Đồng loạt giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt cho chủ tàu nội địa
Anh Tú
10/08/2021, 13:33
Sau khoảng một tháng kêu gọi, 8 công ty hoa tiêu hàng hải và 40 doanh nghiệp lai dắt tàu biển thuộc 17 khu vực đã đồng ý giảm giá dịch vụ cho tàu nội địa...
Doanh nghiệp hoa tiêu hàng hải, lai dắt tàu biển đồng loạt giảm giá hỗ trợ chủ tàu nội địa.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa ban hành văn bản số 3166/CHHVN-VTDVHH về việc giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa.
Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Cục Hàng hải Việt Nam tại văn bản số 2668/CHHVN-VTDVHH ngày 05/7/2021, tính đến ngày 05/8/2021, có 08/12 Công ty hoa tiêu Hàng hải, bao gồm: Hoa tiêu I, Hoa tiêu II, Hoa tiêu III, Hoa tiêu IV, Hoa tiêu VI, Hoa tiêu VII, Hoa tiêu Tân cảng và Hoa tiêu Vũng Tàu, đã đồng ý giảm 10% giá tối thiểu quy định tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT đối với tàu Việt Nam hoạt động tuyến nội địa. Thời gian áp dụng từ ngày 01/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Đồng thời, 40 doanh nghiệp Lai dắt tàu biển thuộc 17 khu vực: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nha Trang, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đồng Tháp đồng ý giảm giá dịch vụ.
Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hoa tiêu, lai dắt tiếp tục quán triệt tinh thần chủ động chia sẻ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải biển trong thời gian dịch bệnh để có chính sách điều chỉnh giảm giá dịch vụ phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm hài hoà quyền lợi của doanh nghiệp và khách hàng.
Tuy nhiên, mức giá và thời gian áp dụng của các doanh nghiệp này khác nhau, tùy theo điều kiện và tình hình của từng khu vực. Trong đó, nhiều doanh nghiệp Lai dắt tàu biển tại các khu vực, như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh cũng đã áp dụng mức giá tối thiểu quy định tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT từ năm 2020 đến nay…
Cục Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao các Công ty hoa tiêu hàng hải và Công ty lai dắt tàu biển đã hưởng ứng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về thực hiện các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong thời gian dịch bệnh kéo dài bằng việc điều chỉnh giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa.
Mặt khác, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các Cảng vụ hàng hải tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và thông báo nội dung điều chỉnh giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt tới Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, Hiệp hội chủ tàu địa phương, cùng các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam, các doanh nghiệp liên quan tại khu vực để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị miễn phí điều chỉnh thông tin cho hàng chuyển từ cảng Cát Lái
18:22, 09/08/2021
Ùn tắc hàng hoá tại cảng Cát Lái: Cần tháo gỡ ngay, tránh ảnh hưởng tới xuất nhập khẩu
23:36, 04/08/2021
Hàng tồn tăng đột biến, nguy cơ cảng Cát Lái ngưng tiếp nhận tàu
Nhà đầu tư Hàn Quốc khẳng định gắn bó lâu dài và đẩy mạnh đầu tư tại Hải Phòng
Song song với những khoản đầu tư mới được triển khai gần đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư trên địa bàn thành phố trong thời gian tới....
Hợp long cầu Phong Châu, hướng tới mục tiêu thông xe vào đầu tháng 10
Ngày 27/8, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng và tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ hợp long dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32...
Đề xuất nâng niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt lên tối đa 65 năm
Bộ Xây dựng đang dự thảo Thông tư quy định về quản lý, khai thác vận tải đường sắt, trong đó đáng chú ý là đề xuất nâng niên hạn sử dụng đầu máy và toa xe lên tối đa 65 năm…
Ngành giao thông vận tải và hành trình 80 năm mở đường phát triển
Chặng đường 8 thập kỷ của ngành Giao thông Vận tải với sứ mệnh “đi trước mở đường”, hy sinh xương máu đã làm nên những kỳ tích huyền thoại đường Trường Sơn và đường Hồ Chí Minh trên biển...
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm hướng tới mục tiêu tăng trưởng 11%
Theo Chương trình hành động số 08/CTr-UBND, TP. Hà Nội đang phấn đấu đạt tăng trưởng 8,5% năm 2025, giai đoạn từ năm 2026-2030 phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 11%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: