BST giới hạn “Kongo Mask 2022” bao gồm 5 thiết kế graffiti được in hình trên những chiếc khẩu trang vải hữu cơ tái chế với kỹ thuật điêu luyện cùng ngôn ngữ tượng hình đầy màu sắc thể hiện sự lạc quan cũng như tinh thần tận hưởng cuộc sống...
Thời đại dịch, những chiếc khẩu trang không chỉ là một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống mà đang dần trở thành một thông điệp thời trang của người tiêu dùng. Thay vì sử dụng khẩu trang y tế với thời hạn sử dụng ngắn, khẩu trang dệt từ vải tái chế hữu cơ đã được xử lý đặc biệt để tạo khả năng kháng khuẩn - khi sử dụng xong chỉ cần giặt sạch, không cần phải tiêu hủy. Đây cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường cùng lời chúc sức khỏe trong mùa xuân mới.
Tuy vậy, mỗi chiếc khẩu trang vẫn tạo nên tâm lý phòng tránh hay rào cản giao tiếp. Qua lớp vải ấy, ta ít cười nói hơn và lẩn vẩn trong tâm trí là sự lo lắng không nguôi. Giữa những tháng ngày bất an, nghệ thuật đích thực là liều thuốc tuyệt vời chữa lành tâm hồn. Bằng cách “tô màu” cho những chiếc khẩu trang, bộ sưu tập này được hy vọng sẽ xóa nhòa nỗi sợ dịch bệnh hiện hữu trong tâm trí mỗi người và điểm tô cho cuộc sống thêm phần rực rỡ.
“Những nụ cười, những niềm vui và biểu cảm trên khuôn mặt có thể bị che lấp nhưng tinh thần lạc quan sẽ luôn được lan tỏa tới mỗi cá nhân tham gia dự án Kongo Mask 2022 và cả những người xung quanh bạn,” Cyril Kongo chia sẻ.
Trải qua ba thập kỷ trong nghề, Cyril Kongo đã dùng ngôn ngữ nghệ thuật graffiti như một tiếng nói, đưa câu chuyện của những “hang cùng ngõ hẻm” ra ánh sáng, thu hút giới sành điệu. Bằng việc phá vỡ giới hạn của bản thân cũng như thuần phục những quy tắc hội hoạ thông thường, Cyril Kongo đã đưa tinh thần đương đại vào graffiti và nâng tầm bộ môn này thành một loại hình nghệ thuật riêng biệt có sức ảnh hưởng rộng khắp.
Sự nghiệp của Cyril Kongo thực sự nở rộ khi Hermès ngỏ lời mời hợp tác cùng ông trong BST Thu - Đông 2011. Sau thành công vang dội này, Hermès tiếp tục kết hợp cùng ông trong dự án thiết kế 5 chiếc áo khoác cho nhóm nhạc Big Bang trong MV “Fantastic Baby” vào đầu năm 2012. Đây cũng chính là 5 chiếc áo khoác duy nhất được Hermès “customized” riêng cho Big Bang, lấy cảm hứng từ những chiếc khăn lụa Carré thuộc BST “Graff” của thương hiệu.
Sau đó, các tác phẩm của Cyril Kongo còn xuất hiện trong chiếc đồng hồ Richard Mille, lấp đầy chiếc máy bay tư nhân của Airbus hay sau cánh cửa kính lấp lánh dưới mái nhà Chanel...
Và giờ đây, cho thời bình thường mới, nghệ sĩ Cyril Kongo đã lựa chọn ra 5 tác phẩm mà ông tâm đắc nhất cho bộ sưu tập khẩu trang “Kongo Mask” phiên bản giới hạn 2022. Mỗi chiếc khẩu trang là một lời nhắn nhủ về tầm quan trọng của niềm tin, tình yêu và gia đình; là khát khao được đặt chân tới những vùng đất mới, khám phá những nền văn hóa mới.
Tác phẩm “L’amour se fête chaque jour!” để tình yêu dẫn lối mỗi người đến những giá trị tích cực trong cuộc sống, dù chúng ta đang trải qua những ngày khó khăn nhất. Tình yêu ở đây không chỉ là đơn thuần về tình yêu đôi lứa, mà còn là tình yêu với gia đình, bạn bè, cuộc sống – và quan trọng hết là bản thân.
Tác phẩm “Family comes first, always” - nghệ thuật của Cyril Kongo luôn xuất phát từ chính phần cảm xúc mộc mạc nhất. Và gia đình là một trong những nguồn cảm hứng vô tận trong những sáng tạo của ông.
Tác phẩm “Inconditionnellement” – “Vô điều kiện”, chẳng phải là định nghĩa căn bản nhất trong tình yêu hay sao? Tình yêu là sự cho đi chân thành mà không so đo thiệt hơn, là đối xử hết lòng với những con người và sự vật ta tin yêu. Giữa cuộc sống bộn bề, điều đơn giản ấy lại trở nên quý giá biết nhường nào!
Tác phẩm “Which destination are you looking for, my friend?” Khi thế giới bị đóng băng vì đại dịch, khao khát về những chuyến du lịch càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Được sáng tác khi Cyril Kongo bị kẹt lại Bali, bức họa thể hiện sự mong ngóng dành cho những cuộc hành trình cùng nguồn năng lượng tích cực đến từ sự kiên nhẫn và ước nguyện bình an.
Tác phẩm “Paris – New York” được hoàn thiện tại studio cá nhân của nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld, là món quà dành tặng cho những tinh hoa của nền văn hóa Ai Cập cổ đại. Bản thân tác phẩm “Paris – New York” cũng chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập “Paris - New York 2018/19 Métiers d'art Show” của nhà mốt Chanel.
Cyril Kongo là một trong những nghệ sĩ đương đại thuộc thế hệ graffiti tiên phong tại Pháp, luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng, đưa graffiti trở thành một môn nghệ thuật được công nhận. Các tác phẩm của Kongo được thể hiện trên mọi bề mặt như thân cây, túi xách, khăn quàng cổ, vỏ chai, đồng hồ, xe hơi, máy bay...
Đặc biệt, ông không ngừng tìm kiếm chất liệu cho tác phẩm từ cuộc sống hàng ngày ở mọi lĩnh vực, không gian. Các tác phẩm của Kongo từng được tôn vinh tại nhiều nơi trên thế giới: bảo tàng Grand Palais, Grande Arche la Defensecho, những phòng trưng bày nổi tiếng tại Tokyo, Hong Kong, Singapore, Amsterdam, New York…
BST nam giới Dior Thu - Đông 2022: Tái hiện quá khứ vàng son
Khi Dolce & Gabbana “lấn sân” lĩnh vực đồ nội thất xa xỉ
Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: