Doanh nghiệp lữ hành hài lòng với kết quả ITE HCMC 2023
Tường Bách
12/09/2023, 18:43
Sau 3 ngày tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khép lại với trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến khoảng 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm...
Ảnh: ITE HCMC – International Travel Expo Ho Chi Minh City
Ngày 10/9, Sở Du lịch TP.HCM thông tin, ITE HCMC 2023 đã lan tỏa được hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế; ghi nhận 575 tin, bài của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã đưa tin; hội chợ còn được quảng bá rộng rãi trên trang tin tức CNN.
Đồng thời, trang fanpage ITE HCMC – International Travel Expo Ho Chi Minh City cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với 13.254 người theo dõi, tiếp cận gần 200.000 người xem từ ngày 13/8 đến 9/9. Hoạt động của người nổi tiếng về sự kiện cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, like trên các kênh mạng xã hội, Facebook, TikTok…
ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Cụ thể, có 199 Người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines,...), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…) đã góp mặt tại sự kiện năm nay.
Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn khi có 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 30 chương trình, hoạt động, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước mang đến cho hội thảo những thông tin bổ ích về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.
ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.
Theo các doanh nghiệp tham gia, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2023 diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa thu nên đông đảo khách hàng đã đến các gian hàng để đăng ký tour mùa thu, nhận ưu đãi, cũng như nhiều quà tặng vô cùng thiết thực. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, sau 3 ngày triển khai gian hàng tại ITE HCMC 2023, Vietravel đã đạt được những kết quả vượt mong đợi.
Cụ thể, Vietravel đã thu hút khoảng 2.140 lượt khách ghé thăm, đồng thời đơn vị tổ chức gần 160 buổi gặp với các đối tác và Người mua nước ngoài tại gian hàng. "Thời điểm này, các tour du lịch nước ngoài ngắm lá vàng, lá đỏ mùa Thu đang được các khách hàng đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, những hành trình du lịch trong dịp thu năm nay ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, châu Mỹ… được rất đông khách hàng quan tâm, tìm hiểu và đặt tour mua", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cũng ghi nhận doanh số của gian hàng trong hội chợ năm nay tăng cao, nhờ chính sách ưu đãi khuyến mãi áp dụng chung cho các chi nhánh cũng như kênh online. "Sau dịch, du khách lười đến với các hội chợ để săn tour giảm giá. Họ thích chọn mua kênh online và thanh toán không tiền mặt. Do đó, chúng tôi cũng thay đổi chính sách thích ứng với xu hướng tiêu dùng này", đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, lượng khách tham quan ITE HCMC 2023 tăng nhẹ so với kỳ hội chợ năm trước, nhưng tăng nhiều về chất lượng. Sức mua cũng tăng cao vượt mong đợi của công ty. Khách hàng mạnh tay chi cho các chương trình tour có giá trị cao, với giá trị tour thấp nhất là 6,99 triệu đồng (tour Thái Lan) và cao nhất 79,99 triệu đồng (tour châu Âu). Đa số khách hàng đặt tour theo nhóm gia đình từ 2 - 6 người, nhờ đó doanh thu của công ty khá tốt. Tổng doanh thu của BenThanh Tourist đã tăng gần gấp 4 lần so các với kỳ hội chợ trước.
Đông đảo khách hàng đã đến các gian hàng để đăng ký tour mùa thu, nhận ưu đãi, cũng như nhiều quà tặng vô cùng thiết thực.
Bên cạnh một số tín hiệu tích cực, một số gian hàng tham gia ITE HCMC 2023 cho biết năm nay vắng khách B2B, kể cả B2C, có thể do ngày bế mạc 9/9 rơi vào ngày thứ bảy, hiệu quả thu hút khách hàng mua tour giảm giá chưa đạt như kỳ vọng. TE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, tuy nhiên theo một số doanh nghiệp, người bán quốc tế (seller) hoạt động tích cực hơn người mua (buyer)…
Theo Sở Du lịch TP.HCM, ITE HCMC 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. TP.HCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các nước hạ nguồn sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm như: diễn đàn du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch", hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, hội thảo chuyên đề "Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế", hội thảo "Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới và Việt Nam" của Tạp chí Du lịch TP.HCM…
Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc quảng bá điểm đến hai quốc gia
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: