Adidas x Gucci: BST Thu Đông 2022 sẽ ra mắt giữa mùa hè

Minh Nguyệt

17/05/2022, 06:00

Ngay sau khi công bố chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền điện tử từ tháng 5/2022 tại một số cửa hàng ở Mỹ, Gucci vừa ấn định ngày ra mắt BST hợp tác của họ với Adidas cùng một bộ ảnh lookbook của nhiếp ảnh gia Carlijn Jacobs…

Adidas nổi tiếng với đường kẻ ba sọc đều tăm tắp. Còn Gucci cũng có ba sọc của mình, chính là họa tiết Web với dải màu đỏ chính giữa và hai dải xanh lá cây song song. Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele đã lựa chọn những đường sọc này làm điểm kết nối giữa hai thương hiệu để tạo nên BST thời trang thể thao thời thượng mang phong cách hoài cổ của thập niên 70 và 80. 

Alessandro Michele là một người hâm mộ lâu năm của thương hiệu thời trang thể thao, và rất đam mê sưu tập giày thể thao Adidas Gazelle. Có lẽ vì vậy, sự hợp nhất giữa Gucci và Adidas, dù không tưởng đến mức nào, dường như được hiện thực hóa đầy sáng tạo và tự nhiên, với vẻ đẹp cổ điển đậm chất thể thao cộng hưởng cùng tình cảm sâu đậm của Michele. Được trình làng lần đầu tiên tại tuần lễ thời trang Milan tháng 9/2021, bộ sưu tập Adidas x Gucci sẽ chính thức ra mắt và mở bán tại các cửa hàng cũng như trực tuyến vào 7/6/2022.

Được nhiếp ảnh gia Carlijn Jacobs đưa vào ống kính, những hình ảnh trong lookbook thể hiện rõ ràng về tinh thần cổ điển sang trọng lan tỏa của bộ sưu tập. Từ những bộ quần áo thể thao của Adidas — một phiên bản thể thao của bộ vest nam truyền thống - đóng vai trò là mặt hàng chủ lực cho đến áo có khóa kéo, quần short, quần đáy chuông và váy bút chì, việc kết hợp các biểu trưng lồng vào nhau đã được lan truyền mạnh mẽ cho cả trang phục phụ nữ và nam giới.

Ba sọc của Adidas và những đường kẻ Web xanh lục-đỏ-xanh lục của Gucci xuất hiện dưới dạng các vật đính kèm đồng thời trên trang phục của người chạy bộ, trong khi đế giày Adidas hình hoa sen, đầu tiên được sử dụng vào năm 1972, đã được Michele thiết kế lại, hoặc những thiết kế như thể lớp giấy dán tường đầy màu sắc trên những chiếc áo khoác quá khổ và những chiếc áo khoác thắt đai mảnh mai gây ấn tượng mạnh.

Sự hợp tác này cũng tìm cách làm mới những khái niệm truyền thống và viết lại tất cả các quy tắc phong cách hiện có, tưởng tượng lại những trang phục trang trọng điển hình như khăn lụa và giày lười da lộn với một cách tiếp cận bình thường hơn. Tương tự, thẩm mỹ danh mục thể thao retro được đưa vào thế giới hiện đại và được cải tiến cho các thế hệ tương lai với váy dài, quần legging len, chân váy xếp ly, áo len cộc tay và những bộ đồ đánh golf.

Giày dép là một điểm kết nối nữa giữa hai thương hiệu. Adidas có giày thể thao, còn Gucci có giày lười (loafer). Trong bộ sưu tập Adidas x Gucci, các mẫu loafer Gucci được thể hiện với đường kẻ ba sọc của Adidas. Bên cạnh đó là các mẫu clog, dép và giày platform cho mùa hè năng động. Và tất nhiên, không thể thiếu những đôi giày Gazelle yêu thích của Michele. Thiết kế giày biểu tượng này cũng được Gucci tái hiện trong “lớp vỏ” mới, nổi bật là sự xuất hiện của ký hiệu GG Monogram. Ngoài ra, những thiết kế giày dép khác như guốc đế gỗ, dép bể bơi, guốc nhọn cao gót cũng mang nhãn hiệu kết hợp.

Phụ kiện là một trong những chủ đề không thể thiếu khi khai thác tinh thần thể thao. Không chỉ dừng lại ở những chiếc túi xách, mũ bucket quen thuộc, BST Capsule Adidas x Gucci còn tôn vinh nhiều món phụ kiện thể thao đúng nghĩa như túi đựng golf, vợt tennis, tạ tay, gậy bóng chày... Trên các thiết kế túi xách/hành lý, ký hiệu cỏ ba lá trefoil được kết hợp với tên Gucci nhưng in ngược. Trong khi đó, các dòng túi đeo chéo và túi tote Horsebit cũng được tô điểm bằng họa tiết móng ngựa nổi bật. Ngoài ra, từ ô dù đến băng đô đến túi đánh golf, không có một thiết kế nào mà không có sự xuất hiện song hành của hai ký hiệu thương hiệu.

Từ khóa:

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: