Tiên phong chuyển đổi số cùng phát triển bền vững, OCB tiếp tục trở thành Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024
Quỳnh Trần
17/10/2024, 16:25
Với chiến lược không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, đây là năm thứ 5 liên tiếp OCB được vinh danh…
Đại diện OCB nhận chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
Năm nay, Thương hiệu mạnh Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”. Các tiêu chí bình xét tập trung vào những chiến lược, chương trình hành động và kết quả của doanh nghiệp đạt được, thể hiện rõ quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng. Chính vì vậy, để tham gia xét duyệt, mỗi tổ chức đều phải trải qua nhiều vòng khảo sát và bình chọn gắt gao.
Tại OCB, chuyển đổi số luôn là chiến lược được ưu tiên để tạo sự khác biệt trên thị trường. Cụ thể, đầu năm 2024, ngân hàng đã ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi và bảo mật. Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%.
Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và máy học (Machine Learning) nhiều hơn trong quá trình tìm hiểu để đưa ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu người dùng.
Đặc biệt, OCB là một trong số ít các ngân hàng trên toàn hệ thống triển khai Open Banking nói chung và Open API nói riêng, kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật.
Hiện OCB với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ Open API đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, cụ thể: Xử lý trung bình hơn 2 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024. Trong đó, riêng tháng 8/2024 đạt gần 3 triệu giao dịch; Tổng giá trị giao dịch trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hơn 18 nghìn tỷ đồng.
Hiện OCB với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau.
“Nằm trong chiến lược đã được đặt ra, OCB đang tiến hành xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Open Banking (OBH), nhằm đồng hành cùng đơn vị kinh doanh trong việc triển khai các sản phẩm này cho doanh nghiệp. OBH tập trung tạo ra những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp và người dùng, giúp tạo một thị trường thanh toán trọn vẹn hơn, thanh toán an toàn hơn và bảo vệ người dùng.
Có thể nói, chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào Open Banking bởi đây là cơ hội lớn mà OCB nhất định phải đi đầu và tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường”, đại diện Lãnh đạo OCB cho biết.
Đặc biệt, với sự kiên định và đầy nỗ lực, năm 2023, chiến lược phát triển bền vững được OCB đầu tư và triển khai mạnh mẽ để trở thành Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam. Mục tiêu của phát triển bền vững không chỉ là gia tăng giá trị kinh tế dài hạn cho ngân hàng mà còn hướng tới bảo vệ môi trường và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn.
Chính vì vậy, OCB cũng đưa ra những chương trình và hành động rõ ràng để đạt được các mục tiêu theo lộ trình đã đề ra, năm 2025 - Theo đuổi hành trình phát triển doanh nghiệp bền vững, 2027 - Ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và 2050 - đồng hành cùng Chính phủ và Cơ quan Quản lý cho mục tiêu Net Zero.
OCB tiên phong công bố báo cáo phát triển bền vững độc lập.
“Với việc liên tiếp nhiều năm liền luôn nằm trong Top Thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính mà còn thể hiện sự đóng góp tích cực của OCB vào việc xây dựng một nền kinh tế số, xanh và bền vững. Sự ghi nhận này chắc chắn sẽ là động lực để OCB tiếp tục phát triển và đổi mới, nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, cộng đồng”. Đại diện Lãnh đạo OCB chia sẻ tại Lễ vinh danh.
Trước đó, OCB cũng lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, do Brand Finance công bố. Đồng thời, ngân hàng cũng ghi dấu ấn với giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng 2024 từ APEA, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đọc thêm
Bên trong Big 5 MB: Cách làm đặc biệt giúp “cỗ máy ngân hàng” tăng trưởng thần tốc hơn cả startup
Trong thế giới tài chính, tốc độ và sự sáng tạo đang dần thay thế những quy trình cứng nhắc. Câu chuyện của những "gã khổng lồ" tăng trưởng như startup không còn là một mục tiêu, mà là một thực tế đang định hình lại toàn bộ cuộc chơi. Bí quyết nào đã giúp MB làm được điều đó?
Giá bán vàng miếng SJC chạm ngưỡng gần 127 triệu đồng mỗi lượng
Trong 2 phiên (23 - 25/8), giá mua/bán vàng miếng SJC đồng loạt điều chỉnh tăng 600 nghìn – 1,5 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều. Giá mua/bán vàng nhẫn cũng bám sát giá vàng miếng…
Tín hiệu giảm lãi suất từ Jackson Hole hay trạng thái mong manh của kinh tế Mỹ?
Giọng điệu thận trọng của ông Powell phản ánh những động lực kinh tế phức tạp mà Fed đang phải đối mặt...
Vàng trượt giá nhẹ, giới phân tích vẫn thận trọng dù “cửa” hạ lãi suất rộng hơn
Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi khởi động tuần giao dịch mới vào sáng nay (25/8) tại thị trường châu Á...
OCB công bố 35 khách hàng trúng giải đợt 2 chương trình “Cùng OCB rinh quà thịnh vượng”
Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục tổ chức lễ quay số trúng thưởng đợt 2 chương trình “Cùng OCB rinh quà thịnh vượng” và tìm ra 35 khách hàng may mắn trúng giải.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: