Cuộc sống bình thường mới khiến doanh thu của Levi’s vượt mức kỳ vọng
Băng Hảo
11/10/2021, 16:46
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, mọi người muốn làm mới tủ quần áo để trở lại với cuộc sống bình thường. Và những chiếc quần jeans của Levi’s có vẻ như rất được ưa chuộng do trang phục thoải mái, tiện dụng đã trở thành xu hướng trong thời kỳ đại dịch…
Ngành bán lẻ đã chứng kiến xu hướng tăng số lượng người quay trở lại với bán lẻ truyền thống tại nhiều thời điểm vào năm nay khi các đợt giãn cách xã hội hay phong toả vì Covid-19 được nới lỏng tại nhiều quốc gia. Các hãng bán lẻ như Macy's Inc và Kohn's Corp đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực gần đây khi khách hàng lấp đầy tủ quần áo của mình sau một năm cắt giảm chi tiêu.
Sau những ngày đen tối do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng thời trang Levi Strauss & Co (Levi’s) đang đứng trước triển vọng sáng lạn nhờ điều chỉnh chiến lược kinh doanh và nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới. Doanh thu ròng của công ty đã tăng từ 1,06 tỷ USD lên 1,50 tỷ USD, hãng Reuters cho biết. Cổ phiếu của nhà sản xuất quần jean tăng 2% trong phiên giao dịch kéo dài, sau khi chủ sở hữu thương hiệu Dockers cho biết hội đồng quản trị của họ đã thông qua kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 200 triệu USD. Công ty có giá trị vốn hóa thị trường là 49,49 tỷ USD, theo dữ liệu của Refinitiv.
Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Levi’s đã tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng qua mạng đồng thời sử dụng mạng lưới cửa hàng (khoảng 200 cửa hàng tại Mỹ) để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãng thời trang này đã tăng cường vận chuyển các đơn đặt hàng trực tuyến thông qua các cửa hàng của hãng thay vì các trung tâm phân phối lớn, như một cách để đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh hơn. Levi’s cũng cung cấp dịch vụ nhận hàng ở chỗ đỗ xe cũng như tại cửa hàng.
Bên cạnh đó, Levi’s còn dựa nhiều hơn vào các bảng phân tích dữ liệu để giúp hãng tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh các dòng sản phẩm cho phù hợp. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân dành nhiều thời gian để ở nhà nên họ chuyển hướng sang mua sắm các mẫu quần jeans ống rộng thay vì quần ống bó. Ông Bergh cho biết Levi’s đã bổ sung nhiều mẫu quần áo rộng rãi để bắt kịp xu hướng thời trang và quyết sách này đang mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Sau những ngày đen tối do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng thời trang Levi Strauss & Co (Levi’s) đang đứng trước triển vọng sáng lạn.
Theo Levi’s, các tín đồ mua sắm đang tăng cường tích trữ đồ jeans với các kích cỡ và kiểu dáng mới, qua đó đẩy doanh thu của hãng trong quý II của tài khóa 2020 - 2021 (kết thúc vào tháng 11/2021) cao hơn dự đoán của các nhà phân tích. Doanh thu bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc đều đã vượt mức của năm 2019.
Với việc nhiều người tiêu dùng làm mới hoàn toàn tủ quần áo của họ, Levi’s đang tận hưởng đà phát triển trong mảng kinh doanh đồ jeans của mình. Bên cạnh đó, việc tăng giá bán, tiết kiệm nguồn nguyên liệu và giảm hoạt động khuyến mại đã giúp Levi’s gia tăng lợi nhuận. Levi’s cho biết họ đã sẵn sàng điều chỉnh lại phần lớn chi phí sản phẩm trong nửa đầu năm 2022.
Levi’s cũng cho biết đang nỗ lực tăng cường hoạt động bán buôn với việc đầu tư vào mối quan hệ với các đối tác chính, chẳng hạn như với chuỗi cửa hàng bách hóa Nordstrom. Doanh thu bán buôn trong quý vừa qua đã tăng 167% so với cùng kỳ năm trước trong khi doanh thu trực tuyến toàn cầu tăng 75% so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 23% tổng doanh thu của Levi’s. Hãng này dự kiến doanh số bán hàng trong quý III của tài khóa hiện nay sẽ trở lại mức cao hơn trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Theo các nhà phân tích, kỳ vọng công ty của Levi’s sẽ khả thi do ít đối mặt với áp lực nguồn cung hơn so với các công ty khác đang phụ thuộc vào nhà xưởng tại Việt Nam. Đại dịch Covid bùng phát tại Việt Nam với biến thể Delta khiến cho các nhà xưởng phải ngừng hoạt động do lệnh giãn cách, điều này đe dọa chuỗi cung ứng của các công ty thời trang như Nike và Adidas.
“Chúng tôi đã thực hiện các hành động định giá và tin rằng chúng tôi có quyền định giá để giảm thiểu áp lực lạm phát,” Giám đốc Tài chính Harmit Singh cho biết trong một tuyên bố. Công ty cho biết họ dự kiến tăng trưởng doanh thu thuần trong quý nghỉ lễ từ 20% đến 21% so với một năm trước đó, trong khi các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng trưởng 22%.
Levi’s muốn doanh thu từ bán hàng trực tiếp tới khách hàng trong năm nay sẽ đóng góp tới 60% tổng doanh thu của hãng.
Hiện 92% số cửa hàng của Levi's đã mở cửa trở lại. Giám đốc điều hành của Levi Strauss, ông Chip Bergh cho biết hãng đang mở rộng thêm không gian giữa bối cảnh các tỷ lệ trống ở các vị trí cho thuê thương mại tăng cao. Theo đó, Levi’s muốn bổ sung thêm 40 cửa hàng bán hàng chất lượng cao và thời trang và 200 cửa hàng bán hàng tồn kho, hàng giảm giá ở Mỹ, nhằm tăng cường hoạt động bán hàng trực tiếp tới khách hàng.
Theo số liệu từ Moody's Analytics, tỷ lệ trống tại các trung tâm thương mại ở Mỹ trong quý I/2021 đã tăng lên mức cao kỷ lục 11,4% từ mức 10,5% trong quý IV/2020. CEO Bergh cho biết “đây là cơ hội để Levi’s có được những vị trí tuyệt vời với giá thuế tốt và hãng đang tận dụng điều đó”.
Trước đó vào tháng Hai, Levi’s cho biết doanh thu bán hàng trực tiếp tới khách hàng chiếm tới khoảng 40% tổng doanh thu của Levi’s trong năm ngoái. Và Levi’s muốn doanh thu từ bán hàng trực tiếp tới khách hàng trong năm nay sẽ đóng góp tới 60% tổng doanh thu của hãng.
Ngoài ra, Giám đốc Bergh cho biết thêm rằng một phần của việc triển khai mở thêm các cửa hàng mới với tên gọi NextGen Stores. Các cửa hàng NextGen Stores sẽ được thiết kế nhỏ hơn, chỉ với diện tích khoảng 2.500 feet vuông (khoảng 232 m2) và được trang bị máy móc để giúp kiểm kê hàng tồn kho.
Ông Bergh nhận định chiến lược tương tác trực tiếp tới khách hàng sẽ là hướng đi trong tương lai của Levi’s. Chiến lược hướng đến người tiêu dùng của Levi’s bao gồm các cửa hàng, bán hàng trực tuyến và các cửa hàng bách hóa kết hợp với đối tác.
Doanh thu bán hàng của Puma có thể đạt mốc hơn 11 tỷ USD
06:00, 09/10/2021
Romeo Beckham là gương mặt đại diện của Saint Laurent Thu – Đông 2021
14:35, 05/10/2021
Màn bắt tay lịch sử của hai tập đoàn thời trang xa xỉ đẳng cấp thế giới
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: