Fendi mở cửa trụ sở chính cho công chúng tham quan
Tường Bách
15/11/2021, 12:31
Hôm thứ Bảy vừa qua, nhà mốt huyền thoại Fendi đã mở cửa trụ sở chính ở Rome, Palazzo della Civiltà Italiana, để chào đón du khách đến xem một cuộc triển lãm tôn vinh tài năng và sự sáng tạo độc đáo của các nghệ nhân Ý…
Kéo dài đến ngày 28/11, với tên gọi “Hand in Hand”, triển lãm này sẽ giới thiệu kỹ năng của những nghệ nhân trong thời trang nói riêng, chọn thiết kế túi xách Baguette mang tính biểu tượng của Fendi làm tâm điểm.
Dự án Fendi Baguette “Hand in Hand” tôn vinh kỹ thuật thủ công của Ý, với những nét trang trí của chiếc túi đã trở thành biểu tượng do các nghệ nhân địa phương từ Liguria đến Piedmont tạo ra. Túi Fendi Baguette, được Silvia Venturini Fendi giới thiệu lần đầu vào năm 1997, là phụ kiện đặc trưng của nhà mốt nổi tiếng này. Kiểu túi xách vượt thời gian, với móc cài logo ‘FF’ đặc trưng, được thiết kế để nằm gọn dưới vai, giống như cách người Pháp mang bánh mì mới nướng của họ và đã có nhiều lần lặp lại kiểu dáng trong nhiều năm.
Fendi đã đánh dấu kỷ niệm 15 năm của chiếc túi bằng một cuộc triển lãm các thiết kế Baguette được thêu tại cửa hàng ý tưởng Colette ở Paris. Vào năm 2019, thương hiệu thậm chí còn tung ra một phiên bản có mùi hương của phong cách này, với hương thơm ‘FendiFrenesia’.
Giờ đây, túi Fendi Baguette đã được cập nhật thủ công theo cách tuyệt vời nhất. Giám đốc nghệ thuật phụ kiện và quần áo nam của thương hiệu, Silvia Venturini Fendi đã phát triển 21 chiếc túi Baguette độc đáo với sự hợp tác của 20 công xưởng, mỗi xưởng từ một địa phương khác nhau của Ý, từ Puglia và Toscana, đến Emilia Romagna và Sicily. Do đó, mỗi chiếc túi có một thiết kế riêng biệt, thể hiện các kỹ thuật đặc biệt, bao gồm dệt, thêu tay và khảm đá quý cùng nhiều chất liệu đa dạng khác biệt.
Để tôn vinh những người thợ thủ công Ý, nỗ lực duy trì kỹ thuật vốn được mài dũa theo thời gian, thương hiệu đã hợp tác với các nghệ nhân có trụ sở tại 20 khu vực trên khắp đất nước. Các thiết kế xúc giác và kính vạn hoa được tạo hình phức tạp đã được chế tạo bởi những người thợ thêu hoạt động từ một lâu đài ở Piedmont; các chuyên gia chạm khắc ở Liguria; và những người làm tranh khảm được đào tạo từ thời niên thiếu ở Emilia-Romagna. Những kỹ thuật thủ công này nâng tầm các phụ kiện thành những tác phẩm nghệ thuật.
Mỗi phong cách từ sự hợp tác đều là một phiên bản giới hạn 20 chiếc và túi bên trong của mỗi chiếc túi Baguette được đóng dấu tên và vị trí của thợ thủ công đã chế tác ra nó, cùng với có logo ‘Fendi Hand in Hand’ bằng vàng. Những chiếc túi này tượng trưng cho sự khéo léo đúc kết theo thời gian, điều mà Fendi luôn ủng hộ và tôn vinh.
Ngoài việc khám phá về chiếc túi Baguette biểu tượng, triển lãm “Hand in Hand” còn là một lễ kỷ niệm thực sự về di sản của nước Ý.
Ngoài những chiếc túi Baguette được chế tác tinh xảo, triển lãm sẽ mang đến trải nghiệm sống động không chỉ sử dụng các phương tiện công nghệ cao mà còn tôn vinh truyền thống mà danh tiếng thời trang của Ý đã được xây dựng. Từng mẫu túi cũng như các bản phác thảo, vật liệu và công cụ kỹ thuật sẽ được đặt bên trong mỗi “trạm” riêng cùng màn hình TV tương ứng để phát trực tiếp những thước phim tài liệu về mỗi xưởng sản xuất riêng. Phía đằng sau khu vực sẽ là một bức tường LED khổng lồ, nơi một video khác sẽ trình chiếu những cảnh quay hậu trường của dự án và những câu chuyện của các nghệ nhân.
Đặc biệt, vào cuối tuần vừa qua, chính những người nghệ nhân ấy đã có mặt tại triển lãm để gặp gỡ trực tiếp khách tham quan. Trong những tuần tiếp theo, họ cũng sẽ có mặt tại Palazzo della Civiltà Italiana, nhưng hầu như là qua màn hình điện tử LED.
Ngoài việc là một cuộc khám phá hấp dẫn về chiếc túi Baguette biểu tượng, về nền tảng cốt lõi của thương hiệu, triển lãm “Hand in Hand” còn là một lễ kỷ niệm thực sự về di sản của nước Ý. Kể từ khi thành lập, Fendi đã luôn nỗ lực tôn vinh và bảo tồn các truyền thống và sự phát triển của di sản thủ công của đất nước mình. Với triển lãm này, thương hiệu không chỉ tiếp tục bày tỏ sự tôn kính đối với lịch sử, mà còn tiếp tục đưa di sản đến tương lai, theo cách riêng của Fendi.
BST Kim Kardashian hợp tác cùng Fendi đạt doanh thu 1 triệu USD trong một phút
Những món quà phiên bản giới hạn của Chanel cho mùa lễ hội
Chanel đưa bộ sưu tập Cruise 2021/22 trở lại Dubai
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: