Sự gia nhập mới mẻ của giám đốc sáng tạo Daniel Lee còn chưa hết xôn xao, Burberry đã tiếp tục khiến giới mộ điệu mong ngóng khi công bố hợp tác với thương hiệu trò chơi điện tử Minecraft…
Ảnh: The Fashionography
Theo Highsnobiety, Burberry là thương hiệu thời trang mới nhất tham gia vào metaverse của Minecraft. Hai thương hiệu sẽ kết hợp với nhau trên sự hợp tác nhiều mặt, xoay quanh một cuộc phiêu lưu trong trò chơi được tùy chỉnh có tên Burberry: Freedom to Go Beyond. Tại đây, người chơi sẽ có thể khám phá vũ trụ độc đáo của Burberry, chẳng hạn như một loạt các bản in của Nova Check ở dạng pixel nhất và chữ lồng của Thomas Burberry.
Là trò chơi miễn phí và hoàn toàn dễ tiếp cận, Burberry: Freedom to Go Beyond mang đến một bộ sưu tập capsule và hàng loạt trải nghiệm sẽ cho phép người dùng đắm mình cả về mặt vật lý và kỹ thuật số trong vũ trụ Burberry x Minecraft. Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Burberry hợp tác với nhượng quyền thương mại trò chơi và bước vào thế giới 2.0 giữa metaverse, thực tế ảo và trải nghiệm kỹ thuật số, với ý tưởng chủ đạo là tạo ra trải nghiệm chơi game có thương hiệu được hỗ trợ bởi một bộ sưu tập capsule độc quyền trực tuyến.
Ngoài khung cảnh trong game, người chơi còn có thể tải xuống những bộ trang phục Burberry cho nhân vật của mình. Burberry: Freedom to Go Beyond ra mắt vào ngày 1/11, trong khi những khách hàng thân thiết của Burberry sẽ có thể truy cập mọi thứ từ ngày 31/10. Ngoài trò chơi, bộ đôi hợp tác đã cùng nhau phát triển một bộ sưu tập quần áo vât lý. Tuy vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, người ta cho rằng bộ sưu tập sẽ kết hợp các nét đặc trưng của nhà mốt Burberry với các hình khối và đồ họa 8-bit của Minecraft.
Burberry: Freedom to Go Beyond là trò chơi miễn phí và hoàn toàn dễ tiếp cận.
Đây không phải lần hợp tác đầu tiên các nhà phát hành trò chơi cùng các thương hiệu thời trang. Đầu năm nay, AAPE đã cho ra mắt thiết kế áo khoác có in hình cây leo của Minecraft. Lacoste cũng tung ra mẫu polo và áo phông liên quan đến trò chơi này. Không chỉ trò chơi, các nhân vật hoạt hình cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà mốt lớn như Balmain x Pokemon, Gucci x Doreamon, Loewe x Ghibli…
Trước đó, hồi cuối năm 2021, Burberry đã thử nghiệm tham gia vào metaverse với mục đích mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm thú vị gần giống với thế giới thực. Thương hiệu thời trang đã hợp tác với trò chơi điện tử Honor of Kings, đưa các thiết kế của Burberry vào trò chơi. Sự hợp tác này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê thời trang của Burberry và mối quan hệ độc đáo được chia sẻ giữa con người và thiên nhiên.
Hồi tháng 7 năm nay, Burberry cũng đã ra mắt Roblox mô phỏng túi Lola mang tính biểu tượng bằng các hình ảnh gồm mây, nước và những tán lá hoang dã. Giống một đợt giảm giá NFT thông thường, nhà mốt này cung cấp số lượng túi không giới hạn với giá 800 Robux (gần 10 USD). Trong 24 giờ, người mua có thể đeo chúng ở bất cứ đâu trong vũ trụ ảo.
Charles Hambro, chủ sở hữu công ty Geeiq từng giúp Tommy Hilfiger và Farfetch gia nhập metaverse, nhận xét về xu hướng này trên CNN: "Trước đây, các thương hiệu thời trang vốn chậm chạp với mạng xã hội. Giữa những năm 2000, các nhà mốt đã bỏ qua các nền tảng mới như Facebook. Giờ đây, khi có metaverse, họ không muốn chậm chân một lần nữa".
Ngoài khung cảnh trong game, người chơi còn có thể tải xuống những bộ trang phục Burberry cho nhân vật của mình.
Theo một nghiên cứu năm 2021 của BoF, khoảng 70% người tiêu dùng Mỹ từ thế hệ X đến Z, coi danh tính kỹ thuật số của họ là "quan trọng". Do đó, metaverse cho phép các nhãn hàng tiếp cận với một thế hệ khách hàng hoàn toàn mới - những nhân khẩu học trẻ hơn khách và có thể chưa bao giờ tương tác với thời trang cao cấp.
Một báo cáo của công ty tư vấn Bain cho thấy 70% các giao dịch mua hàng xa xỉ bị ảnh hưởng bởi các tương tác trực tuyến dưới một số hình thức. Người mua sắm có ít nhất một lần tương tác kỹ thuật số với thương hiệu hoặc sản phẩm trước khi quyết định mua.
"Hiện có 3,2 tỷ người chơi game trên toàn thế giới và sẽ còn tăng lên. Họ không chỉ vào những thế giới ảo để chơi. Quan trọng là họ còn tham gia vào hoạt động tương tác", ông Hambro nói. Nếu các nhà mốt muốn mở rộng và phát triển trong bối cảnh kỹ thuật số bùng nổ mạnh mẽ, họ phải tiếp cận được đối tượng này. Một nhà mốt bước vào những không gian ảo, họ cần phải làm phong phú thêm trải nghiệm, tạo ra một kết nối thực sự với nhiều đối tượng khách hàng.
Lạm phát thúc đẩy giới nhà giàu đầu tư vào đồ hiệu
Nike sẽ cắt giảm nguồn cung do lo ngại thị trường bán lại?
Sephora quay lại Vương quốc Anh theo một cách khác
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: