Thứ Hai, 25/08/2025
Nhờ thực hiện chuyển đổi số rất nhanh nhạy, xây dựng được nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong thời đại dịch, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm đã vượt qua được “sóng gió” Covid -19, phát triển ổn định và đạt những kết quả rất khả quan...
Các làn sóng dịch bệnh diễn ra liên miên trong năm 2021 khiến việc sản xuất, lưu thông, phân phối và tiêu thụ hàng hóa không thể thực hiện bình thường. Tuy gặp nhiều khó khăn song vẫn có những doanh nghiệp với cách làm sáng tạo, đã từng bước ổn định sản xuất và cho ra mắt nhiều sản phẩm với chất lượng vượt trội, được người tiêu dùng đóng nhận...
Trong danh sách các sản phẩm dịch vụ Triển vọng Tương lai của Tin Dùng Việt Nam 2021,có những startup công nghệ tiêu biểu giúp đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của nhiều ngành dịch vụ quan trọng, trong đó một số đơn vị thậm chí đã gọi được vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu đô la từ các quỹ đầu tư quốc tế…
Nhiều doanh nghiệp trở thành hình mẫu với những cách làm sáng tạo, trở thành bài học kinh nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh...
Lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức chiều 18/12, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2021...
Sự kiện vinh danh các doanh nghiệp "Vượt bão, sáng tạo để thích nghi" được Tạp chí Kinh tế VN tổ chức hoành tráng, trang trọng và nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng doanh nghiệp.
Gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh kéo dài trong suốt 2 năm, nhưng nhiều doanh nghiệp đã sáng tạo, thích nghi để ổn định, phát triển...
Đây là nhấn mạnh của ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tại Lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng năm 2021...
Chính sự khó khăn của dịch bệnh Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp khối tiêu dùng thức tỉnh, khơi dậy những tiềm năng sáng tạo để chủ động thích nghi và tạo đà cho những giá trị phát triển mới...
Vào 14h ngày 18/12/2021, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng năm 2021 được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2021...
Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng dẫn đến những thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp, cũng như nhu cầu tái kết nối trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử...
Có lẽ sẽ còn khá lâu, ngành bán lẻ và dịch vụ mới tái diễn cảnh đông người xếp hàng tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng trong những ngày cao điểm mua sắm hay lễ, Tết. Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu dùng của người dân có sự chuyển hướng, tính đa dạng trong mua sắm giảm, thay vào đó, các nhóm hàng thiết yếu lên ngôi...
Thay vì loay hoay với câu hỏi “Bao giờ dịch bệnh được khống chế?”, nhiều doanh nghiệp bán lẻ và tiêu dùng cho rằng nên tìm cơ hội trong thách thức, để từ đó chủ động những giải pháp thích nghi, chung sống với dịch Covid-19...
Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do Covid -19 gây ra, nhưng đây lại là khoảng thời gian khá “bùng nổ” của các sản phẩm nông sản Việt trên sàn thương mại điện tử. Trên các đường phố lớn, những sạp hàng giải cứu nhếch nhác, tạm bợ đã gần như không còn tồn tại.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: