Doanh nghiệp du lịch Việt với xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu
Tuấn Sơn
08/04/2022, 10:21
Nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới những giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn đã được giới thiệu tại “Hội nghị Công nghệ ngành khách sạn” do VinHMS phối hợp cùng Tập đoàn Du lịch Crystal Bay tổ chức tại Nha Trang sáng 7/4...
Ông Nguyễn Tiến Trung (bên phải) - Tổng giám đốc Tập đoàn du lịch Crystal Bay và Ông Nguyễn Văn Hoàng (bên trái) - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh phần mềm VinHMS cùng các đại diện chứng kiến lễ Ký kết hợp tác.
Hội nghị có sự góp mặt của đại diện các Sở, Ban, Ngành, các khách mời đến từ nhiều lĩnh vực, trong đó không thể thiếu khách mời đến từ ngành khách sạn - resort, du lịch, lữ hành - tour và các đơn vị đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số cho việc phục hồi sau đại dịch.
Đại diện Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã giới thiệu nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain vào ngành khách sạn, du lịch… Nền tảng này giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn.
Bà Lê Thanh Thu - Giám đốc khách sạn Nagar bày tỏ: “Crystabaya là nền tảng hữu dụng dành cho các khách sạn, hỗ trợ các chủ khách sạn trong quản lý doanh thu. Hơn nữa, khách hàng vừa đặt phòng, vừa mua bán linh hoạt trên nền tảng này rất thuận tiện. Là một thành viên trong ngành khách sạn Việt Nam nói chung, tôi rất quan tâm tới Crystabaya vì nền tảng này là giải pháp đáp ứng được nhu cầu về chi phí, nguồn khách hàng cho khách sạn của tôi hơn các nền tảng tương tự khác”.
Ông Huỳnh Phúc Vinh - Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS đánh giá: “Crystabaya tạo ra cơ hội lớn nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho ngành khách sạn và du lịch. Đây là một ngách bán hàng mới. Dựa trên nền tảng thông minh này, khách sạn tận dụng tất cả các quỹ phòng “còn trống” một cách hiệu quả nhất có thể. Đồng thời, Crystabaya giúp người dùng vừa bán hàng, vừa huy động nguồn tiền chuyển về ngay lập tức, mang đến một phân khúc tiếp cận hoàn toàn mới, độc đáo hơn”.
Ông Lê Xuân Huy - Giám đốc Kinh doanh của Crystabaya chia sẻ về những lợi điểm nổi bật, đầy đột phá của nền tảng giao dịch trực tuyến Crystabaya.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, lữ hành, kiến tạo nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng All - in - one (Tất cả trong một) đem tới kỳ nghỉ đa trải nghiệm cho du khách, Tập đoàn du lịch Crystal Bay tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch. Luôn thấu hiểu nhu cầu mua sắm, đặt phòng online của khách hàng, mong muốn mang tới những trải nghiệm 4.0 đầy đột phá, Crystal Bay bắt kịp xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu, nhanh chóng ứng dụng công nghệ blockchain để chuyển đổi số. Thêm vào đó, Crystal Bay cũng bắt tay đưa các doanh nghiệp cùng ngành vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.
Tại hội nghị lần này, VinHMS và Crystal Bay còn tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm những tính năng, công nghệ tiên tiến hết sức trực quan tại khu vực demo sản phẩm với giải pháp CiHMS từ Công ty Cổ phần Sản xuất & Kinh doanh phần mềm VinHMS và giải pháp Crystabaya - siêu thị dịch vụ du lịch trực tuyến thế hệ mới, hợp tác giữa Tập đoàn du lịch Crystal Bay và Công ty công nghệ Beowulf Blockchain hàng đầu của Mỹ. Đồng thời, hai bên cũng đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển thông qua việc Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
Ngoài việc liên kết, hợp tác với các đối tác lớn như: Vinpearl, VinHMS, Mường Thanh, BIM, MIK group... quý 4 năm nay, Crystabaya đặt mục tiêu bắt đầu đưa vào vận hành chính thức, mở cổng kết nối rộng rãi đến các đối tác uy tín khác như Agoda, Hotels.com, Traveloka, My Tour... cùng nhiều hệ thống lưu trú trong và ngoài nước để chuyển đổi đêm phòng, nhiều dịch vụ du lịch khác của họ thành token NFT.
Các đối tác, khách hàng có mặt tại sự kiện còn được tham gia vào phần rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn như: Voucher 4 triệu đồng - 2 ngày 1 đêm tại Riviera, Voucher 8 triệu đồng - 3 ngày 2 đêm tại Riviera cùng gói tắm bùn miễn phí dành cho 2 người tại I-resort, kỳ nghỉ 2 ngày và ưu đãi giảm giá suốt 12 tháng trên toàn hệ thống Vinpearl.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Tập đoàn du lịch Crystal Bay phát triển bền vững với 3 trụ cột: lữ hành quốc tế và nội địa; quản trị, vận hành - khai thác khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí - chăm sóc sức khỏe và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, giải trí, trải nghiệm.
Hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và ra mắt Crystabaya, Crystal Bay là một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong du lịch, giải pháp kinh doanh sáng tạo, tăng thanh khoản, mở rộng thị trường, đưa du lịch Việt vươn tầm và phát triển bền vững trong giai đoạn bình thường mới.
Sun Group với dự án nâng tầm Bà Nà thành Siêu đô thị du lịch nghỉ dưỡng
Ngày 27/8/2025, tại khu vực núi Bà Nà, Tập đoàn Sun Group và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khởi công tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Bà Nà - Suối Mơ với tổng mức đầu tư giai đoạn 2 trị giá 52 ngàn tỷ đồng.
E.City Tân Đức - Đô thị tiện ích toàn diện, An Khang khởi nguồn nhịp sống mới
Giữa nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại, E.City Tân Đức hiện lên như một bức tranh xanh mát, nơi cư dân tận hưởng không gian sống hài hòa với thiên nhiên, tích hợp tiện ích toàn diện.
Giải mã sức hút của Chill Home - ArtStella tại khu Đông TP.HCM
Liên tục nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư, ArtStella với dòng sản phẩm căn hộ Chill Home đang nổi lên như một hiện tượng khuấy động thị trường khu Đông.
Đầu tư bất động sản Hòa Lạc: Tiên phong nắm bắt cơ hội tối ưu
Mua một căn nhà không chỉ là quyết định về nơi ở, mà còn là một thương vụ đầu tư mang tính thay đổi cuộc đời, đòi hỏi sự mạo hiểm có tính toán, nhạy bén với cơ hội và kiên định dài hạn. Vậy, chiến lược nào sẽ tối ưu cho “thương vụ để đời” này?
Vân Đồn - Điểm hẹn du lịch yêu thích của giới trẻ
Giới trẻ ngày nay, đặc biệt là thế hệ Gen Y và Gen Z, đang định hình lại cách tiếp cận du lịch. Họ không chỉ tìm kiếm những điểm đến để chụp ảnh “check-in” mà còn khao khát khám phá văn hóa bản địa, hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và lưu giữ hành trình theo cách riêng.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: