Phát biểu tại hội nghị "Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa" diễn ra chiều 16/4 tại Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2021 thành phố sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Hà Nội - đến để yêu". Trong đó, xác định rõ trụ cột cốt lõi để phát triển du lịch thủ đô là di tích, di sản; ẩm thực và làng nghề.
Từ nay đến cuối năm, thành phố tổ chức 81 sự kiện văn hóa, du lịch với quy mô thành phố, quy mô quốc gia và tầm khu vực, tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, Festival Áo dài có thể được hướng tới tổ chức thành lễ hội thường niên. Hưởng ứng với chương trình kích cầu du lịch, các khách sạn trên địa bàn thành phố đồng loạt giảm giá 10 - 30% dịch vụ; doanh nghiệp hàng không tung ra chương trình giảm giá sâu , áp dụng với nhiều đường bay đi/đến Hà Nội. Ngoài ra, sở Du lịch khuyến khích doanh nghiệp triển khai kích cầu giảm giá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội. Ngay tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16 - 18/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát giác, Cung Thiếu nhi đã có hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp được giới thiệu tới du khách với nhiều hình thức hấp dẫn.
Hà Nội triển khai loạt sự kiện kích cầu du lịch - Ảnh 1.
Mức giá khuyến mãi, giảm từ 15 - 35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng; nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15 - 30%. Các hãng Hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc - Nam trong tháng 4- 5/2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15 - 30% giá dịch vụ...
Sở Du lịch Hà Nội đã kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Trong đó có tour "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt" tại Hỏa Lò; tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long"; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh "Tứ Bất tử"; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè "Khám phá cùng bạn bè"; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ... Tại sự kiện công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ Ngoại Giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; ký kết hợp tác giữa Tổng công ty hàng không Việt Nam - Chi nhánh Miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unessco Hà Nội.
Hà Nội triển khai loạt sự kiện kích cầu du lịch - Ảnh 2.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: "Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50 - 70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép".
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: