Top 3 thương hiệu xa xỉ được tìm kiếm nhiều nhất quý 1/2022: những cái tên quen thuộc
Băng Hảo
05/05/2022, 12:18
Những cái tên và sản phẩm “hot” nhất trong quý đầu tiên của năm nay đã được công bố dựa trên thống kê của Lyst Index. Lyst là một công ty công nghệ về thời trang, đồng thời cũng là nền tảng tìm kiếm và mua sắm những mặt hàng cao cấp…
Với dữ liệu từ 160 triệu lượt truy cập và kết nối tới hơn 17.000 thương hiệu hoặc cửa hàng, Lyst Index thường đem đến những số liệu khá tổng quan về thị trường xa xỉ sau từng quý trong năm. Từ đó, những thương hiệu “hot” nhất được đánh giá dựa trên lượng tìm kiếm trên mạng xã hội và độ phổ rộng thương hiệu, chứ không hẳn là về doanh số.
Theo đó, thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong ba tháng đầu năm nay là Balenciaga. Có thể nói, giám đốc sáng tạo Demna đã quá “sành sỏi” trong việc khiến người ta luôn phải nhắc tới Balenciaga, từ việc hợp tác với Kanye West trong album của Mr Ye là “Donda” đến việc đồng hành trong việc ra các sản phẩm Yeezy Gap Engineered by Balenciaga.
Song song với đó, show diễn bộ sưu tập Thu Đông 2022 với thông điệp “Phản chiến tranh” khi cho người mẫu đi catwalk như thể người dân đi di cư giữa nền trời tuyết cũng nhận được sự tán dương của cộng đồng. Các ngôi sao như Kim Kardashian hay Justin Bieber xuất hiện trong các chiến dịch hình ảnh của thương hiệu cũng đóng góp khá lớn vào lượng tìm kiếm của người dùng. Đầu năm nay, thương hiệu cũng gây chú ý khi ra mắt cửa hàng mới tại London.
Show diễn của Gucci x Adidas không chỉ là một sự kiện thời trang mà còn là cái bắt tay giữa 2 người khổng lồ từ 2 đế chế.
Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Gucci. Điểm bật của Gucci trong quý 1/2022 chính là dự án hợp tác với Adidas, nhiều người cảm thấy thú vị khi một thương hiệu giày thể thao và thời trang xa xỉ bắt tay nhau. Bộ sưu tập nhà mốt hợp tác cùng The North Face cũng đã đánh dấu một chiến lược thông minh, cho thấy thương hiệu này ngày càng tiệm cận với nhóm khách hàng trẻ.
Louis Vuitton tăng một bậc lên vị trí thứ 3 trong quý đầu năm 2022 với show diễn cuối cùng tri ân Virgil Abloh, vị giám đốc sáng tạo quá cố đột ngột qua đời cuối năm 2021, cùng với một loạt những sáng tạo hoặc bộ sưu tập cuối cùng do nhà thiết kế tài năng này để lại. Prada tụt xuống vị trí thứ 4 trong khi “chú ngựa ô” vọt lên vi trí thứ 5 trong bảng danh sách là Valentino.
Thương hiệu này được nhắc đến nhiều hơn khi mà một trong những ngôi sao sáng của Hollywood hiện tại là Zendaya đã mở màn cho show diễn mùa Xuân 2022. Ngoài ra, Valentino cũng đang khá được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc, theo tuần báo South China Morning Post, và thời gian qua thương hiệu này cũng đẩy mạnh việc “xanh hóa” cho những sản phẩm sneaker của mình.
Diễn viên Hollywood Zendaya tại show diễn Thu - Đông 2022 của thương hiệu Valentino.
Ở một diễn biến khác, thương hiệu Diesel lần đầu tiên lọt vào danh sách được tìm kiếm nhiều nhất cũng từ nguyên nhân liên quan đến Kanye West. Sau vụ lùm xùm chia tay với Kim Kardashian, Kanye West công khai tay trong tay với người tình Julia Fox. Báo chí vào cuộc, truyền thông truy vết, người hâm mộ hay đơn giản chỉ là những người tò mò chuyện showbiz thì quan tâm xem Julia Fox là ai...
Rất nhanh, Julia Fox trở thành một trong những người có ảnh hưởng về thời trang tại thời điểm những tháng đầu năm. Cái cách Julia Fox diện chiếc quần jean ống đứng Diesel 1956 với bốt cao cổ đã khiến nhiều người cảm thấy thú vị và tìm kiếm về thương hiệu lâu đời này. Trong xu hướng các kiểu quần áo thập niên trước đang dần quay trở lại, điều này đã ngẫu nhiên đóng góp không hề nhỏ cho sự trở lại của Diesel tại thị trường hiện tại.
Top các sản phẩm dành cho nam và cho nữ được tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2022, theo Lyst.
Các sản phẩm thu hút lượt tìm kiếm và mua sắm nhiều nhất quý 1/2022 có thể kể đến: bốt cao gót đến đầu gối Naked Wolfe, tiếp theo là bốt siêu mini UGG Classic, váy ngắn Miu Miu, bốt đi tuyết bằng nylon Moon Boot Icon và áo khoác Totême. Trong trang phục nam, New Balance P550 Aimé Leon Dore chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo là túi đeo vai Prada Triangle, áo khoác North Face 1996 Retro Nuptse Jacket, giày sneaker Balenciaga Defender và giày thể thao Adidas Originals Gazelle.
Nền tảng Lyst nhận định, các sản phẩm nằm trong danh sách hàng đầu “phản ánh nỗi ám ảnh hiện tại của giới thời trang đối với văn hóa Y2K và ảnh hưởng chiết trung, có phần thất thường của xu hướng TikTok”.
Top 20 các thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 1/2022: Balenciaga, Gucci, Louis Vuitton , Prada, Valentino, Dior, Moncler, Bottega Veneta, Fendi, Miu Miu, Off White, Burberry, Loewe, Versace, Diesel, Rick Owens, Adidas, Saint Laurent, Nike và Alexander McQueen.
Những thương hiệu hướng đến phụ nữ cũng bắt đầu chấp nhận tiền điện tử
Ngành thời trang xa xỉ Pháp vui mừng khi ông Macron tái đắc cử
Các mẫu đồng hồ Patek Philippe hiếm liên tục lập kỷ lục đấu giá
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: