Vì sao túi Lola của Burberry được lòng các ngôi sao đình đám?
Minh Nguyệt
08/04/2022, 12:05
Túi đeo chéo cá tính và linh hoạt trở thành một trong những phụ kiện không thế thiếu trong mùa hè của những phụ nữ sành điệu. Dù là đi café hay đi mua sắm, chúng không chỉ giúp bạn “rảnh tay” hơn trong mọi hoạt động, mà còn đem đến cảm giác an toàn hơn khi đi trên phố…
Bên cạnh công năng cao, chiếc túi đeo chéo còn là phụ kiện thời trang quan trọng trong trang phục hàng ngày của phụ nữ. Ngày nay, với sự đa dạng về hình dáng, màu sắc, thiết kế, những mẫu túi đeo chéo hàng hiệu còn có thể thu gọn dây đeo, có quai xách hoặc có thể cầm tay như clutch, rất sang chảnh, thời thượng, đa-zi-năng.
Trong số những mẫu túi đeo chéo từ các thương hiệu xa xỉ, túi Lola là một trong những dòng túi menswear của Burberry rất được lòng các ngôi sao. Phóng khoáng, thanh lịch nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, chính là những gì để nói về chiếc túi Lola TB Quilted Shoulder Bag. Tên của túi được đặt theo tên ca khúc đình đám Lola của nhóm nhạc The Kinks - nhóm nhạc từng rất thịnh hành tại Anh vào những năm 60 thế kỷ trước.
Với dạng khối vuông vắn, những đường khâu chần công phu tạo thành những ô vuông mô phỏng họa tiết tartan huyền thoại làm nên danh tiếng Burberry suốt thập kỷ, túi Lola có cấu tạo mềm mại, được làm thủ công ở Ý. Được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau, từ da thuộc của Ý, đến vải cotton và vải raffia, chiếc túi đeo chéo này cũng được nhà mốt trang bị khóa Thomas Burberry Monogram (Khóa TB) – biểu tượng đương đại của Burberry dưới thời Giám đốc sáng tạo Ricardo Tisci. Kết hợp cùng quai đeo từ da và dây xích sáng bóng, tất cả hòa hợp cùng nhau trong một tổng thể hoàn hảo.
Lola mang nhiều tông màu cổ điển bao gồm đen, camel, hồng primrose và đỏ tươi. Các màu mới ra mắt bao gồm màu cam, xanh da trời sáng và màu lime sống động. Ngày nay, dòng túi Lola còn phát triển thêmcác kiểu dáng khác nhau, như túi dáng bucket có các màu đen, hồng primrose, nâu maple, vanilla nhạt và nâu sẫm; túi tote có các màu nâu maple, đen và be…
Để chào đón sự ra đời của túi Lola, Burberry đang tung ra một loạt cửa hàng pop-up và pop-in trên toàn cầu, bao gồm London, Paris, Sydney, Philadelphia, New York, Tokyo và New Delhi. Đồng thời, Burberry cũng triển khai một chiến dịch quảng cáo với thông điệp cốt lõi nằm ở phong thái – mạnh mẽ, gợi cảm, thông minh và hiện diện. Một năng lượng đa diện giúp khuếch đại sự tự tin vốn có của các tín đồ Burberry. Dàn ngôi sao tham gia chiến dịch này gồm Bella Hadid, Lourdes Leon, Jourdan Dunn và Ella Richards.
Thực hiện bởi tập thể Torso Solutions và thiết kế Suzanne Koller, chiến dịch sử dụng ngôn ngữ hình ảnh tách biệt, thiết thực nhưng vô cùng sống động để thể hiện phong thái của Lola từ mọi góc độ. Lấy Lola làm quỹ đạo, chiến dịch mô tả lực hấp dẫn của chiếc túi – một lực hấp dẫn bất khả kháng khẳng định vị thế của Lola như một chiếc túi đặc trưng của Burberry.
“Về cốt lõi, Lola thể hiện một phong thái – cô ấy mạnh mẽ, gợi cảm và thông minh cùng một lúc. Một lời ca ngợi dành cho những người phụ nữ mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đối với chiến dịch này, tôi thực sự muốn tôn vinh phong thái đó và tất cả những khía cạnh tạo nên người phụ nữ của Burberry, vì vậy cùng với Torso, chúng tôi tạo ra một thế giới huyền bí, nơi cô ấy tự do thể hiện sức mạnh của mình. Những người phụ nữ mạnh mẽ luôn truyền cảm hứng cho tôi vượt qua mọi giới hạn, và Bella, Lourdes, Jourdan và Ella là hiện thân của tinh thần đó. Họ là đại diện mạnh mẽ nhất cho tính nữ và bản chất của phong thái đó chính là Lola,” Riccardo Tisci, Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Burberry nói về chiến dịch của nhà mốt
Trong khi đó, người mẫu quốc tế Jourdan Dunn thì chia sẻ: “Được làm việc trong chiến dịch này thật tuyệt vời! Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc hợp tác với một nhà mốt mang tính biểu tượng của Anh quốc, cùng với một ý tưởng chiến dịch độc đáo và thú vị như vậy. Chiếc túi thật lộng lẫy, và tôi vinh dự khi được đại diện cho chiến dịch Lola đầu tiên này”.
Katy Perry giới thiệu BST giày Xuân – Hè mới với chủ đề hoa và bãi biển
Dior khuấy động thị trường Xuân – Hè bằng cơn sốt CD Diamond
Chiếc túi biểu tượng của Cartier có thêm dịch vụ cá nhân hóa
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: