Cuộc đua của những hương vị cao cấp trong mùa trăng 2024
Băng Hảo
08/08/2024, 14:28
Không thể phủ nhận, Tết Trung thu là dịp nhiều người chọn làm thời điểm biếu tặng quà bánh. Vì vậy, vài năm gần đây, các thương hiệu, doanh nghiệp đã tập trung chạy đua cho phân khúc này...
Bánh Trung thu theo phong cách Hồng Kông tại khách sạn Hà Nội.
Hầu hết các bộ sưu tập bánh Trung thu từ các khách sạn 5 sao đều thể hiện sự sang trọng trong thiết kế vỏ hộp và sự hấp dẫn riêng với những hương vị cổ điển song hành cùng các biến tấu nguyên liệu đương đại. Năm nay, sự cạnh tranh ở phân khúc bánh trung thu cao cấp vài năm nay trở nên gay gắt hơn khi nhiều thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Kido, ABC, Đại Phát… cũng phát triển thêm nhiều dòng bánh mới cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng.
Trong khi đó, ở phân khúc truyền thống và bình dân, thị trường cũng đã rục rịch. Nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Quang Trung (quận Gò Vấp), Hoàng Diệu (quận 4)… hay các tuyến đường Võ Chí Công, Láng Hạ, Nguyễn Văn Cừ, Thanh Nhàn, Quang Trung, Lê Đức Thọ... (Hà Nội) đã bắt đầu xuất hiện các quầy, sạp bán bánh trung thu.
KÝ ỨC DI SẢN - SOFITEL LEGEND METROPOLE HÀ NỘI
Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2024 “Ký ức Di sản” (A Heritage Tapestry) với sáu hương vị tinh túy và hộp bánh được thiết kế đầy chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những bức ảnh về đời sống Hà Nội đầu thế kỷ 20.
Sáu hương vị bánh năm nay gồm có: Hạt Sen và Hạt Macca; Trà xanh và Hạt Hướng dương; Mứt cam và Rượu Grand-Marnier; Thập cẩm truyền thống; Vừng đen và Hạt Hướng dương; Đậu xanh, Mơ và Trứng muối. Dưới bàn tay của các nghệ nhân tài hoa, bánh được làm từ nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, công thức độc quyền, không sử dụng chất bảo quản.
Từ đó, bộ sưu tập bánh Trung thu Metropole Hà Nội năm nay có nhiều lựa chọn. Từ hộp 4 bánh (mỗi bánh 200g) có giá 2.980.000 đồng đến hộp VIP 6 bánh (mỗi bánh 100g) và 1 chai Vieux Saint Andre St Emilion 2019 có giá 6.600.000 đồng. Đặc biệt, hộp Super VIP phiên bản giới hạn kèm trà Sen Emperor và hộp trà sơn mài Hanoia có giá 19.900.000 đồng. Giá đã bao gồm thuế VAT.
Metropole có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các đơn hàng trước ngày 24/8/2024: giảm 5% cho các đơn hàng trên 5 hộp, 10% cho các đơn hàng trên 10 hộp, 15% cho các đơn hàng trên 20 hộp, 20% cho các đơn hàng trên 30 hộp. Với các đơn hàng từ 25/8 đến 9/9/2024: giảm 5% cho các đơn hàng trên 10 hộp, 10% cho các đơn hàng trên 20 hộp, 20% cho các đơn hàng trên 30 hộp. Thành viên Accor Plus và các đại lý được giảm thêm 10%...
Đặt bánh theo hotline: 024 3933 5224. Website: www.sofitel-legend-metropole-hanoi.com.
BÁNH TRUNG THU HỒNG KÔNG ĐÍCH THỰC - KHÁCH SẠN HÀ NỘI
Tại Khách sạn Hà Nội, tinh hoa ẩm thực Hồng Kông không chỉ hiện diện qua những món Dimsum nóng hổi, mà còn được tôn vinh trong từng chiếc bánh Trung thu vào mỗi dịp rằm tháng Tám. Xuyên suốt ba thập kỷ gắn bó và tâm huyết, những nghệ nhân làm bánh của khách sạn dưới sự hướng dẫn của bếp trưởng người Hoa Li Jian Chuan, đã nỗ lực không ngừng để tạo nên những chiếc bánh nướng giữ được nét đặc trưng văn hóa xứ Cảng Thơm và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng trong nhiều năm qua.
Năm nay, bộ sưu tập bánh Trung thu 2024 mang tên “Muse” (Nàng thơ) bao gồm 7 mẫu hộp lấy cảm hứng từ rạp hát cổ điển, pha trộn giữa phong cách Baroque, Phục Hưng và truyền thuyết về Hằng Nga. Về hương vị, nếu như nhân Sen trắng thể hiện sự tinh tế của nghệ thuật ẩm thực Hồng Kông, thì nhân Đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và sum vầy trong văn hóa Á Đông. Nhân Vừng đen hạt óc chó mang đến thông điệp về sức khỏe trong khi nhân Thập cẩm ngũ vị là sự kết hợp giữa 5 loại hạt: hạt điều, hạnh nhân, hạt dưa, hạt ô liu và hạt óc chó.
Phong vị Hồng Kông không chỉ gói gọn trong phần nhân bánh mà còn đến từ lớp vỏ được làm theo công thức bí truyền cùng lòng đỏ trứng muối mặn mà, béo ngậy. Bánh Trung thu của khách sạn cũng được sản xuất với 3 kích cỡ là lớn, trung và nhỏ nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau với từng nhóm khách hàng. Sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt từ Trung tâm Kiểm nghiệm TSL và chứng nhận An toàn Vệ sinh Thực phẩm bởi Sở Công thương Thành phố Hà Nội.
Bánh Trung Thu Khách sạn Hà Nội có mức giá chỉ từ 898.000 đồng/hộp và hiện có sẵn tại Studio Mooncake by Hanoi Hotel trong sảnh khách sạn.
Đặt bánh theo hotline: 088 856 0126 hoặc qua fanpage facebook.com/hanoihotelvietnam.
BẢN GIAO HƯỞNG MÙA THU - SHERATON SÀI GÒN
Từ những năm đầu của thế kỷ 21, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã trở thành một biểu tượng trong nghệ thuật chế tác bánh Trung thu thủ công, mang đậm những giá trị tinh hoa của ẩm thực truyền thống. Mùa Trung thu 2024, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel ra mắt BST “Bản giao hưởng mùa thu” lấy cảm hứng từ những giai điệu du dương của Nhà hát Thành phố, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đổi tên của khách sạn thành Sheraton Saigon Grand Opera.
BST là một tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp với ba mẫu hộp độc đáo, được thiết kế tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa màu xanh dương weldon cổ điển và tông gỗ ấm áp, mang đến một cảm giác sang trọng và tinh tế. Năm nay, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel vẫn trung thành với 8 loại nhân bánh đã làm say lòng thực khách suốt hai thập kỷ: Nhân thập cẩm, nhân sò điệp XO, hạt sen truyền thống, hạt sen lá dứa, mè đen, mè trắng, trà xanh, nam việt quất và trà Long Tỉnh quý hiếm. Bộ sưu tập bánh có giá bán dao động từ 1.488.000 – 2.988.000 đồng.
Đặt bánh tại website: https://sites.google.com/view/autumn-orchestra-by-sheratonsg/home
THU YÊN - RENAISSANCE RIVERSIDE SAIGON
Khách sạn Renaissance Riverside Saigon trao gửi lời chúc tâm giao tới các khách hàng trong mùa trăng năm nay với những hộp quà được bao bọc trong sắc đỏ nhung sang trọng, kết hợp giữa biểu tượng truyền thống và tinh thần hiện đại. Vầng trăng tròn biểu trưng cho sự viên mãn và hoàn thiện, ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm mang đến những lời chúc may mắn và thành công. Đây chính là món quà cầu chúc an lành và hạnh phúc trọn vẹn đến từng gia đình trong dịp lễ đoàn viên.
Với bí quyết gia truyền đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ, mỗi chiếc bánh là một chuyến hành trình khai mở vị giác, mang đầy tâm huyết của người nghệ nhân. BST năm nay giới thiệu bốn hương vị độc đáo: Hạt Sen thanh tao, trà Thiết Quan Âm quý phái, Tôm xốt Tứ Xuyên đậm đà và Thập Cẩm hảo hạng, với giá dao động chỉ từ 1.590.000 đồng. Với lớp vỏ bánh mỏng nhẹ như cánh hoa sen, ôm trọn phần nhân thơm lừng, tạo nên một tổng thể hài hòa, kết giao giữa sự thanh khiết của truyền thống và vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật chế biến hiện đại.
Đặt bánh tại website: https://www.renaissanceriversidesaigon.com.
THANH ĐÌNH LỤC VŨ - PARK HYATT SAIGON
Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon cùng đồng hành đưa khách hàng về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ. Trên mỗi hộp bánh, cánh chuồn chuồn chở hương thu ký ức là nét thơ xao xuyến được Park Hyatt Saigon khéo léo lồng ghép trên nền họa tiết mosaic ngọc lục bảo sang trọng.
Ra mắt 3 kiệt phẩm được chế tác tinh xảo từ kỹ nghệ thủ công hàng đầu, Thanh Đình Lục Vũ họa nên khung cảnh hoài niệm rộn tiếng cười, nhắn gửi lời chúc thân tình về một mùa Tết đoàn viên trọn vị yêu thương. Với 4 vị bánh hảo hạng: Khoai môn sữa dừa hạt mắc ca, Thập cẩm hải sản sò điệp sốt XO, Gà hầm thảo mộc sốt tiêu đen kiểu Tứ Xuyên, Dâu tây và ổi hồng (bánh chay), bộ sưu tập là món quà ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè và đối tác.
Khách hàng có thể lựa chọn hộp Cao cấp có 4 bánh với mức giá từ 1,5 triệu đồng/hộp, hộp Thượng hạng gồm 4 bánh và 2 hộp trà Dammann Frères chỉ từ 2,05 triệu đồng/ hộp và phiên bản giới hạn hộp Sơn mài có 4 bánh, 2 hộp trà Dammann Frères cùng 1 chai Hennessy Very Special Cognac với giá từ 6,05 triệu đồng/hộp.
Đặt bánh tại https://www.facebook.com/ParkHyattSaigon.
Nước uống thể thao: Sản phẩm thiết yếu cho những người yêu thích vận động
Ẩm thực đường phố đã "cứu" vỉa hè ở TP.HCM
Văn hóa Đông Tây “bắt tay" trong những chiếc bánh Trung thu độc đáo
Đọc thêm
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: