Zara hợp tác với Good American ra mắt BST denim bền vững
Minh Nguyệt
02/05/2022, 10:50
Thương hiệu thời trang Zara đang cố gắng bắt kịp trào lưu sống xanh. Đến năm 2025, thương hiệu sẽ phải đạt mức phát triển bền vững 100% ở tất cả hạng mục. Đây là tuyên bố mới nhất từ Inditex, công ty mẹ của Zara…
Đầu tiên, toàn bộ các mẫu thiết kế sẽ sử dụng 100% cotton và linen (lanh) hữu cơ; polyester tái chế thay vì polyester mới; và chất liệu viscose khai thác từ nguồn gỗ mọc nhanh. Sau đó, các cửa hàng Zara sẽ được trang bị với nguồn điện xanh. Cũng như tối ưu hóa việc sử dụng điện, không lãng phí năng lượng. Ngoài ra, các cửa hàng Zara cũng sẽ được trang bị với những thùng tái chế quần áo. Zara sẽ thu thập dòng sản phẩm cũ và tái sử dụng chất liệu cho các thiết kế mới.
Mới đây nhất, Zara đã công bố một động thái tiếp theo trên hành trình “xanh hóa” của mình, đó là dự án hợp tác cùng thương hiệu thời trang Good American do ngôi sao truyền hình thực tế Khloe Kardashian và Emma Grede sáng lập, để mang đến những thiết kế đồ denim đa dạng, với đủ mọi form dáng và kích cỡ.
Khi nói đến việc tìm kiếm một chiếc quần jean cơ bản, thương hiệu Good American của Khloé Kardashian có tất cả các món đồ đủ cho bất kỳ phong cách nào. Sự hợp tác này là phép cộng những gì tốt nhất của cả hai gã khổng lồ thời trang, như các thiết kế đặc trưng của Good American với tư duy phát triển thời trang của Zara.
"Tôi rất tự hào thông báo rằng thương hiệu thời trang toàn diện nhất của Mỹ đã hợp tác với nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Zara," Khloe Kardashian, 37 tuổi, cô con gái thứ 3 nhà Kardashian nổi tiếng, thông báo về sự hợp tác trên Instagram. "Bộ sưu tập denim của những giấc mơ, các bạn sẽ ngạc nhiên khi được tận tay sở hữu những món đồ này…"
Bộ sưu tập có đủ loại trang phục phù hợp với tất cả mọi hình dáng cơ thể, với các kích thước từ 00 đến 30.
Bộ sưu tập có các kiểu dáng quần denim cổ điển của Good American (bao gồm Classic Slim, High-Rise Skinny, Relaxed và Classic Bootcut của thập niên 90), những bộ jumpsuit, áo sơ mi, áo khoác denim và áo thun cổ điển đen – trắng... Mỗi thiết kế đều có mang đến cảm giác co giãn để ôm trọn đường cong cơ thể trong khi đảm bảo sự thoải mái, phù hợp với tất cả mọi hình dáng cơ thể, với các kích thước từ 00 đến 30.
Đặc biệt, các sản phẩm đều cam kết mang tính bền vững với việc sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như bông tái chế và sợi Tencel. “Bộ sưu tập này được tạo thành từ cả bông tái chế và bông trồng hữu cơ, phản ánh tiêu chuẩn Join Life của Zara và chứng nhận B Corp gần đây của Good American," thông cáo báo chí của Zara viết. “Thêm vào đó, quy trình sản xuất đi vào bộ sưu tập này rất thân thiện với môi trường để giúp giảm thiểu khí thải ra môi trường”.
Bộ sưu tập đã thu hút được sự chú ý đông đảo thông qua một chiến dịch quảng bá do Mario Sorrenti quay và được style bởi Alastair McKimm, với sự tham gia của Precious Lee, Devyn Garcia, Georgia Palmer, Quannah Chasinghorse, Luca Biggs, Eden Joi và Kayako Higuchi.
BST hợp tác Good American x Zara, có giá từ 35,90 đến 99,95 USD, sẽ có mặt tại trang web Zara và 40 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ vào ngày 5/5 tới.
Thực tế là, càng ngày càng nhiều những "ông lớn" của ngành thời trang thế giới đang dần chuyển mình sang hướng sản xuất bền vững. Pablo Isla, Giám đốc điều hành hãng Zara, gần đây đã đưa ra các tuyên bố về kế hoạch sản xuất xanh của hãng. Đây là hành động cụ thể nhất của "ông lớn" thời trang này trong việc thực hiện cam kết hạn chế sản xuất gây tác hại đến môi trường. Theo đó, Zara cam kết đến năm 2025 chỉ sử dụng bông, vải lanh và polyester hữu cơ bền vững hoặc tái chế để làm quần áo. Mục tiêu "xanh" của Zara còn hướng tới việc các cửa hàng trưng bày sẽ sử dụng những thiết bị điện ít gây ô nhiễm môi trường nhất, đảm bảo nguồn năng lượng tái sử dụng đạt 80% ở các cửa hàng, lắp đặt những thùng tặng đồ cũ tại tất cả điểm bán hàng…
Về lâu dài, các mục tiêu phát triển bền vững này sẽ được áp dụng cho tất cả các thương hiệu khác của tập đoàn Inditex, bao gồm Zara Home, Pull & Bear, và Massimo Dutti.
Bộ sưu tập Pre-Fall 2022 của Louis Vuitton ấn định ngày ra mắt
LVMH, Fendi khởi đầu một chương mới với lông thú từ phòng thí nghiệm
Dior hợp tác với Parley ra mắt BST đi biển từ chất liệu bền vững
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: