Barcelona sẽ phải sống với hiện thực rằng họ đã không còn sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi cũng đã có mặt ở sân bay Le Bourget, Paris. Anh mặc chiếc áo ICI C'EST PARIS và cười rạng rỡ với các cổ động viên Paris Saint-Germain…
Ước tính đã có 85 nghìn cổ động viên theo dõi hành trình chuyến bay của siêu sao người Argentina. Paris Saint-Germain (PSG) đăng trên Twitter một video. Messi không xuất hiện trong video, nhưng có những dữ kiện cho thấy đó chính là anh, như hình ảnh sáu Quả Bóng Vàng đặt trước tháp Eiffel, và cận cảnh chữ ký. Chỉ trong 30 phút sau khi đăng, video công bố Messi thu hút 4,6 triệu lượt xem, hơn 284.000 like, 130.000 lượt chia sẻ và 11.800 bình luận.
Ngay sau khi đặt chân đến Paris, Messi đi thẳng đến một bệnh viện ở phía Tây Paris hoàn tất kiểm tra y tế chính thức khoác chiếc áo số 30. CLB PSG chính thức thông báo buổi họp báo ra mắt Messi tại khán phòng ở sân Parc des Princes vào ngày 11/8, lúc 11 giờ (giờ địa phương), tức khoảng 16 giờ Việt Nam. Buổi lễ được trực tiếp trên kênh PSG.TV.
Việc hoàn tất chiêu mộ siêu sao Messi, giúp PSG trở thành đội đầu tiên lấy đi từ Barcelona 2 ngôi sao hay nhất
Messi khiến đội bóng xứ Catalan đối mặt với việc sụt giảm doanh thu lên đến 137 triệu Euro, theo tính toán của các chuyên gia của Brand Finance – công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Khoản thu nhập bị mất này tương ứng với 11% giá trị thương hiệu của Barcelona – đội bóng được định giá 1,26 tỉ Euro.
Cụ thể, việc Messi chia tay sẽ khiến Barcelona mất 77 triệu Euro tiền tài trợ, 17 triệu Euro doanh thu trong ngày thi đấu và 43 triệu Euro từ việc bán áo đấu, vật phẩm thương mại. Kể từ khi ra mắt Barcelona, doanh thu bán áo đấu của Messi ước tính lên đến 200 triệu Euro. Một nửa số áo đấu mà Barcelona bán ra được trên thế giới có in tên Messi. Điều đó cho thấy ảnh hưởng lớn của ngôi sao người Argentina đến thương hiệu Barcelona.
Dự báo, tác động tài chính của Messi với Barcelona không kém gì so với khi Ronaldo rời Real Madrid hè năm 2018. Theo thống kê, giá trị thương hiệu của CLB Real Madrid đã giảm 19% sau khi CR7 chia tay đội, để đến khoác áo Juventus. Brand Finance đánh giá con số suy giảm của Barcelona cũng sẽ không dưới 10%.
Vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm lúc này đó là người kế vị chiếc áo số 10 huyền thoại mà Messi để lại.
Trong danh sách đăng ký số áo mùa giải mới của Barca, chiếc áo số 10 vẫn đang để trống sau khi Messi ra đi. Những tân binh đáng chú ý như Depay sẽ mặc áo số 9, trong khi Kun Aguero chọn số 19, số áo mà Messi từng mặc trong những năm mới lên đội một. Nguồn tin nội bộ tiết lộ chủ tịch Joan Laporta đã xác định xong người thừa kế số áo huyền thoại này là Pedri, tài năng trẻ đang được so sánh với cả Iniesta, Xavi lẫn Messi.
Messi khiến đội bóng xứ Catalan đối mặt với việc sụt giảm doanh thu lên đến 137 triệu Euro.
Mới 18 tuổi nhưng Pedri đã chiếm được vị trí trong đội một của Barca từ mùa bóng năm ngoái đồng thời đóng vai trò chủ chốt ở ĐTQG Tây Ban Nha lẫn đội Olympic trong hai giải đấu lớn mùa hè qua là Euro 2020 và Olympic Tokyo 2020.
Mùa giải năm ngoái, Pedri mặc áo số 16 ở Barca và với sự trưởng thành nhanh chóng của mình, rất có thể cựu cầu thủ Las Palmas sẽ sớm được nhận chiếc áo số 10 huyền thoại của sân Nou Camp.
Báo chí Tây Ban Nha sôi sục không hiểu vì sao PSG lách được Luật công bằng tài chính để ký hợp đồng nhiều cầu thủ thượng thặng và đặt nghi ngờ liệu UEFA có thỏa thuận ngầm nào với PSG hay không, khi CLB này đang thua lỗ nhưng vẫn chiêu mộ nhiều ngôi sao, như trước Messi là là Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma đều trả lương rất cao dù theo hình thức tự do. Mùa này, PSG mới chi 60 triệu euro mua Achraf Hakimi từ Inter Milan.
Chưa kể, việc hoàn tất chiêu mộ siêu sao Messi, giúp PSG trở thành đội đầu tiên lấy đi từ Barcelona 2 ngôi sao hay nhất, trước đó là Neymar năm 2017 với mức giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro.
"Điểm danh" trò chơi trực tuyến của các hãng thời trang xa xỉ
17:50, 09/08/2021
Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu mới cho phòng vé
12:09, 29/06/2021
Netflix lấn sân thương mại điện tử, mở cửa hàng trực tuyến
Nhờ “hiệu ứng” A80, du lịch Hà Nội sẽ bứt tốc nửa cuối 2025
Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm đến hết tháng 8/2025. Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 8 tháng qua ước đạt 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so cùng kỳ năm 2024…
Hè 2025: mùa của những Micro-trend
Mùa hè này, mọi người tiêu dùng có vẻ như đều bị bội thực bởi những “micro-trend” - xu hướng xuất hiện trong thời gian ngắn rồi biến mất nhanh chóng…
Nhiều đầu sách hay ra mắt dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Không chỉ giữ vai trò quan trọng trong việc gìn giữ ký ức dân tộc, những đầu sách mắt nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại của dân tộc còn lan tỏa giá trị lịch sử qua công nghệ số, tạo nên một cầu nối giữa quá khứ và hiện tại…
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: