VPBank và FPT IS ký kết triển khai Salesforce CRM hướng tới nâng tầm dịch vụ và quy trình bán hàng
Khánh Huyền
30/09/2024, 08:00
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH FPT IS đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Salesforce CRM phiên bản Financial Services Cloud với sự tham dự của các lãnh đạo, đại diện VPBank, FPT IS và Salesforce...
Cụ thể, FPT IS sẽ trực tiếp triển khai hệ thống Salesforce Financial Services Cloud cho toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank nhằm tối ưu hóa quy trình quản trị quan hệ và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao năng lực thấu hiểu, nâng tầm hiệu quả dịch vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho khách hàng cá nhân của VPBank.
Đây tiếp tục được coi là bước đi lớn của VPBank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á.
Đại diện lãnh đạo VPBank, FPT IS và Salesforce cùng ấn nút khởi động triển khai giải pháp CRM cho VPBank.
Theo báo cáo gần nhất của McKinsey và Ngân hàng Thế giới (Vietnam’s National Digital Transformation Programme - 2023), tỷ lệ số hóa trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2023.
Về phía VPBank, với vị thế là ngân hàng hàng đầu về chuyển đổi số, nhiều năm qua VPBank đã không ngừng đổi mới, phát triển với mục tiêu tiên quyết đem lại dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Dự án triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng từ Salesforce - một trong những giải pháp CRM hàng đầu thế giới sẽ là dấu mốc tiếp theo cho hành trình số hóa tiên phong, khẳng định vị thế của ngân hàng.
Đồng hành với VPBank trong dự án này là FPT IS - đối tác chiến lược của Salesforce trực tiếp tư vấn và triển khai giải pháp CRM phiên bản tiên tiến nhất dành riêng cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính trên toàn bộ hệ thống Khối Khách hàng Cá nhân tại VPBank.
Trong khuôn khổ hợp tác, dự án Salesforce CRM điện toán đám mây sẽ được FPT IS triển khai tập trung vào hai mảng Sales và Customer Services, hướng tới đạt mục tiêu quan trọng nhất là hỗ trợ cán bộ nhân viên của VPBank tiếp cận thông tin khách hàng một cách tổng thể, nhanh chóng và chính xác nhất, từ đó mang lại dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt, chủ động và an toàn với tính bảo mật cao.
Giải pháp Salesforce CRM là một trong những nền tảng quản lý khách hàng tiên tiến nhất thế giới đến từ Salesforce - một công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây cho doanh nghiệp trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng tương tác và quản lý khách hàng hiệu quả hơn.
Điểm nổi bật của Salesforce CRM nằm ở việc ứng dụng điện toán đám mây và khả năng tích hợp các quy trình Sales, Customer Services vào một hệ thống duy nhất, giúp các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng phối hợp, chia sẻ dữ liệu và đưa ra chiến lược phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Với Salesforce CRM, các thông tin như lịch sử giao dịch, thói quen tiêu dùng, và phản hồi của khách hàng đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các khuyến nghị thông minh cũng là ưu điểm vượt trội của Salesforce CRM.
Thông qua việc đầu tư vào giải pháp công nghệ CRM ứng dụng điện toán đám mây của Salesforce, VPBank có thể rút ngắn quá trình thu thập và quản lý thông tin, nâng cao năng lực thấu hiểu khách hàng, tự động hoá một số hoạt động vận hành, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng trong hoạt động và quản trị, chăm sóc khách hàng cá nhân với số lượng lớn lên tới 13 triệu người.
Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân phát biểu tại sự kiện.
Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, VPBank chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng giải pháp từ Salesforce sẽ hỗ trợ VPBank làm sâu sắc hơn chiến lược phân khúc khách hàng, là một cuộc cách mạng hóa quy trình chăm sóc và phục vụ khách hàng của VPBank. Phần mềm CRM sẽ cần phải mang đến những thay đổi tích cực trong trải nghiệm khách hàng của VPBank, hỗ trợ cho các dịch vụ khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, cá nhân hóa hơn cùng tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả hơn với số lượng khách hàng cá nhân khổng lồ.
Với phạm vi triển khai của dự án, việc hoàn thành trong vòng 10 tháng sẽ là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, tôi tin rằng với năng lực công nghệ và kinh nghiệm triển khai của FPT IS cùng sự ủng hộ của ban lãnh đạo và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên VPBank, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và triển khai thành công dự án chỉ trong một lần duy nhất, mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng và doanh nghiệp”.
Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số, FPT IS hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đã từng thành công trong việc triển khai các giải pháp CRM và ERP cho nhiều doanh nghiệp đa quy mô, trong đó bao gồm một số ngân hàng tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của FPT IS không chỉ am hiểu sâu sắc về công nghệ mà còn có kinh nghiệm trong việc tư vấn và thực thi các giải pháp phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của các ngân hàng.
Ông Đào Hồng Giang - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng của FPT IS phát biểu tại sự kiện.
“Là đối tác chiến lược của VPBank trong thời gian dài và từng hợp tác trong nhiều dự án, FPT IS chúng tôi vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng VPBank trong hành trình chuyển đổi số đối với hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại khối khách hàng cá nhân. FPT IS luôn tự hào là công ty đi đầu trong hoạt động nghiên cứu, triển khai mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới cho các doanh nghiệp Việt, trong đó có các ngân hàng.
Đối với lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng CRM, FPT IS sau quá trình tìm hiểu, làm việc với các nhà cung cấp giải pháp và trực tiếp triển khai, chúng tôi đánh giá Salesforce CRM đang là một trong những lựa chọn phù hợp nhất và cũng được xác định là một trong những giải pháp CRM tốt nhất thế giới (theo Gartner).
FPT IS tin rằng Salesforce Financial Services Cloud sẽ không chỉ là một giải pháp công nghệ mà còn là một công cụ chiến lược giúp VPBank tăng cường khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Với kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết sẽ triển khai thành công dự án này trong thời gian 10 tháng theo đúng dự kiến, mang lại giá trị thực sự cho VPBank và góp phần nâng tầm dịch vụ tài chính tại Việt Nam”, ông Đào Hồng Giang - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng của FPT IS bày tỏ.
Với vị thế là đối tác tin cậy của Salesforce, FPT IS cam kết tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giúp họ chuyển đổi số thành công và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: