Từ SOJO Hotels đến Tru by Hilton: Bước chuyển chiến lược tái định nghĩa trải nghiệm khách sạn
Tuấn Sơn
19/05/2025, 17:56
Sự kết hợp giữa số hoá, thiết kế trẻ trung phóng khoáng và mang đậm dấu ấn văn hoá theo từng địa phương đã giúp SOJO Hotels trở thành một trong những thương hiệu khách sạn được nhận diện tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây - đặc biệt ở mảng khách sạn đô thị...
4 trong chuỗi 14 khách sạn SOJO của ROX Group đã chính thức đi vào vận hành với thương hiệu mới Tru by Hilton, SOJO Hotel từ đầu tháng 5/2025. Đây là kết quả hợp tác chiến lược giữa ROX Group và Hilton hướng đến mục tiêu mở rộng và nâng cấp, đưa SOJO Hotel trở thành chuỗi khách sạn mang tiêu chuẩn vận hành quốc tế và mang đậm dấu ấn địa phương.
Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2021, chuỗi khách sạn SOJO do ROX Group phát triển đã tiên phong mở ra một hướng đi mới trên thị trường lưu trú Việt Nam. Theo đuổi mô hình vận hành hiện đại, tối ưu trên nền tảng số hoá, SOJO Hotels là chuối khách sạn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào mọi trải nghiệm, từ check-in tự động, mở khóa phòng bằng điện thoại đến điều khiển phòng trên ứng dụng di động.
HƯỚNG ĐI MỚI NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM “ĐÚNG Ý HỢP GU”
Với nền tảng vững chắc từ ROX Group, chỉ trong 3 năm chuỗi SOJO Hotel đã có mặt tại 13 tỉnh, thành phố với tổng quy mô khai thác hơn 1500 phòng. Sự kết hợp giữa số hoá, thiết kế trẻ trung phóng khoáng và mang đậm dấu ấn văn hoá theo từng địa phương đã giúp SOJO Hotels trở thành một trong những thương hiệu khách sạn được nhận diện tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây - đặc biệt ở mảng khách sạn đô thị.
SOJO Hotels đã ghi dấu ấn riêng với không gian thiết kế linh hoạt, trẻ trung, đậm chất bản địa.
Sau 3 năm gia nhập thị trường thành công với thương hiệu SOJO Hotels, ROX Group quyết định lựa chọn một hướng đi mới để tối ưu giá trị, tăng tốc kinh doanh theo hướng chuẩn hoá vận hành của chuỗi SOJO theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Sau nhiều vòng đánh giá và cân nhắc, thương hiệu Tru by Hilton của Tập đoàn khách sạn Hilton đã đáp ứng các tiêu chí và sự tương đồng với mô hình SOJO Hotels.
Với hơn 260 khách sạn đang vận hành khắp thế giới, trong đó phần lớn là tại thị trường châu Mỹ, Tru by Hilton được nhận diện là thương hiệu khách sạn mang tinh thần sáng tạo, trẻ trung và khác biệt với những thương hiệu truyền thống khác. Mô hình thiết kế hướng tới các trải nghiệm tươi mới và trẻ trung của Tru by Hilton mang đến giá trị khác biệt và tạo được những dấu ấn cho khách hàng. Với định vị ở phân khúc tầm trung, Tru by Hilton mang lại cơ hội trải nghiệm tiêu chuẩn vận hành từ tập đoàn khách sạn lâu đời nhất thế giới nhưng ở một mức chi phí dễ tiếp cận hơn. Điều này giúp các khách sạn của thương hiệu Tru by Hilton phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, từ khách doanh nhân đến khách du lịch.
Đặc biệt, sự tương đồng của SOJO và Tru by Hilton trong phong cách thiết kế từ thẩm mỹ đến trải nghiệm khách giúp cho quá trình chuyển đổi diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện. Chỉ sau chưa đầy nửa năm công bố hợp tác, những khách sạn Tru by Hilton đầu tiên ra gia nhập thị trường Việt Nam dưới thương hiệu Tru by Hilton, a SOJO Hotel.
Tầm nhìn ra Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp từ phòng chờ khách sạn Tru by Hilton Ha Long Hon Gai Centre.
THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA DU LỊCH VIỆT NAM
Trong tháng 5/2025, Tập đoàn Hilton đã tiếp nhận và chính thức vận hành 4 khách sạn Tru by Hilton, a SOJO Hotel đầu tiên tại Hà Nội, Hạ Long, Lạng Sơn, Nam Định. Dự kiến trong quý 2 năm 2025, 10 khách sạn SOJO tại Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Việt Trì, Cần Thơ và Tam Kỳ sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi thương hiệu.
Mỗi khách sạn hứa hẹn sẽ truyền tải trọn vẹn tinh thần năng động, vui tươi đặc trưng của thương hiệu, mang đến trải nghiệm lưu trú đáng nhớ tại những điểm đến đa dạng và giàu bản sắc văn hóa trên khắp Việt Nam.
Với sự ra mắt của chuỗi 14 khách sạn mới trong năm 2025, Hilton sẽ tăng mạnh mạng lưới khách sạn đang phát triển tại Việt Nam và định vị Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất của Hilton ở Đông Nam Á.
Ngoài ra, cùng với việc chính thức vận hành dưới thương hiệu mới, các khách hàng lưu trú tại chuỗi Tru by Hilton, a SOJO Hotel cũng được tham gia chương trình Hilton Honors, chương trình khách hàng thân thiết nổi tiếng của tập đoàn Hilton, với hơn 18 thương hiệu khách sạn và gần 210 triệu thành viên hiện hữu.
Ông Trần Xuân Quảng, Tổng giám đốc ROX Group, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác với Hilton để giới thiệu 14 khách sạn Tru by Hilton a SOJO Hotel tới Việt Nam là minh chứng cho thị trường du lịch sôi động và tiềm năng to lớn của Việt Nam hiện nay. Sự hợp tác giữa ROX Group và Hilton sẽ mở đường cho những cơ hội lớn trong những năm tới”.
Theo đánh giá của nhà tư vấn Savills Hotels, xu hướng khách sạn Việt liên kết với thương hiệu quốc tế đang có xu hướng tăng tốc. Trong 3 năm tới, có khoảng 40% khách sạn trung cao cấp Việt Nam liên kết với các thương hiệu quốc tế. Đây là mức tăng đáng kể so với mức 30% hiện tại và chưa tới 25% vào 2013.
Việc hợp tác giữa Tập đoàn ROX và Tập đoàn Hilton là minh chứng rõ ràng cho xu hướng này. Thỏa thuận hợp tác giữa hai tập đoàn sẽ không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm du lịch cao cấp và đa dạng tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là bước đi chiến lược giúp tạo ra những điểm đến mới lạ, sáng tạo, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.
Đọc thêm
Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước mưa lưu vực Tả sông Nhuệ
Địa điểm xây dựng tại các phường, xã: Đông Ngạc, Từ Liêm, Đại Mỗ, Hà Đông, Thanh Liệt, Kiến Hưng và Đại Thanh nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng thoát nước theo quy hoạch, tăng kết nối các lưu vực thoát nước để đưa về đấu nối, từng bước giải quyết ngập úng; cải thiện môi trường sống của người dân tại các phường cũng như của Thành phố...
Việt Nam hội tụ điều kiện thuận lợi để bứt phá trên thị trường kho xưởng
So với các quốc gia khác, Việt Nam vẫn giữ vị thế riêng trên thị trường kho xưởng nhờ chi phí nhân công và sản xuất – logistics cạnh tranh, vị trí địa lý thuận lợi và môi trường chính trị ổn định…
TP. Hồ Chí Minh sẽ đấu giá 3.790 căn hộ lần thứ 4 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện công tác đấu giá 3.790 căn hộ thuộc lô R1, R2, R3, R4, R5 trong khu tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường An Khánh) rộng 38,4 ha…
Gia Lai quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya 6.300ha thành du lịch quốc gia
Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya, tỉnh Gia Lai với quy mô hơn 6.300 ha, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch. Khu vực này được định hướng phát triển thành khu du lịch quốc gia, khu du lịch sinh thái – văn hóa trọng điểm phía Tây của tỉnh…
Địa phương cảnh báo lừa đảo đất đai với nhiều thủ đoạn tinh vi
Lâm Đồng và Nghệ An cảnh báo tình trạng lừa đảo liên quan đến đất đai với nhiều chiêu trò như: sử dụng mạng xã hội để đăng tin giả mạo; giả danh cán bộ gọi điện thông báo làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do “thay đổi địa giới hành chính”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: