KDC đặt tham vọng trở thành “Starbucks Việt Nam” qua chuỗi Chuk Chuk

Minh Tú

07/06/2021, 14:56

Với tham vọng trở thành “Starbucks Việt Nam” và hướng đến tập đoàn đa ngành trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KDC đã chính thức ra mắt thương hiệu Chuk Chuk...

Cửa hàng Chuk Chuk được phát triển ttheo chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với 1.000 cửa hàng đến 2025.
Cửa hàng Chuk Chuk được phát triển ttheo chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với 1.000 cửa hàng đến 2025.

Ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO (mã: KDC-HOSE) công bố dự án F&B với tên gọi Chuk Chuk. Đây là chuỗi chuyên bán lẻ trà, cà phê, bánh ngọt... với tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KDC sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Với Chuk Chuk, KDC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 - 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á.

Riêng trong năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng. Cửa hàng đầu tiên sẽ ra mắt để khách hàng trải nghiệm ngay trong tháng 6 này, còn hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến thực hiện vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng.

Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KDC, chia sẻ: Chuk Chuk sẽ có lợi thế nhờ hệ thống 120.000 cửa hàng kem KIDO trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.

Việc ra mắt chuỗi Chuk Chuk được xuất phát từ kế hoạch phát triển KDC thành tập đoàn đa ngành trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, trong đó có tham vọng trở thành “Starbucks Việt Nam” được CEO Trần Lệ Nguyên ấp ủ từ hơn 20 năm trước khi ông theo học khoá Quản trị kinh doanh tại Mỹ.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2021, Chuk Chuk dự kiến đạt 141 tỷ đồng doanh thu. Con số này sẽ tăng mạnh 8,5 lần lên 1.200 tỷ đồng trong năm 2022-2023 và dự kiến đạt trên 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi hệ thống được phát triển mạnh lên 1.000 cửa hàng.

Đọc thêm

AI tái định hình ngành công nghiệp chip

AI tái định hình ngành công nghiệp chip

Sự thay đổi về thị phần ô tô điện toàn cầu sau hơn 5 năm

Sự thay đổi về thị phần ô tô điện toàn cầu sau hơn 5 năm

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: