Để phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải lưu ý hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài, đường bay Hà Nội – TP. HCM dưới 2 chuyến/ngày...
Hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đi, đến sân bay Nội Bài để phòng chống dịch.
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn số 8222/BGTVT-VT yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài. Đối với đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội, căn cứ nhu cầu thực tế, có thể giảm khai thác xuống dưới 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được công văn số 3409/CHKVTHK ngày 6/8 của Cục Hàng không Việt Nam về việc xin dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đặc biệt là sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó nêu rõ "từ 0 giờ ngày 22/7/2021, tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ".
Vietnam Airlines đã dừng 13/15 tuyến bay nội địa từ Hà Nội đi các địa phương.
Chính vì vậy, thực tế, từ ngày 24/7 đến nay, số lượng chuyến bay giữa TP. HCM - Hà Nội đã giảm nhiều, lượng khách hàng ngày đều không đạt được số lượng phân bổ. Chiều Hà Nội - TP. HCM chỉ đạt được 200 - 400 khách/ngày. Ngoài ra, các đường bay nội địa đi, đến các địa phương khác cũng gần như tê liệt.
Vietnam Airlines đã dừng 13/15 tuyến bay nội địa từ Hà Nội đi các địa phương. Hiện hãng chỉ duy trì cầu hàng không để phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết, tận dụng triệt để các máy bay thân rộng hiện đại để tối ưu tải cung ứng, vận chuyển lực lượng, vật tư y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ quy định hiện hành, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời chủ động điều phối các hãng hàng không khai thác vận chuyển hành khách phù hợp với diễn biến dịch.
Tạo đà mở cửa, khôi phục hoàn toàn ngành hàng không
15:57, 09/08/2021
"Giữ cánh" cho hàng không Việt: Cần một nghị quyết do Quốc hội ban hành
Nhà đầu tư Hàn Quốc khẳng định gắn bó lâu dài và đẩy mạnh đầu tư tại Hải Phòng
Song song với những khoản đầu tư mới được triển khai gần đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư trên địa bàn thành phố trong thời gian tới....
Hợp long cầu Phong Châu, hướng tới mục tiêu thông xe vào đầu tháng 10
Ngày 27/8, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng và tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ hợp long dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32...
Đề xuất nâng niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt lên tối đa 65 năm
Bộ Xây dựng đang dự thảo Thông tư quy định về quản lý, khai thác vận tải đường sắt, trong đó đáng chú ý là đề xuất nâng niên hạn sử dụng đầu máy và toa xe lên tối đa 65 năm…
Ngành giao thông vận tải và hành trình 80 năm mở đường phát triển
Chặng đường 8 thập kỷ của ngành Giao thông Vận tải với sứ mệnh “đi trước mở đường”, hy sinh xương máu đã làm nên những kỳ tích huyền thoại đường Trường Sơn và đường Hồ Chí Minh trên biển...
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm hướng tới mục tiêu tăng trưởng 11%
Theo Chương trình hành động số 08/CTr-UBND, TP. Hà Nội đang phấn đấu đạt tăng trưởng 8,5% năm 2025, giai đoạn từ năm 2026-2030 phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 11%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: