CEO IPPG: Nhân viên là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp để "trụ vững" và "bứt phá"
Phúc Minh
13/10/2022, 07:00
Nhờ có chiến lược giữ chân nhân sự và khách hàng, IPPG đã sớm vực dậy và có được tăng trưởng doanh số ấn tượng ngay sau đại dịch...
Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) Ảnh - Chu Xuân Khoa.
Chia sẻ tại Cuộc đối thoại và giao lưu – Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc với Chủ đề “Khát vọng Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh tại lễ Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) nhấn mạnh đặc biệt đến vai trò của chuyển đổi số đối với mỗi doanh nghiệp.
Đặc biệt khi yếu tố này đã giúp doanh nghiệp giữ chân được nhân sự và khách hàng, qua đó trụ vững và bứt phá sau đại dịch Covid-19.
Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, trước đại dịch Covid-19 xảy ra, IPPG đã suy nghĩ về việc chuyển đổi số, làm thế nào để 25 công ty thành viên của IPPG vẫn làm việc nhanh gọn, tất cả các số liệu ban lãnh đạo đạo dù ở đâu cũng có thể nhìn được trên điện thoại. Vì thế, khi đại dịch ập đến, hơn 1.500 cửa hàng trên toàn hệ thống, cũng như các dự án dang dở khác chỉ cần điều chỉnh lại một chút về vấn đề vận hành online.
Nhờ đó, dù TP. HCM trải qua hai lần "lockdown", chiến lược này đã được truyền tải mạnh mẽ và giúp công ty trụ vững trong giai đoạn đại dịch cam go nhất.
“Là doanh nghiệp bán lẻ với 25.000 nhân viên, chúng tôi luôn đặt an toàn của nhân viên lên trên hết, bởi vì nhân viên chính là tài sản quý giá. Đặc biệt, trong ngành bán lẻ nhân sự phải được đào tạo, nhất là bán lẻ hàng hóa cấp cao, chúng tôi đã rất tốn thời gian để đào tạo và phải có sự thẩm định của các doanh nghiệp nước ngoài. Họ phải xác nhận tay nghề thì nhân viên đó mới được bán trong một cửa hàng sang trọng cấp cao của chúng tôi”, bà Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh.
Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu chia sẻ tại buổi giao lưu. Ảnh - Chu Xuân Khoa.
Cũng trong thời điểm TP. HCM giãn cách, doanh nghiệp đã phải đưa ra phương án bảo đảm an toàn cho nhân viên là trên hết, đặc biệt không để nhân viên mất việc. Mặc dù điều này khiến doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn, song theo bà Tiên đó là chi phí này xứng đáng như một khoản đầu tư, làm sao để phục hồi nhanh, bước đi nhanh.
"Chúng tôi tin tưởng rằng, đại dịch dù xảy ra, nhưng sau cơn mưa trời lại sáng, chúng ta không thể co cụm, sợ hãi, không có cơ hội để vực dậy", CEO IPPG chia sẻ.
Nhờ đó, sau đại dịch, rất nhiều doanh nghiệp đã mất nhân sự, đứt gãy chuỗi cung ứng, phải có thời gian ngưng trệ và vực dậy nhưng doanh nghiệp này đã tính toán thời gian đại dịch phải có được doanh số bằng mọi cách.
"Trong các nền tảng điện tử, chúng tôi tiếp tục chăm sóc nhân viên cũng như khách hàng. Rất ngạc nhiên, trong lúc giãn cách thì khách hàng không ra nước ngoài mua sắm được mà đã quay lại với chúng tôi, tự nhiên chúng tôi có thêm một lượng khách hàng rất lớn, thậm chí tăng gấp đôi. Do đó, sau khi mở cửa, doanh số của chúng tôi đã tăng 45% ngay lập tức vì có lực lượng nhân sự luôn sẵn sàng", bà Lê Hồng Thủy Tiên dẫn chứng.
Nhấn mạnh công nghệ đã tạo ra những chương trình rất tiện lợi cho bán hàng online, bà Thủy Tiên cho rằng xu thế hiện nay là cạnh tranh, vì thế phải tìm ra công nghệ có chi phí rẻ để phục vụ ngành bán lẻ là cực kỳ quan trọng.
Cùng với đó là cần áp dụng tất cả tiêu chuẩn, tiêu dùng xanh, chọn lựa thương hiệu thời trang sử dụng nguyên vật liệu xanh, sạch với môi trường. Mặc dù chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nhưng điều này sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp xanh.
CEO của IPPG cũng khuyến khích các doanh nghiệp start up nên định hướng theo tiêu chí này, từ đó hình thành nên thương hiệu doanh nghiệp xanh.
[Trực tiếp] Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
14:01, 12/10/2022
Sắp diễn ra Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
AEON Việt Nam: Nơi người trẻ được trao quyền và có cơ hội tỏa sáng trong sự nghiệp
Giữa một thị trường lao động đầy biến động, thế hệ nhân sự trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm một công việc ổn định, mà còn khát khao một sự nghiệp có ý nghĩa, một môi trường làm việc có thể thúc đẩy họ phát triển toàn diện. Thấu hiểu sâu sắc mong muốn đó, AEON Việt Nam đã và đang nỗ lực kiến tạo một nơi làm việc lý tưởng, nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội tỏa sáng.
Phát huy vai trò, trí tuệ của cá nhân điển hình, doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để quy tụ, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, đội ngũ doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài…
Ông Dương Anh Đức giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh
Ông Dương Anh Đức, ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố…
Thay đổi trong luật Thuế Giá trị gia tăng: Thách thức hay cơ hội chuyển mình của doanh nghiệp ?
Trước thay đổi lớn từ Luật Thuế Giá trị gia tăng, doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang chịu áp lực chuyển đổi phương thức thanh toán, khi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt trong vận hành.
Hà Nội đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư chiến lược qua các cơ chế ưu đãi mới
Là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư FDI, thành phố Hà Nội đang tích cực xây dựng cơ chế ưu đãi đầu tư, tập trung ưu đãi mạnh cho dự án R&D, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực công nghệ cao...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: