Thứ Hai, 25/08/2025
Những người trẻ được đào tạo bài bản, đã từng có kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, giàu khát vọng như bà Mai Kiều Liên được xem là những “hạt giống” quý trong quá trình tái thiết, khôi phục kinh tế đất nước. Hơn 40 năm qua, bà Mai Kiều Liên đã chứng minh sự lựa chọn của Đảng, của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là hết sức chính xác...
Nửa đầu năm 2022, vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức như thiên tai dịch bệnh, giá vật tư nông nghiệp tăng… sản xuất ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn tăng trưởng, đạt kim ngạch xuất khẩu tăng khá cao…
Xây dựng Thương hiệu Xanh đã trở thành một yêu cầu tất yếu của thời đại hậu công nghiệp, từ đầu thế kỷ 21. Tìm hiểu, hành động để đưa thương hiệu của mình vào dòng chảy này là phương cách tốt nhất để các doanh nghiệp tìm thấy sự phát triển bền vững cho chính mình.
Sau đại dịch Covid – 19, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu hồi phục nhưng mức độ hồi phục chưa bằng một nửa các năm trước khi xảy ra dịch bệnh. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang gặp nhiều thách thức bởi vướng mắc về cơ chế, chính sách; khó khăn trong huy động vốn; chi phí đầu vào tăng… Thực trạng này đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản phải có những bước đi đúng đắn và tạo dựng được uy tín vững chắc trên thị trường...
Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid – 19 và bị nợ đọng kéo dài, tuy nhiên, các doanh nghiệp ngành xây dựng vẫn đang nỗ lực thích nghi với điều kiện mới, nâng cao năng lực cạnh tranh để bứt tốc trong thời gian tới...
Trước khi trở thành quốc gia hùng cường, điều đầu tiên Việt Nam cần làm là thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Trong khi điều này phải có sự đóng góp của cộng động doanh nghiệp và thế hệ doanh nhân đóng vai trò dẫn dắt....
Với chủ đề “Kiến tạo & phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngoài các hạng mục vinh danh truyền thống, năm nay Ban tổ chức quyết định mở rộng “zoom” bình chọn để vinh danh Top 10 Thương hiệu Xuất sắc 2022; Top 10 Thương hiệu Xanh 2022; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng 2022...
Là quốc gia có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng top đầu thế giới nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Sản phẩm của Việt Nam cần làm gì để định vị thương hiệu, xây dựng chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu...?
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam xanh”, chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 12/10 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam...
Trong suốt 2 năm Covid -19, con thuyền lớn Vinamilk phải đối mặt với rất nhiều sóng gió, áp lực. Nhưng nhờ sự vững vàng của “thuyền trưởng” Mai Kiều Liên, Vinamilk vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định đồng thời đảm bảo đời sống cho hàng ngàn cán bộ, công nhân viên...
Tiếp thị xanh (Green Marketing) không phải là trào lưu nổi bật trong một giai đoạn mà là một xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp cần hướng đến. Khi ý thức bảo vệ môi trường được chú trọng, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ càng được cộng đồng chào đón và tiếp nhận...
Hai, ba năm lại đây, báo chí, truyền thông Việt Nam tích cực chuyển mình trong làn sóng chuyển đổi số, bởi đây là xu thế không thể đảo ngược, có yếu tố quyết định tới sự tồn tại của tờ báo. Việc chuyển đổi số của các cơ quan báo chí bằng việc truyền thông tin, nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau, để thông tin tích cực được lan tỏa rộng rãi, qua đó “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội vốn nhiều thông tin tiêu cực, xấu độc.
Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như lạm phát leo thang làm giá cả các mặt hàng nguyên vật liệu tăng giá, nhu cầu tiêu dùng của các thị trường xuất khẩu suy giảm… các doanh nghiệp vẫn tin tưởng về sự phục hồi trong sản xuất và kinh doanh những tháng tới...
Nhờ có chiến lược giữ chân nhân sự và khách hàng, IPPG đã sớm vực dậy và có được tăng trưởng doanh số ấn tượng ngay sau đại dịch...
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là một sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam ở cả khu vực kinh tế Nhà nước và kinh tế tư nhân, với mục tiêu kiến tạo và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam tiên phong đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nâng cao năng lực cạnh tranh và chủ động hội nhập với khu vực và thế giới...
Đây là các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức chiều 12/10 tại Hà Nội...
Trên cơ sở ý kiến đóng góp của Hội đồng tư vấn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - Vneconomy bầu chon và vinh danh 8 doanh nhân xuất sắc, nằm trong khuôn khổ lễ vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 chiều 12/10...
Dù đối mặt với những thách thức rất lớn, nhưng rất nhiều doanh nghiệp Việt đã tìm ra những giải pháp phù hợp để vượt qua khó khăn, giữ được nhịp tăng trưởng ấn tượng trong quãng thời gian Covid và hậu Covid...
Các thương hiệu như FPT, VNPT, VSIP... đã vượt ải Covid tăng trưởng bứt phá, đạt nhiều thành tựu lớn trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời có những doanh nghiệp đã thể hiện trách của mình bằng cách hỗ trợ, song hành với các doanh nghiệp nhỏ...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: