ấn lịch sử đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: