Adidas x Gucci: BST Thu Đông 2022 sẽ ra mắt giữa mùa hè
Minh Nguyệt
17/05/2022, 06:00
Ngay sau khi công bố chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền điện tử từ tháng 5/2022 tại một số cửa hàng ở Mỹ, Gucci vừa ấn định ngày ra mắt BST hợp tác của họ với Adidas cùng một bộ ảnh lookbook của nhiếp ảnh gia Carlijn Jacobs…
Adidas nổi tiếng với đường kẻ ba sọc đều tăm tắp. Còn Gucci cũng có ba sọc của mình, chính là họa tiết Web với dải màu đỏ chính giữa và hai dải xanh lá cây song song. Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele đã lựa chọn những đường sọc này làm điểm kết nối giữa hai thương hiệu để tạo nên BST thời trang thể thao thời thượng mang phong cách hoài cổ của thập niên 70 và 80.
Alessandro Michele là một người hâm mộ lâu năm của thương hiệu thời trang thể thao, và rất đam mê sưu tập giày thể thao Adidas Gazelle. Có lẽ vì vậy, sự hợp nhất giữa Gucci và Adidas, dù không tưởng đến mức nào, dường như được hiện thực hóa đầy sáng tạo và tự nhiên, với vẻ đẹp cổ điển đậm chất thể thao cộng hưởng cùng tình cảm sâu đậm của Michele. Được trình làng lần đầu tiên tại tuần lễ thời trang Milan tháng 9/2021, bộ sưu tập Adidas x Gucci sẽ chính thức ra mắt và mở bán tại các cửa hàng cũng như trực tuyến vào 7/6/2022.
Được nhiếp ảnh gia Carlijn Jacobs đưa vào ống kính, những hình ảnh trong lookbook thể hiện rõ ràng về tinh thần cổ điển sang trọng lan tỏa của bộ sưu tập. Từ những bộ quần áo thể thao của Adidas — một phiên bản thể thao của bộ vest nam truyền thống - đóng vai trò là mặt hàng chủ lực cho đến áo có khóa kéo, quần short, quần đáy chuông và váy bút chì, việc kết hợp các biểu trưng lồng vào nhau đã được lan truyền mạnh mẽ cho cả trang phục phụ nữ và nam giới.
Ba sọc của Adidas và những đường kẻ Web xanh lục-đỏ-xanh lục của Gucci xuất hiện dưới dạng các vật đính kèm đồng thời trên trang phục của người chạy bộ, trong khi đế giày Adidas hình hoa sen, đầu tiên được sử dụng vào năm 1972, đã được Michele thiết kế lại, hoặc những thiết kế như thể lớp giấy dán tường đầy màu sắc trên những chiếc áo khoác quá khổ và những chiếc áo khoác thắt đai mảnh mai gây ấn tượng mạnh.
Sự hợp tác này cũng tìm cách làm mới những khái niệm truyền thống và viết lại tất cả các quy tắc phong cách hiện có, tưởng tượng lại những trang phục trang trọng điển hình như khăn lụa và giày lười da lộn với một cách tiếp cận bình thường hơn. Tương tự, thẩm mỹ danh mục thể thao retro được đưa vào thế giới hiện đại và được cải tiến cho các thế hệ tương lai với váy dài, quần legging len, chân váy xếp ly, áo len cộc tay và những bộ đồ đánh golf.
Giày dép là một điểm kết nối nữa giữa hai thương hiệu. Adidas có giày thể thao, còn Gucci có giày lười (loafer). Trong bộ sưu tập Adidas x Gucci, các mẫu loafer Gucci được thể hiện với đường kẻ ba sọc của Adidas. Bên cạnh đó là các mẫu clog, dép và giày platform cho mùa hè năng động. Và tất nhiên, không thể thiếu những đôi giày Gazelle yêu thích của Michele. Thiết kế giày biểu tượng này cũng được Gucci tái hiện trong “lớp vỏ” mới, nổi bật là sự xuất hiện của ký hiệu GG Monogram. Ngoài ra, những thiết kế giày dép khác như guốc đế gỗ, dép bể bơi, guốc nhọn cao gót cũng mang nhãn hiệu kết hợp.
Phụ kiện là một trong những chủ đề không thể thiếu khi khai thác tinh thần thể thao. Không chỉ dừng lại ở những chiếc túi xách, mũ bucket quen thuộc, BST Capsule Adidas x Gucci còn tôn vinh nhiều món phụ kiện thể thao đúng nghĩa như túi đựng golf, vợt tennis, tạ tay, gậy bóng chày... Trên các thiết kế túi xách/hành lý, ký hiệu cỏ ba lá trefoil được kết hợp với tên Gucci nhưng in ngược. Trong khi đó, các dòng túi đeo chéo và túi tote Horsebit cũng được tô điểm bằng họa tiết móng ngựa nổi bật. Ngoài ra, từ ô dù đến băng đô đến túi đánh golf, không có một thiết kế nào mà không có sự xuất hiện song hành của hai ký hiệu thương hiệu.
BST Chanel Cruise 2022 – 2023: những thú vui xa xỉ ở Monaco
14:07, 12/05/2022
BST Thu – Đông 2022 của Celine: phong cách Paris không thể nhầm lẫn
15:00, 09/05/2022
Zara hợp tác với Good American ra mắt BST denim bền vững
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: