Gojek triển khai GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, người dùng hưởng lợi những gì?
Tuấn Sơn
10/03/2023, 07:43
Từ đầu năm nay Gojek đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Giờ đây, khách hàng đã có thêm một lựa chọn gọi xe công nghệ nhanh chóng, tiện lợi với giá thành hợp lý khi đi và đến sân bay...
Khu vực đón xe GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 23/2 vừa qua, Gojek thông báo đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau hơn 1 tháng chạy thử. Cụ thể, tại khu vực ga quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Tại khu vực ga quốc tế, GoCar hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12. Dự kiến mỗi ngày GoCar sẽ giúp hàng nghìn lượt khách hàng di chuyển vào và ra khỏi sân bay thuận lợi, dễ dàng hơn.
TÌM XE DỄ DÀNG HƠN
Thông tin Gojek triển khai dịch vụ GoCar đưa đón khách tại làn D2 của sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều khách hàng. Anh Hoàng Long, Quản lý Logistics (39 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Trước đây mỗi lần đi công tác, đến sân bay Tân Sơn Nhất, tôi rất hay vô thức rơi vào tâm lý lo lắng, vì đã có khá nhiều trải nghiệm không vui khi bắt xe từ sân bay về. Ngay sảnh ra thì có rất nhiều hãng taxi mời chào nhưng lên xe rồi mới biết bị hét giá trên trời, còn đặt xe dịch vụ bên ngoài thì mất thời gian chạy tới chạy lui đi tìm tài xế, chưa kể mang vác vali lên tận mấy tầng trong nhà giữ xe. Nay thấy các bạn bên Gojek bố trí sắp xếp làn đón xe thuận tiện là tôi mừng lắm, vì tôi là khách quen của Gojek nhiều năm rồi, đã quen với phương thức gọi xe!”
Không chỉ “đóng chốt” ở những vị trí, dễ tìm, ngay gần sảnh ga quốc nội, Gojek còn chu đáo thiết kế và bài trí các biển chỉ dẫn chi tiết cho hành khách di chuyển. Ngay khi vừa đáp xuống sân bay, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy hướng đến vị trí đón GoCar thông qua các biển chỉ dẫn, banner, quầy thông tin… được đặt trong sảnh sân bay. Tại làn D2 nơi khách hàng chờ xe, đội ngũ nhân sự của Gojek sẽ hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách lên xe.
CAM KẾT ĐÓN ĐÚNG GIỜ
Một vấn đề đau đầu khác của hành khách di chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất chính là tình trạng các phương tiện muộn giờ do ách tắc giao thông các khu vực lân cận, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm. Không hiếm trường hợp các hành khách đã cẩn thận hẹn giờ đặt xe từ trước, song kết cục vẫn phải khệ nệ ôm va li, túi xách ngồi chờ mòn mỏi chỉ vì tài xế “lỡ hẹn”.
Dịch vụ GoCar mới tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi gọi xe, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm và tại những nơi tài xế cần có nhiều thời gian để di chuyển đến các điểm đón. Người dùng chỉ cần bỏ thêm khoản phí 2.000 đồng cho mỗi chuyến đi để kích hoạt tính năng “Cam kết đón đúng giờ” (on-time guarantee) của Gojek. Trong trường hợp tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ nhận được voucher trị giá 20.000 đồng để sử dụng cho dịch vụ Gojek tiếp theo.
GIÁ THÀNH HỢP LÝ
Chi phí cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn hình thức di chuyển đến và đi từ sân bay. Chị Hồng Nhung (32 tuổi, làm nghề tổ chức tiệc cưới) cho biết: “Mỗi tháng mình bay ra bay vào tới gần chục lần, để làm sự kiện hay gặp đối tác ký kết hợp đồng mới. Mỗi lần đi công tác là mình đều phải mang khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh nên nếu phải đi bộ tìm điểm đón thì rất bất tiện, Trước mình thường sử dụng các dịch vụ taxi sẵn có ở sân bay, nhưng chi phí cũng không hề rẻ, lại còn không chắc là có hoá đơn. Nay Gojek triển khai mở làn cho để đưa đón tận sân bay Tân Sơn Nhất thì đỡ quá, thông tin giá cả minh bạch, lại tiết kiệm được nhiều.”
Để giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ với mức giá hợp lý nhất, Gojek đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Cụ thể, khi đặt xe GoCar, người dùng có thể nhập mã GOJEKNHA để nhận giảm giá lên đến 50%. Gojek cũng tặng người dùng 2 vouchers giảm 15%, có thể giúp hành khách tiết kiệm lên đến 400.000 đồng cho các chuyến đến và đi từ sân bay.
Việc sử dụng GoCar khi di chuyển đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn cho người dùng.
Với 3 ưu điểm lớn giải quyết chính xác những vấn đề di chuyển tại sân bay, không khó hiểu vì sao việc ra mắt dịch vụ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng nhận được sự đón nhận của nhiều người dùng. Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc phát triển đối tác tài xế của Gojek Việt Nam, cho biết: “Việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay”.
Ngày 23/8, Cục Việc làm, Bộ Nội vụ, đã phối hợp cùng Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng tổ chức thành công Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 219/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ của 9 tỉnh thành miền Trung cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cho thấy tầm quan trọng của việc cập nhật và thực thi những quy định pháp lý mới trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng.
Hải Phòng “bắt mạch” giải ngân vốn đầu tư công chậm hơn mục tiêu
Ước tính đến hết tháng 8/2025, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của Hải Phòng đạt 19.219 tỷ đồng, bằng 53,1% kế hoạch Thủ tướng giao…
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025 phát hành ngày 25/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu chủ động ứng phó bão số 5
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản...
Ninh Bình công khai 83 doanh nghiệp nợ thuế hơn 835 tỷ đồng
Thuế tỉnh Ninh Bình vừa công bố danh sách 83 doanh nghiệp nợ thuế và các khoản phải nộp ngân sách tính đến ngày 30/6/2025, với tổng số tiền hơn 835,7 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp lớn chiếm tới trên 93% tổng số nợ.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: