Điều chỉnh lộ trình qua nút giao đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ tại TP Hồ Chí Minh
Minh Kiệt
17/09/2024, 18:52
Dự kiến cuối tháng 9, nhánh hầm chui HC2 thuộc dự án xây dựng hầm chui nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP Hồ Chí Minh) sẽ đưa vào khai thác trước ngày 30/9…
Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Chủ đầu tư của dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết thông tin trên.
Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều tải trọng nặng. Dự án có chi phí xây dựng hơn 538 tỷ đồng, chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật hơn 155 tỷ đồng cùng các chi phí khác.
Công trình cũng xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Đồng thời, dự án cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.
Được biết, đây là nút giao có mật độ giao thông lớn, đặc biệt là các xe tải nặng và container lưu thông ra vào Khu chế xuất Tân Thuận. Khởi công từ tháng 4/2020, dự án gặp nhiều khó khăn trong di dời hạ tầng kỹ thuật, đồng thời phải vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục qua khu vực. Từ đầu năm 2024, nút giao này tạm đóng để thi công các đốt hầm khiến các phương tiện gặp nhiều khó khăn, thường xuyên ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, hiện các khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ. Chủ đầu tư cùng các đơn vị nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào thông xe phục vụ người dân thành phố nhánh hầm HC2 trước ngày 30/9. Trong khi đó, nhánh hầm HC1 cùng toàn bộ công trình cũng dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12 năm nay.
Phối cảnh nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Các phương án tổ chức giao thông khi thông xe hầm chui HC2 được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh đưa ra. Cụ thể, cấm xe 2 bánh, người đi bộ lưu thông vào hầm chui HC2, cấm dừng xe và đỗ xe trong hầm chui. Điều chỉnh cục bộ vị trí quay đầu xe S4 trước hầm chui HC1 và HC2 sang vị trí S5 nhằm tránh tình ùn tắc trước và sau hầm.
Ngoài ra, cấm các loại xe lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ băng ngang đường Nguyễn Văn Linh tại vị trí giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Các phương tiện sẽ lưu thông theo lộ trình thay thế. Cụ thể như sau:
Hướng từ Quận 7 đi Nhà Bè: Xe ô tô đi đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường D6 - rẽ trái đường D1 - quay đầu xe trên đường gom dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè. Xe 2 bánh và xe ô tô con di chuyển đường Nguyễn Hữu Thọ- rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè.
Từ Nhà Bè đi Quận 7: Xe ô tô lưu thông đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Xe 2 bánh lưu thông đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe hỗn hợp) -quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị - rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7.
Hướng lưu thông từ Khu Công nghiệp Tân Thuận đi Quốc lộ 1: Làn ô tô tổ chức lưu thông đi thẳng một chiều tất cả các loại xe ô tô vào hầm chui HC2, các phương tiện khác lưu thông đi thẳng bình thường trên đường hiện hữu còn lại. Từ Quốc lộ 1 đi Khu Công nghiệp Tân Thuận, các phương tiện lưu thông đi thẳng bình thường trên phần đường hiện hữu còn lại.
Từ Khu Công nghiệp Tân Thuận quay đầu về Quận 7 và huyện Nhà Bè: Tổ chức lưu thông đi thẳng một chiều tất cả các loại xe ô tô vào hầm chui HC2 qua cầu Tư Dinh - quay đầu tại vị trí S5 trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh về Quận 7, huyện Nhà Bè. Với làn hỗn hợp, các phương tiện đi thẳng bình thường trên đường hiện hữu còn lại - quay đầu xe dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh về Quận 7, huyện Nhà Bè.
Từ Quốc lộ 1 quay đầu về huyện Bình Chánh: Làn ô tô tổ chức cho các phương tiện lưu thông đi thẳng bình thường trên đường hiện hữu còn lại - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh về huyện Bình Chánh. Với làn hỗn hợp, các phương tiện lưu thông đi thẳng bình thường trên đường hiện hữu còn lại - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị về huyện Bình Chánh.
TP.HCM phát triển mảng xanh đô thị bảo đảm an toàn, hiệu quả
TP.HCM lấy ý kiến về quy hoạch không gian ngầm
TP.HCM tìm kiếm động lực tăng trưởng mới và bền vững lấy lại vị thế đầu tầu kinh tế
Hải Phòng “bắt mạch” giải ngân vốn đầu tư công chậm hơn mục tiêu
Ước tính đến hết tháng 8/2025, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của Hải Phòng đạt 19.219 tỷ đồng, bằng 53,1% kế hoạch Thủ tướng giao…
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu chủ động ứng phó bão số 5
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản...
Giải pháp giúp doanh nghiệp tư nhân phát triển
Cơ hội từ việc sáp nhập các đơn vị hành chính tạo thành các siêu đô thị, áp lực từ chính sách thuế đối ứng của chính quyền Trump, vai trò của khoa học công nghệ và nhu cầu cấp thiết về một tinh thần liên kết thực chất là bốn chủ đề quan trọng được nêu ra tại Vòng đối thoại địa phương cụm Đông Nam Bộ thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) diễn ra ngày 22/8 tại TP.HCM…
Đà Nẵng lập Hội đồng tư vấn, sẵn sàng vận hành Trung tâm tài chính quốc tế
Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa công bố quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng.
TP.HCM thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc “siêu dự án” chống ngập
Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét tới yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1 (thường gọi là dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng) gồm 9 thành viên, do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Bùi Xuân Cường làm tổ trưởng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: